Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đạo diễn "siêu phẩm phòng vé" năm 2018 của Hàn Quốc Kim Jung-min làm cố vấn võ thuật phim "Lật mặt: 48H"

Thứ Tư 13/01/2021 | 14:37 GMT+7

VHO-  Dự kiến công chiếu ngày Mùng 1 Tết Tân sửu ( 12.2.2021), bộ phim Lật mặt:48 H của đạo diễn Lý Hải với sự tham gia của dàn diễn viên: Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Hạ Anh, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Quách Ngọc Tuyên hứa hẹn sẽ "cháy vé" không chỉ là phần thứ 5 của loạt phim ăn khách -series Lật mặt,  được đầu tư với kinh phí lớn mà còn gây tò mò bởi sự tham gia của đạo diễn  Kim Jung-min  trong vai trò cố vấn phần hành động. Tại Hàn Quốc, cố vấn hành động Kim Jung-min được khán giả biết đến với vai trò đạo diễn hành động của siêu phẩm phòng vé năm 2018 The Witch: Part 1. The Subversion.

 

 

 

 

Kim Jung -min là đạo diễn hành động phim The Witch: Part 1. The Subversion từng thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem ngay khi mở màn.

The Witch: Part 1. The Subversion  được giới mộ điệu đánh giá rất cao qua hàng loạt phân cảnh hành động khốc  liệt được sắp đặt tinh vi, độc đáo. Trong The Witch: Part 1. The Subversion, Kim Jung-min từng hợp tác với nữ diễn viên Kim Da Mi- người đẹp được khán giả Việt yêu mến qua series Iteawon Class gần đây. Tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh danh giá lần thứ 39, Kim Jung-min cùng đồng sự là đạo diễn hành động kỳ cựu Park Jung-ryul đã nhận đề cử tại hạng mục Kỹ thuật cho phần chỉ đạo hành động xuất sắc trong The Witch: Part 1. The Subversion. Lần đầu tiên đến với Việt Nam và kết hơp với đạo diễn hành động Hải Bùi, Kim Jung-min sẽ nhào nặn nên các phân đoạn chân thật, "nặng đô" như phim hành động Hàn nhưng vẫn "cộp mác" chuẩn style của Lý Hải.

 Đạo diễn Kim Jung Jun cho biết anh đặc biệt thích  hương vị của những món cơm cháy hay gà xé lá chanh mà đạo diễn hành động Hải Bùi mang đến trường quay.

Chia sẻ về lý do nhận làm cố vấn hành động cho phim của Lý Hải, Kim Jung-min cho hay anh được kết nối với Lý Hải qua một nhà sản xuất Hàn Quốc. Khi đọc kịch bản phim, Kim Jung-min lập tức cảm thấy hứng thú và phần khích với những cảnh hành động kịch tính đúng sở trường và quyết định tham gia ngay vào dự án phim hứa hẹn này. 

Theo đạo diễn Kim Jung-min, thách thức khi anh tham gia phim Lật mặt: 48H không phải những cảnh quá phức tạp, khó thể hiện  mà  phải  kết hợp khéo léo phong cách hành động Hàn Quốc và Việt Nam trong một tác phẩm đã được yêu mến.  "Cách làm phim hành động ở Hàn khác với Lật mặt:48H. Khán giả Hàn ưa thích các cảnh phim tàn nhẫn, lột tả pha hành động chân thật nhất có thể. Còn ở Việt Nam, tôi cảm nhận khán giả sẽ thích phong cách hành động hoa mỹ hơn: vừa hành động, vừa tình cảm. Vì vậy, tôi và đạo diễn hành động Hải Bùi đã làm việc rất nhiều để kết hợp hài hòa giữa phong cách Hàn và Việt", Kim Jung-min tâm sự.

Lần đầu tới Việt Nam và làm phim, Kim Jung-min không khỏi bất ngờ và nể phục trước  tâm huyết của ê-kíp Việt. Tại Hàn Quốc, đa số diễn viên chính đều sử dụng cascadeur (diễn viên đóng thế) cho các cảnh hành động để tập trung cao độ cho mảng diễn xuất. Nhưng với Lật mặt: 48H, dàn diễn viên chính của phim đa phần tự thực hiện những cảnh hành động khiến Kim Jung-min hết sức ngạc nhiên. "Đặc biệt, Võ Thành Tâm khiến tôi rất ấn tượng. Tâm là một diễn viên nhiệt huyết, cậu ấy luôn xem lại mỗi cảnh quay và hỏi ý kiến đoàn phim liệu như vậy đã tốt chưa. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc cũng như sự quả cảm của Tâm khi tự mình đóng nhiều cảnh đánh nhau nguy hiểm", đạo diễn Kim tấm tắc khen ngợi.

Đạo diễn Kim Jung-min cũng cho biết thêm: "Các phim ở Hàn Quốc ngân sách sản xuất thường 3-4 triệu đôBộ phim The Witch tôi từng tham gia, kinh phí lên tới gần 7 tỷ Won (~ hơn 6 triệu đô). Tôi được biết, kinh phí của Lật mặt: 48H nhỏ hơn con số này nhưng tôi rất ấn tượng khi Lật mặt: 48H đầu tư kĩ lưỡng về thiết bị, máy quay hơn cả những phim Hàn tôi đã tham gia. Thông thường, các bộ phim làm ở Hàn Quốc chỉ dùng từ 2-3 máy quay, thì Lật mặt:48H sử dụng nhiều máy quay và lúc nào cũng có “standee camera” (máy quay giúp giảm rung và khung hình mượt mà hơn)".

Trải nghiệm việc làm phim tại VN, đạo diễn Kim Jung-min nhận định:  "Tôi thấy các bạn nắm bắt xu hướng rất nhanh và có đầu tư trong cách làm phim. Hơn thế, khán giả Việt Nam chủ động theo dõi những bộ phim mới nhất, cập nhật nhất. Và khi con mắt của người xem được nâng tầm thì chất lượng phim cũng sẽ cao lên. Trong tương lai gần, tôi tin các bạn sẽ có nhiều tác phẩm điện ảnh có chất lượng cao và gây tiếng vang lớn".

P.V

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top