Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Xung quanh việc thu hồi danh hiệu người đẹp Quảng Bình: Sở VHTT Quảng Bình nói gì?

Thứ Sáu 02/10/2020 | 10:02 GMT+7

VHO- Trước việc Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam ra quyết định tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 đối với bà Trần Ngọc Huyền, chủ nhân vương miện vừa có đơn kiến nghị gửi Ban tổ chức cùng các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những bất thường đằng sau quyết định này.

 Trao giải Nhất cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 cho bà Trần Ngọc Huyền

 Theo đó, ngày 20.9 vừa qua, bà Trần Bảo Linh, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019 ra quyết định về việc tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 đối với bà Trần Ngọc Huyền. Lý do bà Linh đưa ra quyết định này là vì sau khi giành danh hiệu cao nhất của cuộc thi, bà Trần Ngọc Huyền đã vi phạm nhiều nội dung trong hợp đồng quản lý danh hiệu đã ký với Ban tổ chức mà đại diện là bà Trần Bảo Linh.

Bà Linh cho rằng, Trần Ngọc Huyền đã có nhiều vi phạm về đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của cuộc thi. Ngoài ra, người đẹp này cũng được cho là không tham gia các hoạt động thiện nguyện và quảng bá hình ảnh cho du lịch Quảng Bình; đã lập gia đình khi chưa hết thời gian 2 năm như ràng buộc trong hợp đồng quản lý danh hiệu. Cùng với việc bị tước vương miện, bà Trần Ngọc Huyền còn bị buộc trả lại 50 triệu đồng tiền thưởng cho ngôi vị Hoa khôi, quyền trượng, dải băng đeo, giải thưởng và các phần thưởng kèm theo cho Ban tổ chức cuộc thi.

Trước vụ việc này, bà Trần Ngọc Huyền đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan liên quan để phản ánh những bất thường trong quyết định tước danh hiệu. Cụ thể, trong đơn của mình, bà Huyền đề nghị làm rõ Quyết định số 184 tổ chức cuộc thi này là của Ban tổ chức cuộc thi “Người đẹp du lịch Quảng Bình” hay của riêng Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam? Ban Tổ chức cuộc thi gồm đại diện các đơn vị Sở VHTT, Sở Du lịch, Sở TT&TT Quảng Bình, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) và Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam là để tổ chức cuộc thi “Người đẹp du lịch Quảng Bình” hay để ký “Hợp đồng quản lý danh hiệu”?

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Ngọc Huyền xác nhận có ký hợp đồng quản lý danh hiệu với bà Linh sau khi giành giải Nhất cuộc thi. Tuy nhiên, nội dung hợp đồng này chỉ yêu cầu người đoạt giải thực hiện một số nội dung như quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Bình, không được để đơn vị khác sử dụng hình ảnh và không vi phạm thuần phong mỹ tục… Bà Huyền cho biết: “Sau khi đoạt giải thì bà Linh đưa tôi ra ở nhà bà ấy tại Hà Nội nhiều tháng trời. Công việc bà Linh giao tôi làm không tiện nói thẳng ra nhưng không hề liên quan đến việc quảng bá du lịch cho Quảng Bình mà là việc riêng của bà Linh. Tôi cũng không nhận được bất cứ thông báo nào của Ban tổ chức về việc tổ chức những hoạt động quảng bá du lịch hay thiện nguyện để tôi tham gia”. Sau nhiều tháng không được giao làm gì liên quan đến việc quảng bá du lịch cho Quảng Bình và không được trả thu nhập, bà Huyền đã rời công ty của bà Linh để trở về Quảng Bình kiếm việc làm cho đến khi nhận quyết định bị tước danh hiệu.

Ông Nguyễn Mậu Nam, Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình cho biết, trước thời điểm Ban tổ chức ra quyết định tước danh hiệu Hoa khôi Cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019 khoảng hơn 1 tháng, bà Linh đại diện cho Ban tổ chức gửi cho Sở một văn bản. Nội dung văn bản này là đưa ra những nội dung vi phạm của Hoa khôi Trần Ngọc Huyền cũng như ý định tước danh hiệu của Ban tổ chức. Tuy nhiên, những vi phạm nêu trong văn bản này chỉ mang tính thông báo chung chung và xảy ra trong thời điểm sau khi kết thúc cuộc thi. Đến cuối tháng 9, Sở VHTT nhận được quyết định chính thức tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất của cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình.

Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình chia sẻ thêm, sau khi tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019, Ban tổ chức cuộc thi tự giải thể nên không thể có quyền tước danh hiệu. Việc này là trái quy định của Bộ VHTTDL, “bởi theo các quy định hiện hành của Bộ thì đối với các cuộc thi người đẹp, sau khi đại diện đơn vị tổ chức gửi thông báo tới các đơn vị Sở, ngành liên quan về cấp phép và quản lý nhà nước thì bắt buộc phải có ý kiến đồng ý của cơ quan cấp phép tổ chức cuộc thi là UBND tỉnh Quảng Bình, sau đó mới được tước danh hiệu”, ông Nam khẳng định. 

PHẠM PHÚ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top