Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tiễn đưa 22 liệt sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337

Thứ Sáu 23/10/2020 | 10:38 GMT+7

VHO-  Sáng qua 22.10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Quảng Trị cùng thân nhân các liệt sĩ, đã trang trọng tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu và tiễn đưa 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ ngày 18.10 vừa qua tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Đoàn xe chở linh cữu các liệt sĩ về với đất mẹ Ảnh: QĐND

 

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi vòng hoa viếng. Tham dự Lễ viếng có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, địa phương, thân nhân gia đình các liệt sĩ và người dân tỉnh Quảng Trị. Lễ viếng diễn ra trong niềm đau xót và tiếc thương vô hạn.

Xúc động ghi vào sổ tang, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình viết: “Vô cùng thương tiếc 22 đồng chí đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai ngày 18.10.2020. Đây là sự hy sinh to lớn để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao, sự hy sinh to lớn của 22 đồng chí, những cán bộ, chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Tinh thần dũng cảm, sự hy sinh của các đồng chí đã góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Thay mặt Chính phủ xin gửi đến gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất, mong các gia đình, người thân hãy nén đau thương, mất mát, sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các đồng chí!”.

Điếu văn tại Lễ truy điệu nêu rõ: Trước sự hiểm nguy của nhân dân do bão lũ gây ra trong thời gian qua; cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã hành quân về xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp nhân dân bảo vệ tính mạng, tài sản do mưa lũ, sạt lở. Những ngày dầm mình trong mưa gió, với bao khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, sự cố đó có thể đe dọa tính mạng các đồng chí bất cứ lúc nào, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, dù phải hy sinh tính mạng cũng không chùn bước để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình; các đồng chí trở về doanh trại để ngày mai lại lên đường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân... Đây là một tổn thất vô cùng to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Lực lượng vũ trang Quân khu, cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước; đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh…

Ghi nhận công lao to lớn của 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh vì nhiệm vụ cao cả trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận liệt sĩ, cấp bằng Tổ quốc ghi công; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm…

 

“Nén nỗi đau thương, mất mát to lớn này, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Hôm qua 22.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam. Bức thư có đoạn viết: “... Trong thời gian vừa qua, trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung, gây nên thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân, để lại hậu quả nặng nề đối với mọi mặt của đời sống xã hội, cán bộ, chiến sĩ quân đội ta đã không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hiểm nguy nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ. Nỗi đau của chúng ta chưa nguôi ngoai trước sự hy sinh của 11 cán bộ, chiến sĩ và 2 cán bộ tỉnh Thừa Thiên Huế trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) ngày 13.10.2020, thì sự cố sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng rạng sáng ngày 18.10. 2020 đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn xã Hướng Phùng, một xã biên giới đặc biệt khó khăn thuộc huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước vô cùng tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ trong những ngày vừa qua; nhưng cũng rất tự hào về QĐND Việt Nam anh hùng của chúng ta, một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân; một đội quân tuyệt đối trung thành, tin cậy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nén nỗi đau thương, mất mát to lớn này, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, chiến sĩ toàn quân tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trước tình hình mưa lũ còn kéo dài và diễn biến rất phức tạp trong thời gian tới, các đồng chí cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương và các cấp ủy, chính quyền địa phương, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, không để tính mạng và tài sản của nhân dân bị đe dọa, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, góp phần làm ngời sáng thêm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của dân, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

P.V-T.THỦY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top