Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Chương trình “Trời biếc thu sang” : Format mới lạ đối với một show ca nhạc

Chủ Nhật 25/10/2020 | 10:14 GMT+7

 

VHO-Lấy cảm hứng từ những áng thơ tình bất hủ của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, Nhà hát Tuổi trẻ đã dàn dựng chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Trời biếc thu sang. Đây là món quà dành tặng những trái tim yêu mùa thu Hà Nội và mến mộ nữ thi sĩ Xuân Quỳnh. Chương trình vừa ra mắt vào tối  qua ( 24.10) tại Rạp Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

Sự hội tụ của ca, múa, nhạc và thi ca, hội hoạ đã mang tới một format mới cho Trời biếc thu sang

Nội dung của chương trình xoay quanh những ký ức của một hoạ sĩ. Khi đất trời giao mùa cuối thu sang đông, người họa sĩ đi tìm lại những vần thơ đã mất, hoài niệm về tình yêu đã xa. Từng chút từng chút một, miền ký ức dần hiện lên qua nét phác họa của bức tranh mùa thu, qua giai điệu âm nhạc và lời thơ dâng tràn cảm xúc… Tình yêu ấy của hoạ sĩ đã nảy nở vào mùa thu, chất chứa bao đam mê mãnh liệt của tuổi trẻ, cùng trải qua những phút nhớ nhung da diết, những phút giận hờn vu vơ, những ngày chưa giông bão… Và ngậm ngùi khi mùa đông tới! 

Những cung bậc tình yêu của một đời người được đạo diễn chuyển tải qua sự kết nối 20 tác phẩm thi ca, múa, hội họa và âm nhạc qua các thời kỳ. Khán giả được nghe lại những bài thơ nổi tiếng như: Trời trở rét, Thơ tình cuối mùa thu, Lại bắt đầu, Hoa cỏ may (Xuân Quỳnh), Ngược lối thu sang (Bùi Kim Anh). Các ca khúc hay về mùa thu và Hà Nội: Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn), Đâu phải bởi mùa thu, Khúc mùa thu (Phú Quang), Thu cạn (Giáng son). Và cả những ca khúc trẻ: Chỉ còn những mùa nhớ (Minh Min), Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc), Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường)... 

NSƯT Cao Ngọc Ánh, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, Tổng Đạo diễn chương trìnhchia sẻ: "Chúng tôi mong muốn khán giả có được những trải nghiệm mới với thơ, Trời biếc Thu sang là sự sáng tạo các bài thơ đọc lên với tiết tấu hiện đại được hình tượng thông qua chất liệu múa đương đại và lưu giữ cảm xúc sống động bởi sự trình diễn hội họa ngay tại sân khấu. Và đặc biệt, tiểu phẩm kịch thơ với sự thử nghiệm, mashup 2 bài thơ là 1 để trở thành một tác phẩm mới. Về phần âm nhạc, các nhạc sĩ hòa âm phối khí từ góc nhìn, cảm xúc của giới trẻ về những ca khúc xưa". 

Nhóm nhạc 198X đã rất thành công khi hát ca khúc Mùa thu cho em của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên

Ca sĩ Hà Lê đã phá cách và làm mới các ca khúc kinh điển: Mưa hồng, Là Hà Nội của Tôi, Nhớ mùa thu Hà Nộ

Hội tụ tại Trời biếc Thu sang là những nhà sản xuất nghệ thuật uy tín: Tổng đạo diễn chương trình NSƯT Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ; Đạo diễn kịch thơ NSƯT Sĩ Tiến, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Kịch bản chương trình Ly Vũ. Nhạc sĩ Tường Văn đóng vai trò đạo diễn âm nhạc.

Bên cạnh  ê kip sản xuất gạo cội, dàn nghệ sĩ biểu diễn trẻ cũng được tin tưởng khi đứng trên sân khấu với những cái tên như ca sĩ Việt Anh, Phương Thảo, Yên Hà, Hà My và đôi múa chính Anh Tuấn và Hương Ly. "Hãy cứ sống từng giây phút biếc xanh, rồi tình yêu và những điều tốt đẹp sẽ đến và nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta trẻ mãi với thời gian". Đó là thông điệp mà chương trình mong muốn đem tới cho các thế hệ khán giả. 

Tổng đạo diễn, NSƯT Cao Ngọc Ánh và ê kíp sáng tạo Trời biếc thu sang

 

Trời biếc thu sang đáp ứng thị hiếu thưởng thức nghệ thuật của nhiều đối tượng khán giả

 

Chương trình được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng: bất cứ ai đã, đang và sẽ trải qua những cung bậc của tình yêu lứa đôi và tình yêu với mùa thu Hà Nội. Là một chương trình ca nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, công phu nhưng vé bán của Trời biếc thu sang được mở bán với 3 mức giá là 500.000 Đ, 700.000 Đ và 1.000.000Đ. Một phần doanh thu từ đêm diễn Trời biếc Thu sang đầu tiên được chia sẻ tới Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn.

Trời biếc Thu sang được dàn dựng trẻ trung, mới lạ đã giành được tình cảm của khán giả khi ra mắt vào đúng một thời điểm mà Hà Nội đang vào thu với một nét đẹp lãng mạn, cổ kính, đầy chất thơ. 

HIỀN LƯƠNG, Ảnh : HƯƠNG PHAN

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top