Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phim điện ảnh "Kiều" chính thức ra mắt tại TP.HCM

Thứ Tư 07/04/2021 | 19:59 GMT+7

VHO - Tối 7.4, bộ phim điện ảnh Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền đã chính thức ra mắt tại TP.HCM. Buổi ra mắt có sự góp mặt của ê-kíp thực hiện gồm tác giả kịch bản kiêm đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn, đạo diễn Mai Thu Huyền, dàn diễn viên chính NSND Lê Khanh, ca sĩ Phương Thanh, Trình Mỹ Duyên, Cao Thái Hà, Lê Anh Huy,…

Ê-kip bộ phim điện ảnh Kiều tại buổi ra mắt

Sau gần 2 năm kể từ khi triển khai dự án với 1 lần phải lùi lịch quay và 2 lần lùi lịch khởi chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tối 7.4, bộ phim điện ảnh cổ trang lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển Truyện Kiều đã chính thức ra mắt báo giới và đội ngũ đạo diễn, giảng viên các trường đại học có đào tạo chuyên ngành điện ảnh.
Kiều là phim điện ảnh cổ trang theo thể loại fantasy (tạm hiểu là phim kỳ ảo, giả tưởng), được chuyển thể từ tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du. Là dự án phim đầu tay của Mai Thu Huyền, phim có sự tham gia của Trình Mỹ Duyên (vai Thúy Kiều), Cao Thái Hà (Hoạn Thư), Lê Anh Huy (Thúc Sinh), NSND Lê Khanh (Hoạn Bà), Mai Thu Huyền (Đạm Tiên), Phương Thanh (Tú Bà), Hiếu Hiền (Hiền Bá), Long Đẹp Trai (Mã Giám Sinh),…

Bối cảnh lãng mạn trong phim

Vai Hoạn Thư của Cao Thái Hà trong khác khá xa nhân vật gốc trong Truyện Kiều

Ca sĩ Phương Thanh vào vai Tú Bà trong phim là nhân vật tham tiền, mua bán thân xác phụ nữ

Kiều xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Kiều, Thúc Sinh, Hoạn Thư. Phim bắt đầu bằng chuyện Thúy Kiều bị bán vào thanh lâu với giá 400 lượng vàng. Chứng kiến tay sai của Tú Bà khinh bạc nàng, Thúc Sinh cứu Kiều ra khỏi lầu xanh. Thấy chồng si mê người đẹp, Hoạn Thư lên kế hoạch hãm hại nàng. Kiều được Thúc Sinh cứu khỏi bọn thảo khấu, trốn đến vùng thâm sơn để sống… So với các vai diễn đã được tiết lộ từ ban đầu, nhân vật Đạm Tiên của Mai Thu Huyền xuất hiện trong phim là chi tiết khá bất ngờ. Nhà sản xuất cho biết do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhân vật đóng vai Đạm Tiên không về nước được nên khi được sự gợi ý của NSƯT Phi Tiến Sơn, cô đảm nhiệm vai này. Đây là một vai có thể nói mang yếu tố hư cấu nhiều nhất và cũng khác xa nhân vật Đạm Tiên trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. Theo đó, vai Đạm Tiên trong Kiều là một linh hồn có mối gắn kết đặc biệt với Kiều, làm nổi bật giai đoạn cuộc đời Kiều bị rơi vào lầu xanh và gặp Thúc Sinh. Theo ê-kíp, bộ phim không đơn thuần chỉ là màn đánh ghen nổi danh hàng thế kỉ qua, nội dung phim bên cạnh việc xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Thuý Kiều, Thúc Sinh, Hoạn Thư còn toát lên thông điệp về khát vọng tình yêu, ước nguyện tự do, giải phóng con người. 

Trong phim có khá nhiều cảnh "nóng" của các nhân vật chính

Chia sẻ về lý do lựa chọn giai đoạn cuộc đời này để đưa lên phim, tác giả kịch bản Phi Tiến Sơn cho biết: “Trong cuộc đời Thúy Kiều có 3 mối tình mà nàng đều say đắm, nặng tình nặng nghĩa. Với Kim Trọng là thắm thiết lãng mạn của mối tình đầu, với Thúc Sinh là lãng tử nồng nhiệt, với Từ Hải là mối tình điển hình anh hùng - mỹ nhân. Sau khi cân nhắc, chúng tôi chọn mối tình với Thúc Sinh làm trọng tâm. Chúng tôi cho rằng, đây là mối tình gần với cuộc sống nhất, đời nhất, người nhất, và cả “hiện đại” nhất. Bi kịch của mối tình này cũng “thật” hơn, dễ hiểu và đồng cảm hơn. Trong mối quan hệ này, cả ba nhân vật Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư đều được đẩy đến tột cùng của yêu thương và đau khổ. Trong đó, nhân vật Thúc Sinh được chúng tôi bồi đắp thêm chất lãng mạn của Kim Trọng và chất trượng phu của Từ Hải để thể hiện rõ hơn thông điệp của phim là: Khát khao tự do, giải phóng con người”.

NSND Lê Khanh chia sẻ về vai diễn

Trong phim, nhân vật trong vai Hoạn Bà vô cùng quyền lực

Đạo diễn Mai Thu Huyền cũng không khỏi xúc động khi chia sẻ về hành trình thực hiện phim điện ảnh cổ trang Kiều với rất nhiều khó khăn, thách thức và sự đồng lòng, nhiệt huyết của tập thể hơn 100 con người để có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật này. "Đến nay, phim điện ảnh cổ trang Việt vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm bối cảnh khi chưa có một phim trường chuyên nghiệp nào đáp ứng được các yêu cầu sản xuất. Bối cảnh kém chỉnh chu sẽ không thể thổi hồn cho yếu tố văn hóa lịch sử mang tính thời gian và không gian của một bộ phim điện ảnh cổ trang", cô chia sẻ và cho hay để có được bối cảnh đẹp, dự án Kiều đã thực hiện các cảnh quay trải dài khắp cả nước gồm: Huế, Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị và TP.HCM. 
Tại sự kiện ra mắt, nhà sản xuất Kiều cũng thông báo bộ phim chính thức công chiếu trên toàn quốc vào ngày 9.4. Đồng thời trước và trong giai đoạn phim công chiếu, đoàn phim cũng tổ chức chương trình giao lưu với sinh viên các trường đại học và khán giả yêu phim Việt tại 4 tỉnh, thành: Hà Tĩnh (quê hương của đại thi hào Nguyễn Du), Huế (nơi chiếm 70% bối cảnh trong phim) và 2 trung tâm điện ảnh lớn là TP.HCM và Hà Nội.

THÙY TRANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top