Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Hãng hàng không lữ hành đầu tiên chính thức ra mắt

Thứ Bảy 26/12/2020 | 23:07 GMT+7

VHO- Với mong muốn mang đến hệ sinh thái dịch vụ lữ hành, hàng không hoàn chỉnh, ngày 26.12.2020, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt tại TP.HCM.

Ấn nút ra mắt hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam

Sau khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại bao gồm giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC); thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, Vietravel Airlines (thuộc tập đoàn Vietravel Holdings) đã đi vào vận hành. Sở hữu đội tàu bay mới và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hãng này dự kiến khai thác mạng đường bay phủ khắp Việt Nam trong thời gian tới.

Vietravel Airlines là hãng hàng không lữ hành cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không và các gói du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không và phát triển ngành du lịch lữ hành của Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Sự ra đời của Vietravel Airlines là mảnh ghép hoàn chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của. Dự án hàng không sẽ tận dụng các thế mạnh của tập đoàn như hệ thống chi nhánh 40 văn phòng khắp cả nước cùng 6 văn phòng toàn cầu, kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực điều hành du lịch để tạo thêm giá trị gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Lãnh đạo Vietravel Airlines nhận chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) 

Tại Lễ ra mắt của Vietravel Airlines, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Dịch Covid-19 đã gây ra những hậu quả nặng nề cho ngành Du lịch Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên, chúng ta đã có nhiều giải pháp để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu, dần phục hồi du lịch nội địa, các chương trình kích cầu do Bộ VHTTDL phát động được các địa phương, doanh nghiệp hưởng ứng, có sức lan tỏa lớn. Trong đó, vai trò của những doanh nghiệp lớn như Vietravel, công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam là hết sức quan trọng”. Đánh giá cao việc ra đời của Vietravel Airlines trong thời điểm khó khăn hiện nay, ông Nguyễn Trùng Khánh cho rằng đây là sự thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Vietravel, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới của ngành Du lịch.

Được kỳ vọng sẽ cung cấp giải pháp cho vấn đề điểm nghẽn du lịch, đặc biệt trong các mùa cao điểm, Vietravel Airlines đi vào hoạt động sẽ tăng số lượng đường bay với khung giờ phù hợp đến các địa phương. Hãng dự kiến triển khai mạng đường bay rộng khắp cả nước, vừa gắn với các tuyến du lịch trọng điểm, kết nối các địa phương có lượng du khách cao; vừa mở rộng tới những điểm đến mới có nhiều tiềm năng du lịch. Định hướng của Vietravel Airlines phù hợp với bối cảnh các Bộ, ban, ngành đang đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các địa phương và thực hiện nhóm giải pháp kích cầu nhằm phục hồi du lịch giai đoạn hậu Covid-19.

Vietravel Airlines chú trọng vào chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch

Sau 25 năm phát triển, Tập đoàn Vietravel hiện là thương hiệu quốc gia hàng đầu về lữ hành. Những năm gần đây, Vietravel liên tục được Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới bình chọn là Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á, Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam, Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019… “Với mục tiêu mang đến cho du khách những hành trình trọn vẹn và thăng hoa cảm xúc, với việc đưa vào khai thác hãng hàng không Vietravel Airlines, tập đoàn này tiếp tục sứ mệnh của mình để nâng tầm những giá trị tốt đẹp của cuộc sống và kiến tạo nên hệ sinh thái lữ hành - hàng không - dịch vụ hoàn chỉnh, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Sự ra đời của Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam cũng như một lời cam kết, khẳng định vị thế và vai trò của Vietravel là doanh nghiệp luôn đồng hành với sự phát triển của Du lịch Việt Nam, chắp cánh thương hiệu Việt bay cao và xa hơn ra thế giới.”, Chủ tịch HĐQT Vietravel Holdings, chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Nguyễn Quốc Kỳ cho biết.

Sở hữu đội tàu bay mới, hiện đại và thân thiện với môi trường, chiến lược phát triển đội tàu bay của Vietravel Airlines trong 5 năm đầu tiên của hãng gồm các dòng máy bay Airbus A321 và tương đương theo định hướng mở rộng và phát triển được Chính phủ phê duyệt. Trong dài hạn, hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến Đông Nam Á và Đông Bắc Á, thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam. Ở giai đoạn chuẩn bị, Vietravel Airlines đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfield Aviation, Sigma Aviation Services… để xây dựng nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không chất lượng. Hãng cũng tiến hành tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận.

Kiến tạo hệ sinh thái lữ hành - hàng không - dịch vụ hoàn chỉnh

Vé của Vietravel Airlines mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Theo ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines, hãng này phấn đấu hoà vốn sau 2 năm đi vào vận hành với định hướng là hãng hàng không hybrid, mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Giá trị Vietravel Airlines mang lại tập trung vào combo dịch vụ đa dạng, đáp ứng yêu cầu phong phú của khách hàng, từ đơn giản cho đến các tiêu chuẩn khắt khe tương đương hãng hàng không truyền thống. Hành khách được tùy chọn dịch vụ dựa theo nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân, Vietravel Airlines sẽ đáp ứng một cách tốt nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã chính thức trao giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) cho Vietravel Airlines, khẳng định năng lực của hãng khi đạt đủ các chứng chỉ, điều kiện cần thiết để tiến hành khai thác thương mại. Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Vietravel Airlines sẽ tiến hành ký kết với các đối tác quản lý bay, dịch vụ cảng hàng không, dịch vụ mặt đất, xăng dầu, kỹ thuật, bảo hiểm ... nhằm đảm bảo quy chuẩn chất lượng hệ thống cung ứng dịch vụ hàng không để phục vụ khách hàng.

Chuyến bay đầu tiên của Vietravel Airlines cất cánh theo lộ trình Hà Nội - Huế - Sài Gòn ngay trong ngày ra mắt, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm kết nghĩa ba thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn. Trải qua các thời kỳ lịch sử, ba tỉnh, thành luôn thể hiện tình kết nghĩa bền chặt thông qua chuỗi chương trình giao lưu, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực và hỗ trợ nhau trong giai đoạn khó khăn. Những chuyến bay của Vietravel Airlines sẽ tăng cường hơn nữa kết nối giữa ba thành phố, tạo tiền đề để phát triển tuyến du lịch Hà Nội - Huế - Sài Gòn và các hoạt động kinh tế - xã hội rộng hơn trong tương lai.

HÀ TRUNG, ảnh VIỆT THẢO

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top