Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Chủ tịch HĐQT VietinBank gặp mặt song phương với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ Hai 04/01/2021 | 21:18 GMT+7

VHO- Sáng ngày 25/12/2020 tại Hà Nội, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã tiếp và làm việc với Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ. Cuộc gặp song phương trước thềm năm mới 2021 góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đánh dấu sự hợp tác nhiều mặt, phát huy tiềm năng, thế mạnh với những bước nhảy vọt mới.

Buổi làm việc song phương giữa Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cùng đoàn công tác với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Về phía Nhật Bản có: Ông Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Tham tán Tsuchiya Takehiro; Bí thư phụ trách hợp tác trong lĩnh vực tài chính Nakanishi Takafumi…

Về phía VietinBank có: Ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, ông Masahiko Oki - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Đức Thành - Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện của các phòng/ban liên quan của Trụ sở chính VietinBank tham dự.

Phát biểu tại cuộc gặp song phương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio vui mừng khi được đón tiếp Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ và Đoàn Công tác của VietinBank. Ông Yamada Takio tin tưởng cuộc gặp gỡ này sẽ là cơ hội tốt để mở rộng hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đặc biệt khi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand đi vào triển khai sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy tự do hóa thương mại giữa các quốc gia thành viên, trong đó có Nhật Bản và Việt Nam.

Đại sứ Yamada Takio cho rằng, với môi trường đầu tư thuận lợi, chính sách cởi mở, thân thiện, nhất là việc Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, duy trì mức tăng trưởng dương, là điều kiện thuận lợi để Chính phủ hai nước nói chung, doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam nói riêng tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị và đầu tư trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Yamada Takio, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã đưa ra chương trình tìm kiếm doanh nghiệp Nhật Bản đa dạng hóa chuỗi cung ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh trị giá 2,4 tỷ USD. Trong gói hỗ trợ này, 80 doanh nghiệp Nhật Bản được lựa chọn và 30 doanh nghiệp chọn Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản với thị trường Việt Nam.

Đại sứ Yamada Takio cũng hoan nghênh việc hợp tác toàn diện và chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank trong những năm vừa qua đã trở thành cầu nối giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước phát triển quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư nói riêng và trên hết là sự phát triển hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, rất đáng ghi nhận.

Ngài Đại sứ tin tưởng, với nền tảng đã được xây dựng, quan hệ hợp tác giữa VietinBank với các đối tác Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp, đóng góp quan trọng trong việc tạo ra các ưu đãi để thu hút đầu tư Nhật Bản.

Tại cuộc gặp song phương, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho rằng: Năm 2020 có nhiều thay đổi lớn do tác động của đại dịch COVID-19, nhưng các doanh nghiệp Nhật Bản rất năng động trong việc chủ động tái cấu trúc hoạt động để phát triển bền vững. Sự gần gũi về văn hóa hai nước, nội dung hợp tác chiến lược toàn diện, những cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã tạo cơ sở vững chắc và niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Ông Lê Đức Thọ cũng khẳng định: VietinBank là ngân hàng hàng đầu Việt Nam tiên phong hỗ trợ và đáp ứng tối đa nhu cầu cho doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư và phát triển thương mại tại thị trường Việt Nam với dịch vụ chất lượng cao, nền tảng tài chính vững mạnh và hệ thống mạng lưới bao phủ toàn quốc. Đồng thời, ông Thọ nhấn mạnh sự hợp tác toàn diện, chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank đang trở thành cầu nối vững chắc giúp quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Song hành cùng các chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam như: (1) Tập trung quy hoạch các khu công nghiệp, tạo quỹ đất công nghiệp thu hút các dự án đầu tư mới; (2) Quy hoạch phát triển năng lượng sạch để đảm bảo an ninh năng lượng khi sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế sẽ làm nhu cầu điện tăng cao, đồng thời tăng cường bảo vệ môi trường, VietinBank và MUFG Bank đã tập trung chọn các chủ điểm bao gồm M&A, phát triển cơ sở hạ tầng là các chủ điểm chính; từ đó hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp Nhật Bản và các công ty đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ tại buổi gặp mặt song phương

Vừa qua, hai ngân hàng đã cùng phối hợp Bộ Kế hoạch & Đầu tư tổ chức thành công 5 phiên Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản và 2 hội nghị giữa các bộ ngành và doanh nghiệp Nhật để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các buổi tọa đàm. Các sự kiện này đã được các bên liên quan của hai nước cũng như các khách hàng đánh giá rất cao vì đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội đầu tư.

Trước sự quan tâm của Đại sứ Nhật Bản với các chương trình thúc đẩy số hóa, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ cũng đồng tình chuyển đổi số là cơ hội tốt để các doanh nghiệp phát triển, tạo cơ hội phát triển cân bằng hơn giữa hai nước. VietinBank cũng đang rất tích cực chuyển đổi số và tham gia có hiệu quả cùng các đơn vị và ban, ngành triển khai các sáng kiến số hóa.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Với tương lai quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ ngày một phát triển hơn nữa, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho biết: VietinBank sẽ trở thành đại diện hàng đầu cho các định chế tài chính của Việt Nam khi tham gia hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và phát triển thương mại tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Nguyên

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top