Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ "giải cứu" nông sản cho bà con nông dân ở Hải Dương

Thứ Hai 22/02/2021 | 17:40 GMT+7

VHO- NSND Thu Quế, Hồng Diễm, MC Đại Nghĩa, Lê Dương Bảo Lâm… đã có những hành động thiết thực giúp đỡ bà con nông dân Hải Dương vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid- 19.

"Từ ngày Hải Dương bị giãn cách biết bao đêm tôi ngủ không ngon giấc, bởi nơi ấy là nơi chôn nhau- cắt rốn của bố tôi - họ Ngô! Nơi quê cha đất tổ mới có tôi trên cuộc đời này, để nay tôi nhớ da diết và xót xa thương cho người nông dân chỉ biết trông chờ vào cây rau, củ, quả. Người dân quê tôi nhiều nơi còn nghèo lắm! Vì Covid- 19 mà trắng tay rồi…'", diễn viên Thu Quế xúc động chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo nữ diễn viên "Vị tướng tình báo và hai bà vợ", chị và những người bạn đã lên kế hoạch giúp quê hương. "Trong 10 tiếng đồng hồ tôi đã lên ý tưởng, liên hệ chính quyền, trao đổi rất kỹ với chi đoàn thanh niên xã Kim Thành, bàn đi bàn lại bao vấn đề tưởng chừng không phức tạp mà lại phức tạp không tưởng...

3h30 ngày 21.2, 5 tấn rau củ  đã được tập kết tại địa điểm ở Hà Nội. Khách tới lấy rau thoải mái và ủng hộ tùy tâm. Các chị em phối hợp ăn ý, khách hàng ủng hộ nhiệt tình, có tâm. Khi mọi việc hoàn tất, mấy anh chị em kiểm thu được số tiền 7,6 triệu đồng", NSND Thu Quế phấn khởi cho biết.

Nghệ sĩ giải cứu nông sản, xót xa thay cho bà con nông dân ở Hải Dương - 1

NSND Thu Quế livestream kêu gọi người dân đến điểm tập kết nông sản, ủng hộ bà con ở Hải Dương. Khách hàng chọn rau củ và ủng hộ tùy tâm... (Ảnh chụp màn hình.)

Trước đó, nữ diễn viên cũng không ngại livestream chia sẻ địa điểm tập kết nông sản của Hải Dương để mọi người biết cùng đến "giải cứu" nông sản cho bà con nông dân Hải Dương.

Hưởng ứng hành động ý nghĩa chung tay giải cứu nông sản của các nghệ sĩ, nữ diễn viên Hồng Diễm cũng chia sẻ trên trang cá nhân một điểm bán hàng nông sản giúp đỡ bà con Hải Dương tại Hà Nội.

Nữ diễn viên phim "Hướng dương ngược nắng" thể hiện sự ủng hộ và mong muốn mọi người cùng chung tay góp sức để người dân Hải Dương có thể vượt qua tình trạng khó khăn.

Cũng trong buổi tối, ngày 21.2, nam diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ thông tin về việc mình và bà xã đã liên hệ để gom được 5 tấn bắp cải, giải cứu nông sản cho người dân Hải Dương giữa lúc cần thiết.

Anh cho biết: "Mai vợ chồng Lâm giải cứu 5 tấn nông sản cho bà con nha, một mớ Lâm đem vô chùa gần nhà, một mớ Lâm để trước shop Lâm, một người một bắp nha, không mất tiền nha mọi người. Dịch ai cũng khổ hỗ trợ bà con xíu ạ. Khuya nay xe tải chở cải về. Sáng mai Lâm thông báo giờ bà con đến nhận nha. Mai Lâm đi quay rồi tới gặp bà Quỳnh nha mọi người".

Bên cạnh đó, Quán quân "Cười xuyên Việt" năm 2015 còn đăng kèm với địa chỉ nơi tập trung nông sản ở tỉnh Đồng Nai. Hành động đẹp giúp đỡ người hoạn nạn của Lê Dương Bảo Lâm được rất nhiều khán giả ủng hộ.

Nghệ sĩ giải cứu nông sản, xót xa thay cho bà con nông dân ở Hải Dương - 2

Cách đây ít giờ, MC Đại Nghĩa chia sẻ điểm tập kết nông sản tại Hà Đông, Hà Nội.

Cùng chung tay hướng về Hải Dương, MC Đại Nghĩa cũng đứng lên kêu gọi mọi người chung tay quyên góp chống dịch Covid-19 và giải cứu 25 tấn nông sản giúp bà con nông dân tỉnh Hải Dương. Thay vì đem vào TP.HCM tiêu thụ, nam MC quyết định chuyển nông sản của người dân Hải Dương ra Hà Nội, phát nông sản tại 5 địa điểm tại Hà Nội, mỗi địa điểm 5 tấn rau, củ, quả.

Sáng ngày 22.1, MC Đại Nghĩa hạnh phúc chia sẻ về phiên chợ 0 đồng đầu tiên: "Điểm chợ 0 đồng đầu tiên tại Hà Đông - Hà Nội. Tổng cộng 12 tấn nông sản tại điểm này chỉ trong một chốc đã hết sạch sẽ. Bà con đến lấy rất đông, có những người còn lấy về để mang đi... bán lại nữa. Nghĩa nghĩ rằng mục tiêu của chúng ta là mua giúp bà con Hải Dương nông sản, và tìm đầu tiêu thụ, thì giờ bà con đến lấy nhiều hơn bình thường một chút càng tốt hay có lấy về mang đi bán lại cũng không sao. Vì nếu có lấy nhiều hơn thì có khi cũng lấy dùm cho bà con hàng xóm, chứ nông sản cũng đâu thể lấy về mà tích trữ lâu được. Còn nếu có đi bán thì cứ coi như mình đang giúp một số người có thêm thu nhập, vậy cũng tốt mà.

Quan trọng là chúng ta đã mua được nông sản từ Hải Dương và có được nơi để tiêu thụ, vẫn còn hơn là để nó hư phải bỏ đi thì lại càng phí. Chúng ta có để một cái thùng và ai muốn ủng hộ bao nhiêu thì tùy. Sau khi kiểm tra số tiền thì chúng ta có được số tiền là 20.068.000 đồng. Quá tuyệt vời phải không các bạn".

Trước MC Đại Nghĩa, ca sĩ Hòa Minzy cũng công khai hóa đơn chuyển số tiền 50 triệu đồng ủng hộ tỉnh Hải Dương. Nữ ca sĩ mong muốn bản thân có thể góp một phần nhỏ vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. "Dù biết số tiền là ít nhưng mong vừa hỗ trợ được phần nào về vật chất, vừa lan tỏa được sự quan tâm của mọi người tới Hải Dương", nữ ca sĩ chia sẻ.

NSƯT Đức Hùng cũng thể hiện sự háo hức trong việc ủng hộ nông sản Hải Dương, đồng lòng giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch Covid-19. Anh chia sẻ: "Dậy sớm đi mua su hào, bắp cải... ủng hộ Hải Dương. Chúc bà con Hải Dương vượt qua khó khăn nhé!".

Nghệ sĩ giải cứu nông sản, xót xa thay cho bà con nông dân ở Hải Dương - 3

NSƯT Đức Hùng mua nông sản ủng hộ bà con ở Hải Dương.

Được biết, do dịch bệnh đang bùng phát mạnh khiến Hải Dương phải phong tỏa toàn tỉnh. Các mặt hàng nông sản cũng vì thế không tìm được đầu ra, lượng tồn lên tới hàng chục nghìn tấn.

Ngày 19.2, rau vụ đông trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19. Tính đến ngày 16.2, trên địa bàn tỉnh còn tồn trên 5.500 tấn rau đến kỳ thu hoạch, 3.000 tấn rau đang bảo quản trong kho lạnh.

Ngoài ra, mặt hàng thịt lợn đang tồn khoảng 1.000 tấn lợn sữa và rau chế biến bảo quản trong kho cấp đông, chưa kể các loại hoa quả.

Huyện Cẩm Giàng là vùng trồng cà rốt lớn ở miền Bắc, nhưng hiện nay theo ông Nguyễn Tiến Chức, Bí thư xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng, Hải Dương), lượng cà rốt chưa tiêu thụ được lên tới trên 30.000 tấn…

DANTRI.VN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top