TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử

VHO- Hòa chung không khí đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, từ sáng sớm ngày 23.5, nhiều cử tri tại Thừa Thiên Huế đã đi bầu cử tại các điểm bỏ phiếu. Đặc biệt, nhiều cán bộ ngành văn hóa trên địa bàn tỉnh đã mặc áo dài truyền thống đi bầu cử với tinh thần vui tươi, phấn khởi và tuân thủ các quy quy định về phòng chống dịch Covid-19.

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 1

Cán bộ Trường Trung cấp VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế mặc áo dài đi bầu cử sáng 23.5

Bên cạnh đó, một số cựu cán bộ lãnh đạo UBND tỉnh và ngành văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế như ông Ngô Hòa- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hoàng Minh Hằng- nguyên Giám đốc Sở VHTT, cũng hưởng ứng mặc áo dài truyền thống đi bỏ phiếu bầu cử, góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh văn hóa của một "Huế- Kinh đô Áo dài" 

Tại các khung cách ly phòng, chống dịch Covid-19 hiện có, các đơn vị chức năng cũng tổ chức bầu cử cho các công dân đang thực hiện cách ly y tế và lực lượng trực làm nhiệm vụ tại đây. Trong đó, các tổ bầu cử đưa thùng phiếu đến tận từng cửa phòng để cử tri bỏ phiếu. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các khung cách ly T2, T3, và T4 có 787 cử tri thực hiện bỏ phiếu bầu cử, gồm cả công dân đang cách ly và khung quản lý.

Tính đến 9 giờ, 100% cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành thực hiện bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV  và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với việc tổ chức bầu cử tại cơ quan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng thành lập tổ bầu cử lưu động để các cử tri đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không, trực Covid-19 và các phân đội khác đang thực hiện nhiệm vụ được bầu cử.

Trong sáng 23.5, nhiều cử tri ở các cơ sở tôn giáo đóng trên địa bàn cũng đã hoàn thành thực hiện việc bỏ phiếu. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập 2.083 các tổ chức phụ trách bầu cử với 24.468 thành viên. Toàn tỉnh toàn tỉnh có hơn 894.400 cử tri, đến 9 giờ ngày 23.5, có 481.591 cử tri đã đi bầu, đạt tỷ lệ 54,15%. Có 81 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri trong danh sách đã tham gia đi bầu; riêng tại huyện miền núi Nam Đông, gần 50% khu vực bỏ phiếu đã xong. Có 4 xã Thượng Quảng, Thượng Nhật, Hương Sơn (huyện Nam Đông) và xã Xuân Lộc huyện Phú Lộc có 100% cử tri trong danh sách đã hoàn thành đi bầu…

Những hình ảnh bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Thừa Thiên Huế:

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 2

Cán bộ Phòng Quản lý văn hóa, Sở VHTT tỉnh mặc áo dài đi bỏ phiếu

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 3

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT và vợ mặc áo dài đi bầu cử sáng 23.5

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 4

Nhiều cán bộ ngành văn hóa hưởng ứng mặc áo dài đi bầu cử

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 5

Đưa thùng phiếu đến tận phòng cho các cử tri đang bị cách ly thực hiện bỏ phiếu

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 6

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành việc bỏ phiếu trong sáng 23.5

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 7

Lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện bỏ phiếu bầu cử

TT-Huế: Cán bộ ngành văn hóa mang áo dài đi bầu cử - Anh 8

Cử tri ở các cơ sở tôn giáo tại tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia bầu cử 

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc