Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Trở lại trường với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt

Thứ Hai 01/03/2021 | 11:40 GMT+7

VHO- Hơn 2 triệu học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT ở Hà Nội sẽ đi học trở lại vào ngày mai 2.3 theo quyết định của UBND TP Hà Nội. Hiện tất cả các trường đang khẩn trương áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, chuẩn bị điều kiện an toàn nhất cho học sinh khi các em đến trường trong trạng thái "bình thường mới".

 Trước đó, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của liên sở GD&ĐT - Y tế về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 2.3, đồng ý với tờ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8.3. UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT, Sở LĐ,TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của trung ương và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Trao đổi với PV Văn Hóa sáng qua 28.2, bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng giáo dục quận Hoàng Mai cho biết, trong những ngày học sinh tạm nghỉ, các trường trên địa bàn quận vẫn bố trí lãnh đạo, giáo viên trực và phối hợp cùng cán bộ y tế, nhân viên phục vụ thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn các khu vực trong nhà trường. Tại trường THCS Đền Lừ (quận Hoàng Mai), bà Trần Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường lớp; trang bị tại mỗi lớp học 1 chai nước rửa tay khô, 1 nhiệt kế điện tử, 1 nhiệt kế thường và 10 khẩu trang, 5 đôi găng tay y tế để đề phòng các trường hợp giáo viên, học sinh đến lớp nhưng quên đồ bảo hộ y tế. Đặc biệt, trường đã bố trí phòng y tế làm phòng cách ly và nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc việc trực theo dõi và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Phòng cách ly đảm bảo đủ cơ số thuốc, dụng cụ, chất tẩy rửa, nước sạch, xà phòng, thùng rác, nước rửa tay, khẩu trang…

 Vệ sinh khử khuẩn đón học sinh tại Trường Tiểu học Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, Phòng đã chỉ đạo 100% trường học rà soát lại toàn bộ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị như hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh, bổ sung xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn..., yêu cầu 100% nhà trường hoàn thành việc vệ sinh, khử khuẩn xong trước ngày 1.3. Tại trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, cán bộ giáo viên đã triển khai nhiều buổi vệ sinh, dọn dẹp, rà soát các biện pháp phòng dịch. Nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp, lắp đặt thêm một số bồn rửa tay ở nơi học sinh thường qua lại, bổ sung xà phòng, chuẩn bị khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt... Toàn bộ chăn gối của học sinh bán trú được giặt sạch sẽ. Phòng y tế và phòng cách ly của trường cũng đã được rà soát cẩn thận, bảo đảm đáp ứng trong trường hợp cần thiết.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, ngoài việc yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế, Sở GD&ĐT Hà Nội còn chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học; thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không dùng chung đồ dùng cá nhân, bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh; hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Về công tác dạy và học, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở yêu cầu các nhà trường ổn định nền nếp dạy, học ngay từ buổi học đầu tiên khi học sinh trở lại trường; rà soát, củng cố, bổ sung kiến thức đã học qua internet, đồng thời triển khai bài dạy mới theo đúng chương trình, bảo đảm hoàn thành kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

 60/63 tỉnh, thành cho học sinh đi học từ ngày 1.3

Thống kê mới nhất cho thấy 60/63 tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt cho học sinh đi học từ ngày 1.3, riêng Hà Nội là 2.3. Hiện chỉ còn hai địa phương là Hải Dương và Hải Phòng chưa cho học sinh học tập trung vào thời điểm này. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, Sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố nhưng dự kiến học sinh sẽ đi học vào ngày 7.3. Còn Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã có văn bản trình UBND tỉnh đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3. Trong thời gian đó, các trường tiếp tục triển khai học trực tuyến.

 QUỐC HÙNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top