Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cô gái Hà Lan nâng chuẩn dinh dưỡng cân bằng lên một tầm cao mới

Thứ Hai 22/03/2021 | 12:48 GMT+7

VHO-Dựa trên khuyến cáo dinh dưỡng của Tổ chức Y tế Thế giới và Liên hiệp quốc, Cô gái Hà Lan đã xây dựng Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu GNS (Global Nutrition Standard) nhằm góp phần nâng chuẩn dinh dưỡng cân bằng lên một tầm cao mới.

Nhờ có GNS, hàng tỷ trẻ em trên toàn thế giới đang được cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cân bằng, nền tảng cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.


Mẹ Việt hiểu về chuẩn dinh dưỡng toàn cầu GNS
Bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu (Global Nutrition Standard – GNS) là các tiêu chí về dinh dưỡng nhằm lưu giữ tối đa lượng dinh dưỡng tự nhiên, giảm thiểu những chất tác động xấu tới sức khỏe như đường & muối bổ sung, chất béo không có lợi cho sức khỏe… 

Các tiêu chí này thường xuyên được xem xét và cải tiến bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Tập đoàn sữa top 4 thế giới -  FrieslandCampina (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan). Áp dụng bộ tiêu chí GNS, Cô gái Hà Lan cân bằng dưỡng chất trong sữa để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng thật sự của trẻ em ở từng khu vực khác nhau theo khuyến cáo của Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO).
Theo ông Petra Dekker, Giám đốc dinh dưỡng FrieslandCampina toàn cầu, các phương án cân bằng dinh dưỡng phù hợp với từng khu vực nhưng vẫn luôn tập trung vào 3 tiêu chí: hạn chế lượng đường, muối và chất béo; bảo toàn chất dinh dưỡng tối ưu như canxi, protein; bổ sung các chất dinh dưỡng mà trẻ thiếu hụt như B12, vitamin A và D.
Để trẻ em Việt có nền tảng dinh dưỡng vững chắc
Nhằm đánh giá chính xác nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em khu vực Đông Nam Á, chương trình khảo sát tình trạng dinh dưỡng SEANUTs triển khai với quy mô trên 18.000 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi tại 4 quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Trong đó, tại Việt Nam, với sự phối hợp của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khảo sát cho thấy, cứ 3 trẻ em Việt Nam thì có 2 trẻ không đạt chế độ dinh dưỡng khuyến nghị của Bộ Y tế.
Kết quả SEANUTS cũng chỉ ra rằng khẩu phần ăn truyền thống của trẻ em Việt Nam thiếu hụt những vi chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, B1, C, D…, không đủ năng lượng, thiếu hụt đạm động vật, thiếu rau xanh, trái cây và chất béo, gây nên tình trạng mất cân bằng về dinh dưỡng ở trẻ.

Với bức tranh toàn cảnh thực trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam có được từ chương trình SEANUTs, cùng với việc áp dụng bộ tiêu chí dinh dưỡng GNS, các chuyên gia Cô gái Hà Lan đã nghiên cứu đưa ra sản phẩm sữa cân bằng dưỡng chất phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng thật sự của trẻ em Việt Nam. Góp phần cải thiện các vấn đề về dinh dưỡng toàn cầu như béo phì, suy dinh dưỡng... theo khuyến cáo của WHO, Liên hiệp quốc và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Với GNS và kết quả từ các nghiên cứu dinh dưỡng chuyên sâu khác, hàm lượng dưỡng chất trong các sản phẩm dinh dưỡng của tập đoàn top 4 toàn cầu đã được “địa Phương hóa” phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Sữa tươi Cô gái Hà Lan được tăng gấp đôi hàm lượng vitamin D và canxi, protein, bổ sung dưỡng chất thiết yếu như phốt pho, vitamin B2, B12; giảm đến 45% lượng đường…

Có thể thấy rằng, với các sản phẩm dinh dưỡng cân bằng, đồng nhất chất lượng và an toàn vượt chuẩn 11 lần, Cô Gái Hà Lan đã góp phần thay đổi nhận thức và thói quen về dinh dưỡng lành mạnh cho sức khỏe của trẻ em Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, FrieslandCampina được xếp top 4 tập đoàn có đóng góp ý nghĩa cho dinh dưỡng toàn cầu. Với bộ tiêu chí dinh dưỡng GNS (FrieslandCampina Global Nutritional Standards) được xem là kim chỉ nam về quy chuẩn cân bằng dinh dưỡng trong từng sản phẩm phù hợp nhu cầu địa phương, Cô gái Hà Lan tiếp tục góp phần xây dựng cuộc sống khỏe mạnh đầy sức sống theo định hướng của Tổ chức Y tế Thế giới và Liên Hợp Quốc.

T.VI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top