Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hoa Trang rực rỡ núi rừng Tà Má hút khách du lịch

Thứ Sáu 26/03/2021 | 10:18 GMT+7

VHO-  Từ cuối tháng Giêng đến nay, hàng trăm cây Trang cổ thụ nở hoa rực rỡ, phủ kín hai bên bờ suối Tà Má, thuộc thôn Hà Ri, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định). Hoa nở tỏa hương thơm ngát, cộng với dòng nước suối trong lành đã tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên vô cùng thơ mộng, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn.

Du khách thỏa sức check in, chụp ảnh lưu niệm với hoa Trang rừng

 Tà Má được biết đến là dòng suối có nguồn nước trong mát chảy quanh năm. Bà con nơi đây chủ yếu là người Ba Na đã gìn giữ dòng suối và hàng cây Trang rừng từ bao đời nay. Suối Tà Má cách trung tâm thị trấn Vĩnh Thạnh khoảng 7 km. Theo người dân địa phương, rừng hoa Trang nước nơi đây đã có từ rất lâu. Hoa Trang rừng hay còn gọi là hoa Trang nước mọc tự nhiên hai bên bờ suối, hoa nở theo chùm và trải đều khắp tán cây, màu sắc vàng cam hoặc đỏ. Khoảng vào tháng 3 hằng năm, cây sẽ nở hoa nhưng chưa bao giờ nở rộ, đều và đẹp như năm nay. Năm nay do thời tiết khác hơn mọi năm, bởi có nắng mạnh nhưng không khí vẫn còn se lạnh, nên hoa nở rộ. Từ lúc hoa nở, người dân bắt đầu chụp ảnh rồi đưa lên mạng xã hội và du khách từ nhiều nơi bắt đầu đổ về ngày một càng nhiều hơn.

Dù cách xa trung tâm thành phố nhưng từ sáng sớm gia đình ông Nguyễn Minh Đạt ở TP Quy Nhơn cùng một số nhóm bạn chơi thân với nhau, đã chạy ngược lên suối Tà Má để ngắm vẻ đẹp và chụp ảnh cùng hoa Trang rừng. “Chưa bao giờ thấy hoa Trang rừng nở nhiều và đẹp như vậy. Đúng là vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Mong rằng, hằng năm sau Tết Nguyên đán hoa Trang rừng ở đây lại nở rộ, và đó cũng là điểm check in, tham quan lý tưởng cho du khách trong và ngoài tỉnh”, ông Đạt vui vẻ chia sẻ. Theo ông Lương Quang Nghị, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, với lượng khách du lịch về tham quan suối Tà Má quá đông, chính quyền địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc gìn giữ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường tự nhiên. Để giữ môi trường và nguồn nước sạch cho suối Tà Má, UBND xã đã huy động lực lượng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, đồng thời tuyên truyền du khách giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ cảnh quan nơi đây. Lực lượng công an huyện cũng đã có mặt thường xuyên để giữ gìn an ninh trật tự và phân luồng giao thông.

 Hoa Trang rừng nở thành chùm, trải đều khắp tán cây và có màu sắc vàng cam hoặc đỏ

Điểm du lịch mới, check in lý tưởng và tận hưởng không khí trong lành cùng với cánh rừng nguyên sinh tự nhiên, nhưng làm sao để nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, bảo vệ nguồn nước tự chảy và giữ cây Trang rừng mãi xanh để cho những mùa hoa rực rỡ năm kế tiếp? Qua trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Ngọc Bảo, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm Bình Định cho biết: Hoa Trang rừng nở rộ những ngày qua tại suối Tà Má, thì đơn vị có nắm thông tin UBND huyện Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo các phòng, ban của huyện phối hợp cùng UBND xã Vĩnh Hiệp và cộng đồng dân cư thôn Hà Ri lập đề án khai thác tiềm năng du lịch theo hướng du lịch cộng đồng, gắn cảnh đẹp thiên nhiên với bản sắc văn hóa đặc trưng của người Ba Na nơi đây, từ đó tiến tới hình thành các dịch vụ du lịch để phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Theo ông Bảo, hoa Trang rừng tại khu vực suối Tà Má là rừng tự nhiên. Qua báo cáo của kiểm lâm địa bàn, hằng ngày có rất đông du khách đến đây để chụp ảnh cùng với hoa Trang và nhiều đoàn du khách tổ chức ăn uống, nấu nướng tại khu vực suối. một số du khách thiếu ý thức còn bẻ cành cây và ngắt hoa Trang rừng, xả rác bừa bãi ra môi trường. Chúng tôi mong rằng, du khách cần có ý thức giữ gìn cảnh quan, không nên vứt rải bừa bãi, xả xuống suối Tà Má và chung tay bảo vệ cánh rừng hoa Trang tại suối Tà Má. Có như vậy, suối Tà Má mới là điểm đến lý tưởng hằng năm cho du khách ngắm hoa Trang rừng nở. 

THUẬN NINH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top