Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Làn gió mới từ những nhân tố ngoại

Thứ Hai 21/12/2020 | 11:09 GMT+7

VHO-  Truyền thông trong nước và mạng xã hội những ngày qua liên tục đưa tin về việc tiền vệ tài hoa Lee Nguyễn đã đạt thỏa thuận thi đấu cho CLB TP.HCM mùa giải 2021 và HLV Kiatisuk Senamuang đã sang Việt Nam cách ly chờ ngày tiếp quản HAGL.

Lee Nguyễn tại Việt Nam sẽ giúp các trận đấu của CLB TP.HCM tại V.League 2021 thu hút nhiều khán giả?

Lee Nguyễn và HLV Kiatisuk là hai thương hiệu lớn tại V.League hơn 10 năm trước và việc họ cùng lúc “tái xuất” ở sân chơi số 1 Việt Nam đương nhiên nhận được rất nhiều sự chú ý. Cùng với đó, những động thái trong chuyển nhượng và sự chuẩn bị tích cực của các đội bóng hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải mới hấp dẫn, đáng xem và nhận được sự chờ đợi từ người hâm mộ.

“Chất xúc tác” cho cuộc đua

Thông tin về thương vụ Lee Nguyễn đầu quân CLB TP.HCM với bản hợp đồng có thời hạn một năm liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các diễn đàn bóng đá những ngày qua. Điều này một lần nữa cho thấy sức hút rất lớn của tiền vệ Việt kiều dù anh đã 34 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Hơn 10 năm trước, Lee Nguyễn từng “nổi như cồn” khi còn chơi cho HAGL và Bình Dương. Sau đó, cầu thủ này chuyển sang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) và đạt rất nhiều thành công. Theo thống kê, tiền vệ sinh năm 1986 đã chơi 239 trận tại MLS, ghi 54 bàn và có 58 pha kiến tạo. Lee Nguyễn từng được gọi vào đội tuyển bóng đá Mỹ vào năm 2016. Dù vậy ở mùa 2019/2020, cầu thủ gốc Việt chỉ đá hơn 90 phút cho CLB Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham và 12 trận cho CLB New England Revolution. Lee Nguyễn không được CLB chủ quản gia hạn hợp đồng và CLB TP.HCM chỉ chờ có vậy để biến anh thành “bom tấn” tại V.League. Lee Nguyễn từng nói rằng, chơi bóng tại V.League không hề dễ dàng và lần trở lại quê cha ở cái tuổi 34, tiền vệ tài hoa này chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách. Chưa biết Lee Nguyễn sẽ chơi như thế nào tại TP.HCM nhưng với trình độ, kinh nghiệm từng nhiều năm chinh chiến tại giải đấu như MLS, sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều sẽ mang lại làn gió mới cho đại diện thành phố mang tên Bác cũng như cả giải đấu.

Thật trùng hợp khi thời điểm Lee Nguyễn đạt thỏa thuận cùng đội chủ sân Thống Nhất cũng là lúc thầy cũ của anh là HLV Kiatisuk sang TP.HCM chịu cách ly tại đây. Và cũng thật trùng hợp khi lần trở lại này, Lee Nguyễn sẽ có dịp tái ngộ cùng với “Zico Thái”, người được cho là nguyên nhân khiến cầu thủ Việt kiều rời HAGL năm 2009 do mâu thuẫn. Người ta nói rằng Lee Nguyễn và HLV Kiatisuk là “Oan gia ngõ hẹp” vì sau hơn 10 năm họ lại cùng lúc xuất hiện tại V.League. Ở mùa bóng mới, Lee Nguyễn được kỳ vọng sẽ giúp TP.HCM thi đấu khởi sắc, còn HLV Kiatisuk lại có trọng trách đưa HAGL trở thành một thế lực mới. Đương nhiên, nhiệm vụ của HLV người Thái Lan là không hề dễ dàng bởi đội bóng phố núi lâu nay vẫn luôn thi đấu khá bất ổn. Cái khó cho HLV Kiatisuk là ông không có nhiều thời gian để tiếp quản đội bóng vì sau khi thực hiện cách ly xong, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan chỉ có hơn 10 ngày để lắp ráp đội hình, lên phương án chiến thuật trước khi V.League khởi tranh ngày 16.1.2021.

Cùng với HLV Kiatisuk, 2 nhà cầm quân ngoại khác là Mano Polking và Ljupko Petrovic được dự báo sẽ gặp nhiều thử thách lần lượt tại CLB TP.HCM và Thanh Hóa. HLV Polking mới “chân ướt chân ráo” tới V.League ít nhiều có sự bỡ ngỡ về môi trường lẫn con người, bài học từ người tiền nhiệm Chung Hae-seong sẽ là rất cần thiết cho hành trình sắp tới của nhà cầm quân người Brazil tại đội bóng mới. Với HLV Petrovic, ông đã từng “nếm” được sự khắc nghiệt của V.League khi từng bị Thanh Hóa sa thải hồi đầu mùa 2020. Lần tái hợp này cùng đội bóng xứ Thanh vừa là cơ hội vừa là thách thức cho chiến lược gia người Serbia.

Tham vọng của những đội bóng

V.League 2021 vẫn sẽ áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt và giai đoạn 2 sẽ tách nhóm. Điểm khác duy nhất là nhóm tranh vô địch sẽ giảm xuống 6 đội (thay vì 8 đội như trước) và nhóm tranh vé trụ hạng sẽ tăng lên 8 đội (thay vì 6 đội như trước). Đặc biệt, suất xuống hạng Nhất sẽ là 1,5 suất, thay vì 1 suất như năm ngoái. Chính những sự thay đổi này sẽ giúp nhóm cạnh tranh chức vô địch và cuộc đua tránh rớt hạng ở mùa giải mới sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn. Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, thời gian này các đội bóng đã và đang tích cực tập luyện, đá giao hữu để rà soát lực lượng. Từ ngày 29.12.2020 đến 2.1.2021, chủ nhà TP.HCM cùng CLB Sài Gòn, CLB Hà Nội và tân binh Bình Định sẽ thi đấu giải tứ hùng tại sân Thống Nhất. Với HAGL, Bình Dương hay Nam Định những đội bóng này sẽ thi đấu giải tập huấn tại sân Gò Đậu (Bình Dương) từ ngày 28.12.2020 đến 5.1.2021. Trong khi đó, các đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA, Thanh Hóa và Hải Phòng cũng sẽ có những trận giao hữu cuối tháng 12.

Thời điểm trước mùa bóng mới cũng là lúc các CLB tích cực mua sắm, lắp ráp đội hình, ổn định lực lượng chờ ngày bóng lăn. HAGL là một trong những đội bóng cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải mới. Việc mời về HLV Kiatisuk, cùng sự trở lại của Công Phượng bên cạnh các tân binh như: Thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Hữu Tuấn, Tiêu Exal, Văn Việt, Steven Đặng... đội bóng phố Núi được kỳ vọng sẽ có một diện mạo mới ở V.League 2021, đồng thời đủ sức thách thức những ứng cử viên như Hà Nội hay Viettel. Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, CLB TP.HCM đều hoạt động rất tích cực. Việc ký hợp đồng với HLV Polking và sắp có Lee Nguyễn cũng như mới đưa về nhiều tân binh khác, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang cho thấy tham vọng không hề nhỏ. CLB Hà Nội sau thất bại trong cuộc đua tranh chức vô địch với Viettel ở mùa vừa rồi cũng đã nâng cấp hàng công bằng việc mang về chân sút Geovane, một trong những tiền đạo hay nhất tại V.League 2020. Trong khi đó, CLB Sài Gòn sau một mùa bóng thăng hoa gần như đã “thay máu” hoàn toàn, nhưng với sự xuất hiện của tiền đạo Đỗ Merlo, hậu vệ Thiago Santos, cựu tuyển thủ Nhật Bản 39 tuổi từng tham dự World Cup, Daisuke Matsui và hàng loạt nội binh khác, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành sẽ không dừng lại ở mục tiêu trở thành “ngựa ô” như mùa vừa rồi. Thậm chí, với một tân binh như Bình Định cũng xuất hiện những tên tuổi như: Ahn Byung-keon, Rimario, Tony Lê Tuấn Anh, Roland Alberg, Đinh Tiến Thành, Dương Thanh Hào… Đó chính là những “chất xúc tác” giúp mùa bóng mới của giải đấu số 1 Việt Nam rất đáng được chờ đợi. 

 VĨNH HY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top