Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Du lịch Hà Nội tìm giải pháp ứng phó với dịch Covid-19

Thứ Sáu 31/07/2020 | 16:34 GMT+7

VHO- Trước những diễn biến quá nhanh của dịch Covid-19 giai đoạn mới, ngày 31.7, Sở Du lịch Hà Nội đã làm việc với đại diện Hiệp hội Du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch bàn để các giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Các điểm tham quan, du lịch tại Hà Nội đã trở lại thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Hà Nội ngày 30.7, từ ngày 1-27.7, có 28 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố báo cáo đã đưa 6.681 khách đến Đà Nẵng. Từ ngày 28- 30.7, đã có 7.503 khách của 22 đơn vị lữ hành Hà Nội hủy tour nội địa tới nhiều điểm du lịch trên cả nước.

Theo đánh giá của đại diện các công ty du lịch, việc khách hàng huỷ tour đến các địa phương có người nhiễm dịch Covid-19 là bình thường, thậm chí, cả những nơi chưa có người nhiễm cũng bị huỷ, gần như huỷ toàn bộ. “Vì thế, việc các công ty lữ hành cần làm lúc này là xử lý khủng hoảng, giải quyết yêu cầu hoãn, hủy, lùi ngày tour của du khách sao cho đảm bảo quyền lợi của các bên, đảm bảo công tác phòng chống dịch”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours nói.

Hiện nay, các doanh nghiệp tuỳ thoả thuận, các điều khoản trong hợp đồng và tình hình dịch hướng dẫn du khách hoãn, lùi kế hoạch du lịch, bảo lưu tour sang thời điểm thích hợp hoặc đổi bằng vourcher du lịch đến điểm đến khác, an toàn hơn.

Chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp du lịch đang gặp phải, ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Hanoitourist cho rằng: “Lúc này cần có sự vào cuộc của các bên, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành, hàng không và hệ thống cung cấp dịch vụ (lưu trú, điểm đến, nhà hàng, khu vui chơi giải trí…) để cùng giải quyết khủng hoảng. Trong đó, các hãng hàng không cần có chính sách cụ thể trong việc hoàn, hoãn chuyến đối với các khách đoàn. Các cơ sở lưu trú và điểm đến cũng nên mở rộng thời hạn đón khách để những khách không thực hiện được đi du lịch thời gian này có thể thực hiện vào thời điểm khác với giá trị tiền không đổi”.

Tại buổi làm việc, đại diện ba hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air cho biết khi dịch Covid-19 có diễn biến mới, theo chiều hướng xấu rất nhanh, đã sớm nghiên cứu chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, hàng không cũng thiệt hại rất lớn và cũng cần sự chia sẻ, chung tay của các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch. Hiện nay, nhiều vé lẻ sẽ khó được hoàn, hủy nhưng với khách đoàn của các công ty du lịch, các hãng hàng không sẽ cố gắng có chính sách để khách đổi chuyến có chịu phí chênh lệch. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đến nay đã có chính sách để khách bảo lưu vé đến tháng hết 6.2021; Vietjet Air áp dụng chính sách miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay; miễn phí thay đổi ngày bay; miễn phí thay đổi hành trình. Khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay mới phù hợp với thời gian bay từ 1.8.2020 đến hết 30.10.2021.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: “Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch và các câu lạc bộ du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố cập nhật thông tin dịch Covid-19, tạm hoãn một số các hoạt động tập trung trong tháng 8 đến thời điểm phù hợp”.

Bên cạnh những giải pháp xử lý khủng hoảng do dịch Covid-19, giải quyết việc hoãn, huỷ dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho du khách, Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị lữ hành, điểm đến đều xác định, lúc này việc bảo đảm an toàn cho người dân là quan trọng nhất. Tất cả các đơn vị đều đã thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: đặt dung dịch sát khuẩn, yêu cầu du khách đeo khẩu trang; tổ chức khai báo y tế cho du khách, đo thân nhiệt tại các điểm di tích, tham quan…

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Chỉ đạo các đơn vị dịch vụ du lịch (lưu trú, lữ hành, điểm đến) trên địa bàn thành phố đảm bảo công tác phòng chống dịch cho khách hàng, nhân viên, tuyệt đối không được chủ quan; thường xuyên theo dõi tình hình sức khoẻ của khách. Sở cũng sẽ phối hợp với Sở Y tế thực hiện kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại một số cơ sở lưu trú; giám sát hoạt động phòng chống dịch ở một số điểm đến du lịch trên địa bàn Hà Nội theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, Sở sẽ theo dõi tình hình, tổng hợp đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động của lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch trên địa bàn, từ đó tham mưu, đề xuất Thành phố các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, Sở cũng tham mưu các hoạt động trong phát triển du lịch nội địa cho phù hợp với tình hình mới, đảm bảo an toàn. Tiếp tục yêu cầu các đơn vị lữ hành chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới, để khi dịch được kiểm soát thì Hà Nội sẽ là một trong những địa phương sớm thực hiện kích cầu du lịch trở lại

ANH VŨ- LỆ QUYÊN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top