Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

VinSmart – Thế lực mới trên thị trường công nghệ Việt

Thứ Hai 11/01/2021 | 21:26 GMT+7

VHO- Nhà sản xuất smartphone thương hiệu Việt đã gặt hái nhiều trái ngọt trong năm 2020 khi chiếm lĩnh vị trí Top 3 thị phần. Không những vậy, với việc không ngừng sáng tạo các công nghệ tiên phong cùng những bước đi bài bản chinh phục thị trường Mỹ, VinSmart hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực mới trong thế giới smartphone. 

Thương hiệu smartphone quốc dân 

Năm 2020 có thể xem là một năm bội thu của VinSmart khi các sản phẩm thế hệ thứ 3 và 4 trình làng đều trở thành “hiện tượng”. Đầu năm, mẫu Joy 3 lập kỷ lục bán được 12.000 chiếc trong chưa đầy một ngày ra mắt và trở thành “ông vua” mới trong phân khúc 3 triệu đồng. Đến tháng 9, Vsmart Live 4 cũng đạt doanh số bán hàng cực khủng với 10.000 chiếc “bay hàng” chỉ trong 3 ngày.

Đặc biệt, flagship Aris Pro lên kệ tháng 10 đã tạo nên một cơn sốt khi là mẫu smartphone đầu tiên tại Việt Nam sở hữu camera ẩn và màn hình vô khuyết hoàn hảo. Rất nhiều khách hàng đã phải tiếc nuối khi lỡ nhịp, không kịp rinh về “con cưng” của nhà VinSmart. 

Khách hàng trẻ háo hức trải nghiệm mẫu điện thoại VinSmart Aris trong ngày đầu mở bán.

Khách hàng trẻ háo hức trải nghiệm mẫu điện thoại VinSmart Aris trong ngày đầu mở bán

Cấu hình khủng và mức giá hợp lý là một “vũ khí” lợi hại giúp smartphone của thương hiệu non trẻ nhất thị trường đánh đâu thắng đó. Bên cạnh “mã gen” chung là sử dụng chipset Snapdragon thuộc hàng top-end trên thị trường cho hiệu năng mạnh mẽ, giao diện VOS độc quyền dựa trên nền tảng Android mượt mà, bộ nhớ trong dung lượng khủng, các smartphone quốc tịch Việt đều vượt trội hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc giá về cấu hình, mang lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Với Joy 4, người dùng được trải nghiệm smartphone pin “trâu” 5.000 mAh, nhờ đó không bao giờ phải canh cánh nỗi lo máy hết pin giữa chừng. Active 4 lại khiến khách hàng thèm khát nhờ sở hữu camera “thò thụt” và màn hình tràn viền vốn chỉ được trang bị trên các dòng cao cấp. Đặc biệt, Live 4 đánh dấu bước tiến của VinSmart khi hãng làm chủ 100% công nghệ, khẳng định vị thế và sức mạnh của điện thoại thông minh thương hiệu Việt.

Để sản phẩm dễ dàng “thống trị” ở các phân khúc, VinSmart còn có một “độc chiêu” mà ít hãng có thể học theo, đó là chính sách “101 ngày bảo hành 1 đổi 1”. Đây là thời hạn đổi trả dài chưa từng có từ trước tới nay, khi mức phổ biến mà các nhà sản xuất đưa ra chỉ là 30 ngày. Chính sách đổi mới sản phẩm của VinSmart được xem là “tuyên ngôn” về chất lượng, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người dùng, đồng thời tạo ra một luật chơi hoàn toàn mới về chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. 

Nhờ lợi thế về công nghệ cùng chính sách bán hàng có 1-0-2, chỉ trong một thời gian ngắn, tân binh VinSmart đã “vụt lớn như thánh Gióng”, chiếm lĩnh vị trí thứ 3 về thị phần. Theo số liệu của GfK, đến hết tháng 10/2020, VinSmart đang vững chắc ở vị trí Top 3 với thị phần 15,2%, vượt xa hãng xếp thứ 4 với chỉ 9,6%. 

Sau 7 tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart đã chính thức đạt 16,7% thị phần

Sau 7 tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart đã chính thức đạt 16,7% thị phần

Đặc biệt, với việc hiện diện ở tất cả phân khúc từ phổ thông đến cao cấp và tiên phong gánh vác sứ mệnh phổ cập điện thoại thông minh của Chính phủ bằng dòng sản phẩm 600.000 đồng ra mắt tháng 11.2020, VinSmart được đánh giá là thương hiệu “smartphone quốc dân” của người Việt. 

“Thế lực mới” trên thị trường quốc tế 

Trong năm 2020, hành trình sáng tạo thay đổi cuộc chơi của VinSmart còn tiến một bước rất xa khi hãng xuất khẩu thành công sản phẩm smartphone made-in-Vietnam sang Mỹ. Theo Bloomberg, lô hàng 2 triệu sản phẩm đầu tiên của VinSmart sẽ mang thương hiệu của một nhà mạng lớn bậc nhất xứ cờ hoa. 

Thông tin nhãn mác của mẫu điện thoại của VinSmart sắp được bán ra tại Mỹ

Thông tin nhãn mác của mẫu điện thoại của VinSmart sắp được bán ra tại Mỹ

Theo TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, trước VinSmart, nhiều năm qua chưa thương hiệu công nghệ nào của Việt Nam tiếp cận thành công người tiêu dùng ở quốc gia được xem là cái nôi của khoa học công nghệ toàn cầu. Đáng nói, với các tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới, uy tín là yếu tố sống còn. Do đó, vào Mỹ thông qua hình thức hợp tác với nhà mạng này đồng nghĩa smartphone quốc tịch Việt đã vượt qua phép thử khắc nghiệt để có được “giấy thông hành” vào thị trường khó tính bậc nhất thế giới. 

Sau bước đi mang tính chất thăm dò này, VinSmart không giấu tham vọng “đổ bộ” vào thị trường gần 330 triệu dân ở Bắc Mỹ với kế hoạch phân phối các sản phẩm 5G và bộ đôi “át chủ lực” Aris/Aris Pro trong năm 2021. Hiện tại, hãng đã phát triển thành công smartphone 5G, làm chủ công nghệ và đang trong quá trình thương mại hóa dòng sản phẩm này. 

Thử nghiệm của Cục Viễn thông trên Vsmart Aris 5G cho kết quả tốc độ 5G trên mẫu điện thoại này cao gấp 8 lần so với tốc độ 4G.

Thử nghiệm của Cục Viễn thông trên Vsmart Aris 5G cho kết quả tốc độ 5G trên mẫu điện thoại này cao gấp 8 lần so với tốc độ 4G

Không chỉ có giá bán hợp lý, VinSmart cho biết sản phẩm của hãng sẽ cạnh tranh trên đất Mỹ bằng những công nghệ mang tầm tiên phong của thế giới, như công nghệ VCam Kristal với màn hình vô khuyết hoàn hảo và công nghệ bảo mật lượng tử lần đầu tiên được thương mại hóa trên các thiết bị cầm tay. Hiện, flagship Aris Pro của VinSmart là một trong những mẫu smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu camera selfie ẩn dưới màn hình. 

Với bước đột phá này, VinSmart đã chứng minh được năng lực công nghệ của một nhà sản xuất smartphone tầm cỡ. Đây cũng là minh chứng cho thấy trí tuệ của người Việt hoàn toàn có thể đưa ra các giải pháp công nghệ mang tính bước ngoặt thế giới, làm hành trang để sản phẩm thương hiệu Việt “tấn công” vào thị trường Mỹ đầy thử thách. 

Chuyên gia phân tích công nghệ Sascha Segan của trang PCMag cho biết đã có nhiều hãng nước ngoài đặt chân vào Mỹ song không nhiều thành công. Tuy nhiên, “miếng bánh” thị phần tại đây đủ rộng cho những “tay chơi” mới, nhất là ở lãnh địa trả trước. 

Vị chuyên gia nổi tiếng cũng đánh giá cao hàm lượng công nghệ và giá bán cạnh tranh của smartphone Việt. Đặc biệt, Sascha Segan cho rằng, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, các sản phẩm made-in-Vietnam có lợi thế rất lớn. 

Các chuyên gia đánh giá, bằng năng lực công nghệ và sự đầu tư bài bản, chỉ sau gần 2 năm ra mắt, từ một nhà sản xuất đi sau, VinSmart đã bứt tốc vượt lên trở thành hãng tiên phong, một thế lực mới của thị trường smartphone, không chỉ ở trong nước. TS. Mai Liêm Trực cho rằng Top 3 thị phần Việt Nam chưa phải là đích đến cuối cùng của VinSmart. 

“Nếu đưa được sản phẩm 5G vào Mỹ thì việc thương hiệu Việt tối thiểu vào Top 5 thế giới là hoàn toàn khả thi. Thành công của VinSmart cũng chính là thành công của ngành công nghiệp trí tuệ Việt Nam”, vị chuyên gia kỳ cựu khẳng định. 

H.H
 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top