Quang Hải được đề cử tiền vệ hay nhất lịch sử AFC Cup

VHO- Với những đóng góp cho thành tích lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup của CLB Hà Nội trong năm 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải mới đây vinh dự được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điền tên trong danh sách đề cử cho vị trí tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu cấp CLB số 2 châu lục.

Trang chủ của AFC đang tổ chức cuộc bầu chọn những tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử AFC Cup, trong đó Quang Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách đề cử.

Quang Hải được đề cử tiền vệ hay nhất lịch sử AFC Cup - Anh 1

Quang Hải (số 19) đang nhận được tỷ lệ bình chọn áp đảo

Ở cuộc bầu chọn nay, AFC đã đưa ra 12 đề cử, gồm những cầu thủ chơi hay nhất tại “cúp C2 châu Á” để người hâm mộ bình chọn, là: Odai Al Saify (Jordan), Zaher Al Midani,Jehad Al Hussein, Firas Al Khatib (đều của Syria), Rogerinho (Brazil), Mahmood Abdulrahman (Bahrain) Hasan Abdel-Fattah (Jordan), Therdsak Chaiman (Thái Lan), Stephan Schrock (Philippines), Hariss Harun (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và Quang Hải.

Tại AFC Cup, Quang Hải mới chỉ có 2 bàn thắng, nhưng đó đều là những pha làm bàn quan trọng, góp công lớn vào thành tích lọt vào trận chung kết liên khu vực của CLB Hà Nội trong năm 2019. Trong phần giới thiệu về Quang Hải, AFC nhận xét như sau: “Quang Hải còn trẻ và có thể thi đấu một thập kỷ nữa, nhưng cậu ấy đã ghi được những ấn tượng đáng ở kể ở mùa giải thành công 2019 cùng CLB Hà Nội. Tiền vệ này khi đó đã gây dấu ấn với hai kiến tạo ở vòng bảng và sau đó ghi hai bàn ở trận bán kết liên khu vực với Altyn Asyr. Quang Hải chuẩn bị trở lại AFC Cup 2021”.

Trang chủ AFC mở cuộc bầu chọn này vào ngày 12.3, tính đến 15h ngày 13.3, Quang Hải đang nhận được tỷ lệ bình chọn áp đảo với hơn 65%. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 18.3.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc