Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Thời gian đẹp nhất của đời lính biển”

Thứ Tư 20/01/2021 | 11:06 GMT+7

VHO-  Phút chia tay trở về địa phương sau 24 tháng trong quân ngũ, 260 chiến sĩ đều có tâm trạng luyến tiếc những ngày cùng đồng đội rèn luyện dưới nắng lửa mưa rào. Họ chia tay thật bịn rịn chẳng muốn rời.

 Đại diện 260 chiến sĩ xuất ngũ đợt 1-2021, chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn Tú hôn cờ Tổ quốc trong Lễ tiễn quân

Sáng qua 19.1, tại Lữ đoàn tàu săn ngầm 171, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức lễ tiễn 260 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2021 trở về địa phương. Đây là những chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự quốc phòng ở các đơn vị Trung, Lữ đoàn, Tiểu đoàn, cơ quan và đơn vị trực thuộc Vùng 2 Hải quân đóng quân tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Buổi tiễn quân có lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn cùng gần 1.000 cán bộ chiến sĩ các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân. Sau nghi thức chào cờ và công bố quyết định xuất ngũ đợt 1.2021 cho các quân nhân, thay mặt Đảng uỷ Bộ Tư lệnh, Tư lệnh Vùng 2, đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Chính ủy Vùng, đại tá Đỗ Văn Yên đã tặng thiệp Xuân Tân Sửu và quà Tết cho các chiến sĩ.

Trao từng túi quà và thân mật bắt tay từng chiến sĩ, đại tá Nguyễn Anh Tuấn phát biểu trong niềm xúc động: “Đời quân ngũ không dài nhưng đó là thời gian đẹp đẽ nhất của đời lính biển. Các chiến sĩ trở về địa phương và tiếp tục cống hiến, nhưng những ngày trong quân ngũ cùng đồng đội rèn luyện, huấn luyện, phấn đấu là những ngày không bao giờ quên. Bộ Tư lệnh Vùng 2 ghi nhận công sức của các chiến sĩ đã đóng góp xây dựng đơn vị trong suốt thời gian qua. Phẩm chất bộ đội Cụ Hồ sẽ là hành trang để các chiến sĩ tiếp tục phấn đấu và hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị công tác mới tại địa phương”. Theo đại tá Tuấn, xuất ngũ đợt 1.2021, toàn Vùng 2 có 400 chiến sĩ, trong đó các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu gồm Lữ đoàn 171, Lữ đoàn 167, Tiểu đoàn DK1 và 4 cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh vùng có 260 chiến sĩ. Hơn một trăm chiến sĩ được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và chiến sĩ tiên tiến, một chiến sĩ được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

 Phấn khởi hoàn thành nhiệm vụ

Nói về tình cảm đồng đội trên cương vị là lãnh đạo chỉ huy cao nhất của Bộ Tư lệnh Vùng, đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các quân nhân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Các chiến sĩ còn rất trẻ tuổi như con em ruột thịt của mình. Trong suốt thời gian quân ngũ, các chiến sĩ được huấn luyện, rèn luyện phẩm chất chính trị, sức khỏe, bản lĩnh và trình độ chuyên môn. Dù ngày mai các cháu trở thành bác sĩ, kỹ sư hay doanh nhân thành đạt thì những năm tháng trong đời quân ngũ mãi là hành trang đẹp để các cháu phấn đấu tiếp theo. Hành trang đó là bản chất, bản lĩnh người lính biển”. Buổi lễ tiễn quân diễn ra trong niềm vui chen lẫn xúc động ấm tình đồng đội. 260 chiến sĩ ra quân là ngần ấy trái tim đầy ắp những kỷ niệm những ngày tháng đẹp đẽ trong đời quân ngũ. Hành trang mang theo trong tim họ là bản lĩnh, trí tuệ, sức khỏe của Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ hải quân.

Chia tay đồng đội trở về miền Tây sông nước, chàng trai dân tộc Khmer, hạ sĩ Thạch Sân xúc động rơi nước mắt. Mắt đỏ hoe, anh ôm đồng đội như thay lời tạm biệt. “Hôm nay tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính, được về với gia đình ăn cơm với bố mẹ, nhưng trong suốt thời gian tại ngũ, tình đồng chí, đồng đội tôi không bao giờ quên. Tôi đã thực sự trưởng thành trong môi trường quân đội. Quê tôi ở xã Vĩnh Phước, Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Bố mẹ anh chị đang chờ đón tôi trở về”. Cùng “đồng cam cộng khổ” những năm tháng với Thạch Sân, chàng lính trẻ 22 tuổi Thạch Nghi bước chân lên chuyến xe số 3 với lời tạm biệt mà chân không muốn bước. Nghi chia sẻ: “Buổi chia tay này là một kỷ niệm không bao giờ quên. Cảm ơn Ban chỉ huy Tiểu đoàn DK1 đã tạo điều kiện giúp đỡ để tôi hoàn thành nghĩa vụ. 24 tháng trong đời quân ngũ, tôi đã xây dựng cho mình được bản lĩnh chính trị vững vàng”.

Là một trong 14 quân nhân được xuất ngũ trở về thành phố mang tên Bác đợt này, chiến sĩ Trịnh Đức Hiếu chẳng muốn rời xa đơn vị. Anh bảo: “Tôi quê gốc Nam Định nhưng hiện tại gia đình sống ở phường 17, quận Phú Nhuận. Là người con của thành phố mang tên Bác, tôi trân trọng những ngày tháng trong thời gian tại ngũ. Phút chia tay xúc động này, tôi chỉ biết nói lời cảm ơn đơn vị đã dạy bảo, rèn luyện. Tôi đã thực sự trưởng thành trong môi trường quân đội. Tới đây dù làm nghề gì thì hành trang tôi mang theo vẫn là phẩm chất và bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ. Nó đẹp đẽ và thiêng liêng thắm mãi tình đồng đội”. 

 Những năm tháng trong đời quân ngũ là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của đời lính biển. Nó sẽ đọng mãi trong tim và là hành trang theo suốt cuộc đời tôi. Ngày mai tôi có thể là doanh nhân thành đạt, nhưng năm tháng cùng đồng đội là ký ức đẹp đẽ làm nên bản lĩnh người lính Bộ đội Cụ Hồ.

(Chiến sĩ TRỊNH ĐỨC HIẾU)

 

 Gala 10 năm “Mùa xuân biển đảo”

Chương trình “Mùa xuân biển đảo 2021” do Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên và báo Tuổi Trẻ tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19-22.1 tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Chương trình năm nay bao gồm hành trình Tuổi trẻ thành phố vì biển, đảo quê hương và gala nghệ thuật kỷ niệm 10 năm Mùa xuân biển đảo (2011-2021).

Theo đó, chương trình có khoảng 100 người tham dự, là lãnh đạo TP, cán bộ các ban, hội, đại diện các quận của TP.HCM cùng lực lượng văn nghệ sĩ. Trong số khoảng 40 nghệ sĩ tham gia chương trình năm nay, có NSND Tạ Minh Tâm, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Kim Duyên, MC Quý Bình, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Quốc Đại, nhà thiết kế Việt Hùng,… ANH HUY

 

 

TRẦN MẠNH TUẤN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top