Quỹ Cargill Cares hoàn thành 100 ngôi trường cho cộng đồng tại Việt Nam

VHO- Công ty Cargill vừa khánh thành ngôi trường mới tại Nghệ An, đánh dấu ngôi trường thứ 100 do quỹ Cargill Cares thực hiện kể từ khi chương trình xây trường học cho cộng đồng được khởi động năm 1996 đến nay.

Trường tiểu học Văn Thành ở huyện Yên Thành, Nghệ An chính thức được vận hành hôm 11.12. Trường với 9 phòng học khang trang và các công trình phụ trợ như sân chơi, nhà vệ sinh, tường rào… sẽ là cơ sở học tập cho gần 250 học sinh tiểu học tại xã Văn Thành và các khu vực lân cận. 

Quỹ Cargill Cares hoàn thành 100 ngôi trường cho cộng đồng tại Việt Nam - Anh 1

Các em học sinh trường Tiểu học Văn Thành trong ngày khai trương ngôi trường thứ 100 do quỹ Cargill Cares tài trợ. Nguồn: Cargill

Quỹ Cargill Cares đã đầu tư hơn 3 tỉ đồng cho ngôi trường mới này, là ngôi trường thứ 100 được tài trợ bởi quỹ thuộc công ty toàn cầu Cargill - nhà sản xuất - kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp - thực phẩm, công nghiệp và tài chính. Đây cũng là cột mốc đánh dấu 25 năm Cargill hiện diện tại Việt Nam.  
Dự án thuộc chương trình Xây dựng trường học được Cargill khởi động từ năm 1996. Chương trình chính thức hoàn thành mục tiêu xây được 100 trường học đến năm 2020 cho dân cư nông thôn để tăng mức độ tiếp cận giáo dục, tỷ lệ nhập học và duy trì lượng giáo viên tại các trường học.

Đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam, ông Nguyễn Bá Luân, cho biết ngôi trường thứ 100 đánh dấu thành công giai đoạn 1 của dự án. Công ty sẽ bắt đầu giai đoạn mới, tiếp tục nhân rộng đến nhiều vùng nông thôn còn thiếu thốn cơ sở vật chất giáo dục. Quỹ Cargill Cares hướng đến mục tiêu hoàn thành 150 trường vào năm 2030.

Quỹ Cargill Cares do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Từ năm 1996, Cargill bắt đầu thực hiện chương trình Xây dựng trường học cho cộng đồng nhằm hỗ trợ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam.

Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được hơn 130 tỉ đồng và xây dựng được một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho trên 15.000 trẻ em tại 50 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Cargill hiện diện tại Việt Nam năm 1995, ngày nay công ty hoạt động với 1.500 nhân viên thông qua mạng lưới 5 doanh nghiệp trong 7 ngành kinh doanh cùng 11 nhà máy dinh dưỡng vật nuôi, 2 trung tâm ứng dụng công nghệ và 1 kho cung ứng, đưa Việt Nam thành một trong những thị trường đầu tư trọng điểm của Cargill tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Forbes Việt Nam

Ý kiến bạn đọc