Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cuốn sách mở ra là cả một thế giới

Thứ Tư 24/02/2021 | 14:43 GMT+7

VHO- Khám phá Việt Nam là cuốn sách ảnh vừa ra mắt độc giả của Nhà xuất bản Thanh Niên do Tổng cục Du lịch giữ bản quyền. Cuốn sách mở ra là cả một thế giới với những cảnh quan hùng vĩ, nét văn hoá độc đáo, ẩm thực phong phú, sức sống mãnh liệt của những con người hiền hoà, yêu lao động.

Đây giống như một lời mời gọi, thôi thúc du khách trong và ngoài nước bước vào hành trình khám phá, tận hưởng những vẻ đẹp tự nhiên và con người trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Từ địa đầu Tổ quốc, trên rẻo cao Tây Bắc, du khách sẽ được khám phá những bức tranh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Và biết đâu, trong những chuyến đi tiếp theo của cuộc đời mình, du khách sẽ muốn chinh phục những dãy núi cao trùng điệp, những ngọn đồi uốn lượn, những đoạn đường đèo quanh cơ; nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, những đồi chè xanh, những thác nước bọt tung trắng xoá….

“Du khách sẽ gặp ở đây một Việt Nam tươi đẹp, thanh bình, hiện đại pha lẫn cổ kính. Tất cả được ghi lại một cách chân thực, sinh động qua ống kính tài tình của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu cái đẹp, yêu đất nước”, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, chủ biên cuốn sách nói.

Cuốn sách dày 165 trang, khổ 25 x 21cm, chia thành 12 phần nội dung chính, mỗi phần giới thiệu một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng là những điểm đến đã định hình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới: Hà Nội, TP.HCM, Huế, Sa Pa, Đồng Văn, Hạ Long, Ninh Bình, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc và vùng phụ cận của các điểm đến này.

Trong đó, những bức ảnh cũng làm nổi bật các sản phẩm du lịch chủ đạo của Việt Nam. Du lịch đô thị sẽ đưa du khách tới các điểm đến Hà Nội. TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu…; trải nghiệm cuộc sống náo nhiệt, những khu vui chơi giải trí, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhưng vẫn tìm được những góc nhỏ bình yên.

Ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, khách du lịch có thể đến thăm miền Tây mùa nước nổi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hệ thống rừng ngập mặn, những tràm chim rộng lớn, những cánh đồng thẳng cánh cò bay; hay ngồi thuyền lá len lỏi qua các kênh rạch, lên các miệt vườn cảm nhận cuộc sống miền sông nước. Đây là khu vực có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Màu sắc văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số ở những tỉnh vùng cao phía Bắc; sự phong phú, vẻ đẹp của các di sản, di tích ở khắp đất nước Việt Nam cũng gợi lên sự hấp dẫn của điểm đến, thu hút bước chân khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng chính là sự khác biệt của điểm đến, góp phần tạo nên thương hiệu Điểm đến văn hoá hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản hàng đầu thế giới của Việt Nam năm 2020 do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới bình chọn.

Vẻ đẹp của các vùng biển, đảo của Việt Nam cũng hiện lên vô cùng lộng lẫy, ấn tượng qua những bức ảnh trong “Khám phá Việt Nam”. Biển, đảo của nước ta luôn ẩn chứa vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết và cả rực rỡ. Nó khắc vào tim ta hình ảnh những lá cờ đỏ đã phai màu, những ngọn hải đăng kiêu hãnh giữa biển khơi, nhắc nhớ ta về sự toàn vẹn lãnh thổ, về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Nó thôi thúc những trái tim ưa vẻ đẹp tự nhiên tìm tới. Ở đó, những hàng dương xanh ru mình bên bờ cát trắng, nắng ấm ngập tràn, bãi biển nước trong xanh, đẹp như những viên ngọc giữa đại dương. Du khách sẽ không thể bỏ lỡ bước chân mình trong các chuyến đi tới Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Hạ Long, Phú Quốc, Phú Quý, Côn Đảo, Lý Sơn…

THUÝ HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top