Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Bộ VHTTDL rất quan tâm tới việc đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ nữ

Thứ Sáu 16/10/2020 | 16:20 GMT+7

VHO-Chiều 16.10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20.10.1930- 20.10.2020). Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Trịnh Thị Thuỷ; Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh; các lãnh đạo nữ, Chủ tịch Công đoàn, đại diện Ban vì sự tiến bộ phụ nữ - Ban nữ công các cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL đã tham dự buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa cho đại diện chị em phụ nữ tại cuộc gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản đã báo cáo kết quả hoạt động nữ công Công đoàn năm 2020. Theo đó, hiện nay tổng số đoàn viên Công đoàn Bộ có 5.342 đoàn viên, trong đó nữ 2.530 người, chiếm tỷ lệ 47,3% . Trong những năm qua, công tác nữ công và hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn Bộ luôn gắn liền với nhiệm vụ của Công đoàn Bộ, được Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đặc biệt quan tâm và chỉ đạo trong mọi hoạt động. Hoạt động nữ công và công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nữ đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Công đoàn Bộ đã có nhiều đổi mới cả về hình thức và nội dung. Ban Nữ công Công đoàn Bộ đã tích cực tìm hiểu, nắm vững những quy định về chế độ chính sách, những hướng dẫn về hoạt động công tác nữ công để giúp Ban Thường vụ Công đoàn Bộ nghiên cứu, vận dụng và tổ chức thực hiện.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp mặt

Công đoàn Bộ đã tham gia đóng góp ý kiến các văn bản về chế độ, chính sách đối với lao động nữ, chỉ đạo Ban nữ công xây dựng chương trình công tác nữ công hằng năm, tuyên truyền vận động và động viên chị em nhận thức đúng về bình đẳng giới, tích cực phấn đấu, khẳng định vai trò, năng lực của phụ nữ trong tình hình mới. Ban Nữ công ở các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình như: làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách đối với lao động nữ, tuyên truyền chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ ba, tổ chức cho chị em khám sức khỏe định kỳ... Đồng thời đề nghị Cấp ủy và lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho phụ nữ được nâng cao trình độ, phát triển toàn diện và thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ nữ tại đơn vị. Nhân kỷ niệm các Ngày truyền thống của phụ nữ, Ban Nữ công các đơn vị đã tổ chức gặp mặt tặng quà cho chị em hoặc tổ chức cho chị em đi tham quan, dã ngoại, nghe nói chuyện, xem phim... Nhân Tháng Công nhân (5.2020), Tháng hành động vì trẻ em (6.2020), Ngày Gia đình Việt Nam năm 2020, Công đoàn Bộ đã tổ chức đến thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà hơn một trăm cán bộ, đoàn viên công đoàn của các đơn vị gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bị đau ốm dài ngày, con cán bộ đoàn v iên nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập để kịp thời động viên cán bộ, đoàn viên và gia đình. 

Chương trình biểu diễn chào mừng của các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam

Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình

Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản báo cáo kết quả hoạt động nữ công Công đoàn năm 2020

Với những đóng góp của các nữ đoàn viên công đoàn, Công đoàn Bộ đã xét và đề nghị công đoàn các cấp khen thưởng các tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Kết quả : 1 tập thể (nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch) được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, 7 tập thể và 8 cá nhân được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen, 3 tập thể và 36 cá nhân được Công đoàn Bộ tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

NSND Nguyễn Thị Bích Ngoan, Trưởng ban nữ công Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu 

Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, Công đoàn Viên chức Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đại diện chị em phụ nữ 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể chị em phụ nữ là cán bộ, CCVC, NLĐ đang công tác tại Bộ VHTTDL và các đơn vị thuộc Bộ. Bộ trưởng cho biết: “Tại Bộ VHTTDL, vai trò của các nữ cán bộ, CCVC, NLĐ càng ngày càng quan trọng, có đóng góp lớn để Bộ hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao. Bộ VHTTDL cũng rất quan tâm tới việc đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ nữ. Tôi tin tưởng với quyết tâm, sự tự tin, sẵn sàng vượt qua khó khăn, các chị em phụ nữ là cán bộ, CCVC, NLĐ của Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, người thân, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội, của đất nước”.

Thay mặt toàn thể chị em phụ nữ có mặt tại buổi gặp mặt và nữ cán bộ, CCVC, NLĐ của Bộ VHTTDL, NSND Nguyễn Thị Bích Ngoan, Trưởng ban nữ công Bộ VHTTDL đã cảm ơn Bộ trưởng và các đồng nghiệp nam tại Bộ VHTTDL đã luôn quan tâm, tạo điều kiện trong việc bổ nhiệm, bố trí việc làm phù hợp để các chị em phụ nữ trong Bộ phấn đấu, vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

THÚY HIỀN; ảnh : TRẦN HUẤN

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top