Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cơ hội mới trong trạng thái bình thường mới

Thứ Hai 05/04/2021 | 16:39 GMT+7

VHO- Ngày 5.4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn Du lịch Nội địa toàn quốc 2021Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM)- Hà Nội 2021.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch lớn cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình giới thiệu về Diễn đàn Du lịch Nội địa toàn quốc 2021 và Hội chợ VITM Hà Nội 2021

Trước những hậu quả khủng khiếp mà đại dịch Covid-19 gây ra cho ngành Du lịch Việt Nam, toàn ngành có lúc đóng băng hoàn toàn, thiệt hại lên tới 20 tỉ đô la Mỹ, những người làm du lịch vẫn chưa khi nào bi quan và cố gắng không để đứt đoạn.

Suốt từ khi xuất hiện dịch đến nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm khắc phục hậu quả của dịch và thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Vẫn với những nỗ lực duy trì hoạt động của ngành, sắp tới đây, ngày 14- 15.4, VITA tiếp tục tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2021.

Chuyển đổi số để phát triển du lịch sẽ tiếp tục được triển khai nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế số 

Mặc dù du lịch nội địa chỉ chiếm khoảng 20-30% doanh thu của du lịch Việt Nam, thấp hơn nhiều so với doanh thu của mảng du lịch inbound (đón khách quốc tế tới Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam đi nước ngoài) nhưng trong lúc khó khăn mới thấy, du lịch nội địa có vị trí cực kỳ quan trọng và luôn là cứu cánh của Du lịch Việt Nam. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Hiện nay, VITA đang tập trung cho việc phát triển du lịch nội địa trong năm 2021, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Trước đây, chúng ta chưa coi trọng thị trường nội địa nhưng thực ra, đây là thị trường có rất nhiều tiềm năng và cần được quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới”.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến và trực tiếp, Diễn đàn Lữ hành toàn quốc 2021, Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020… ngay khi có cơ hội và những lúc dịch bệnh được kiểm soát nhằm đánh giá thực trạng của ngành sau những tác động của dịch bệnh, đề xuất các giải pháp khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, khôi phục và phát triển ngành Du lịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động trong ngành…

Du lịch caravan (bằng xe tự lái) là loại hình phù hợp với xu hướng mới sau đại dịch

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM 2021, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 tại TP.Ninh Bình vào ngày 14-15.4 với chủ đề: Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới.

Dự kiến có 400 - 500 đại biểu là lãnh đạo Bộ VHTTDL; Tổng cục Du lịch; UBND tỉnh Ninh Bình; đại diện các Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; các tổ chức xã hội nghề nghiệp về du lịch; các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong cả nước và các cơ quan truyền thông... sẽ tham dự Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực; những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa; kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Diễn đàn cũng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa; kết hợp các loại hình du lịch quốc tế - nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam; đề xuất các giải pháp tăng trưởng khách du lịch nội địa nói riêng và du lịch nói chung cho Trung tâm du lịch Ninh Bình; khảo sát sản phẩm du lịch mới của tỉnh Ninh Bình.

Du lịch nội địa được quan tâm và chú trọng phát triển khi thị trường quốc tế chưa mở cửa trở lại

Với chủ đề Bình thường mới, cơ hội mới, Hội chợ VITM 2021 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ 5- 8.5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế  ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). Đây là sự kiện du lịch quốc gia, là cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp du lịch quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác, liên kết, phát triển kinh doanh đối với cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound và outbound. Đặc biệt là trong bối cảnh ngành Du lịch đang chịu ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19, thông qua triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa; tổ chức các hội thảo, họp báo, diễn đàn về du lịch sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển. Đồng  thời tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch định hướng cho các hoạt động du lịch trong tình hình mới.

“Qua VITM 2021 với chủ đề Bình thường mới, cơ hội mới, ngành Du lịch khẳng định với tư thế chủ động, tích cực sẽ vươn lên vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển”, ông Vũ Thế Bình nói. Công cuộc phòng chống dịch Covid- 19 cũng cho chúng ta một bài học quan trọng là phải có sự thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh, trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, từng bước đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế số.

Năm nay, có khoảng 350 gian hàng tham gia Hội chợ VITM. Tính đến ngày 31.3, VITM Hà Nội 2021 có sự đăng ký của hơn 450 đơn vị từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước  bao gồm: Doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác. Đại diện du lịch của 4 quốc gia và vùng lãnh thổ là Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cũng đã xác nhận đăng ký tham gia với mong muốn khẳng định sự có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2020 được tổ chức giữa lúc đại dịch vẫn đang diễn ra, tạo động lực để thúc đẩy du lịch nội địa 

Tại Hội chợ lần này, các doanh nghiệp thoả sức sáng tạo để đưa ra những sản phẩm tốt nhất hiện nay. “Chúng tôi muốn lần này tại hội chợ, các sáng kiến sẽ được đưa ra để khôi phục hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt. Báo chí hỏi rất nhiều về đón khách quốc tếvà những người làm du lịch luôn chuẩn bị nhiều phương án để đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, lần hội chợ này cũng có rất nhiều cơ sở lưu trú tham gia, nhất là các khu nghỉ dưỡng cao cấp, điều đó chứng tỏ đã có xu hướng dịch chuyển rõ nét sang du lịch nội địa. Chúng tôi nghĩ rằng đây là hội chợ mở, tư tưởng mở", ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Trong khuôn khổ VITM 2021, Ban tổ chức sẽ có buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ du lịch MICE (du lịch kết hợp khen thưởng, hội nghị, hội thảo, sự kiện). Hơn một một năm qua, mặc dù loại hình du lịch gần như không hoạt động, nhưng loại hình du lịch MICE vẫn phát triển. Điều đó thể hiện sự chuyển dịch nhu cầu về hoạt động MICE của các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế, xã hội đang tăng nhanh.

VITM còn nhiều hoạt động quan trọng khác như: hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”, hội thảo về Du lịch Golf, nhiều hoạt động về chuyển đổi số sẽ tiếp tục được triển khai, tổ chức khóa đào tạo trực tuyến về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, sơ kết 3 năm (giai đoạn 2017- 2020) của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịchViệt Nam năm 2020 (VITA Awards).

Tại họp báo, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Ninh Bình cũng đã thông tin thêm về tình hình Du lịch Việt Nam và du lịch Ninh Bình hiện nay, định hướng phát triển du lịch thời gian tới cho phù hợp với trạng thái bình thường mới.

THUÝ HÀ- THUỲ TRANG; ảnh: TUẤN NAM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top