Điều tra nhóm phát nước miễn phí trước cổng trường khiến học sinh đau bụng

VHO- Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã mời một nhóm người đến làm việc để làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng loạt học sinh tại Trường Tiểu học Quang Trung bị ngộ độc do đồ uống miễn phí.

Điều tra nhóm phát nước miễn phí trước cổng trường khiến học sinh đau bụng - Anh 1

 Chiếc xe tải và nhóm người phát nước miễn phí cho học sinh

 Trước đó, vào chiều 16.3 tại cổng Trường THCS Quang Trung (bên cạnh Trường Tiểu học Quang Trung, phường Quang Trung, TP Vinh), có một số người mặc đồng phục của một nhãn hàng đồ uống đi xe tải mang biển số 29D - 226.81 đã phát một số chai nước cho học sinh Trường Tiểu học Quang Trung. Sau khi uống nước ngọt miễn phí có 9 em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, được đưa đến trạm y tế phường để kiểm tra sức khỏe. Sau khi truyền dịch, đến tối cùng ngày 9 học sinh này đã ổn định sức khỏe, được cho về nhà. Thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết, do được phát miễn phí nên nhiều em đã nhận và đưa vào trường uống. Phát hiện sự việc, giáo viên trong trường đã đến hỏi, kiểm tra rồi yêu cầu các em vào lớp. Sau đó, trường đánh trống vào học để tránh việc các em nhận thêm chai nước miễn phí. Các giáo viên trong trường phát loa thông báo yêu cầu các học sinh nộp lại toàn bộ các chai nước ngọt được phát miễn phí để kiểm tra làm rõ nguồn gốc, an toàn.

Điều tra nhóm phát nước miễn phí trước cổng trường khiến học sinh đau bụng - Anh 2

Số chai nước miễn phí được Trường tiểu học Quang trung thu lại

Trao đổi sự việc này, ông Phạm Ngọc Quy, Chi cục trưởng Chi cục ATVS TP cho biết, ngày 18.3 đơn vị vừa có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Nghệ An về kết quả điều tra sự việc một loạt học sinh phải nhập trạm y tế sau khi dùng đồ uống miễn phí trước cổng trường. Chi cục đã cử cán bộ trực tiếp điều tra, xác minh sự việc. Tổ điều tra đã tiến hành làm việc tại Trạm Y tế phường Quang Trung và Trường Tiểu học Quang Trung ghi nhận các sự việc, kết quả điều tra ban đầu như sau: Ngay sau khi phát hiện, hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung đã tiến hành thông báo cho toàn thể học sinh và chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thu lại chai nước xuống nộp tại Phòng Y tế nhà trường. Kết quả thu hồi 183 chai, bao gồm chai nguyên vẹn và một số chai đã mở nắp. Theo báo cáo, có 6/53 cháu sau khi uống nước ngọt có biểu hiện đau bụng nhẹ, trong đó có 2 cháu nôn nhẹ. Theo điều tra ban đầu cả 6 cháu đều uống hết chai nước số lượng 455ml/chai. Do vậy, không loại trừ khả năng do các cháu uống một lượng nước quá nhiều trong một lần dẫn đến xuất hiện triệu chứng đầy bụng, ngộ độc nhẹ.

Sau sự việc, Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ đạo các phòng giáo dục, trường học quan tâm nhắc nhở học sinh không ăn uống đồ trôi nổi trước cổng trường. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

PHẠM NGÂN

 

 sinh

Số chai nước phát miễn phí được

Trường Tiểu học Quang Trung thu lại

Ý kiến bạn đọc