Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Nhà làm phim hiến kế xây dựng thương hiệu LHP Việt Nam

Thứ Tư 29/07/2020 | 16:59 GMT+7

VHO- Ngày 29.7 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị - Hội thảo "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia LHP Việt Nam". Tại đây, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà sản xuất, phát hành và nhiều nghệ sĩ điện ảnh đã cùng hiến kế nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia cho LHP Việt Nam.

Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất, phát hành, các nghệ sĩ điện ảnh

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, cùng sự phát triển của ngành điện ảnh là các kỳ LHP Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Thông qua LHP, hàng trăm tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn được giới thiệu; nhiều tác phẩm và nghệ sĩ điện ảnh được trao tặng giải thưởng Bông sen và vinh danh trong các LHP Việt Nam.

Cũng theo ông Vi Kiến Thành, đến nay, LHP Việt Nam đã trải qua 21 lần tổ chức thành công và đã trở thành sự kiện điện ảnh mang tầm quốc gia, được nghệ sĩ, những người làm công tác điện ảnh và khán giả khắp mọi miền mong đợi. Tuy nhiên, nhu cầu và xu hướng phát triển của điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần phải có thương hiệu mang tầm quốc gia của LHP Việt Nam được xây dựng một cách bài bản, khoa học và mang tính chuyên nghiệp cao.

Nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia LHP Việt Nam, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Cục Điện ảnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng Đề án “Quảng bá thương hiệu quốc gia - LHP Việt Nam” với mục tiêu xây dựng, quảng bá, nâng tầm và phát triển LHP Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu Quốc gia,  thu hút công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

“Việc xây dựng Đề án “Quảng bá thương hiệu quốc gia - LHP Việt Nam” là việc làm mới mẻ và là một trong những nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp điện ảnh trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, ông Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

Nhiều ý kiến tại Hội nghị cho rằng, LHP Việt Nam dù là một sân chơi lớn nhưng trải qua nhiều kỳ tổ chức đến nay vẫn chưa có sự đổi mới. Việc LHP Việt Nam tổ chức tại nhiều địa điểm cũng chưa phát huy được hết hiệu quả nhằm quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch, kích thích phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế.

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà cũng bày tỏ, nội dung LHP Việt Nam không có thay đổi từ nhiều năm nay, chương trình LHP chưa tạo điều kiện cho các nhà làm phim độc lập, phim thể nghiệm, phim ngắn vì chưa tạo những sân chơi cho họ trong LHP lớn của quốc gia. Do vậy, LHP Việt Nam hiện cũng chưa thúc đẩy được sự sáng tạo của các nhà làm phim trẻ, khai thác tiềm năng, ý tưởng của những nhà làm phim độc lập.

Phó Cục trưởng thẳng thắn, LHP mới chú trọng giải thưởng truyền thống cho tác phẩm mà chưa tạo những giải thưởng khác nhằm khuyến khích các yếu tố sáng tạo kịch bản, sản xuất phim, thu hút đầu tư, thu hút các nhà phát hành nước ngoài. LHP Việt Nam chưa có sự mở rộng để đáp ứng tình hình mới cũng như sự phát triển vượt bậc của thị trường điện ảnh nước nhà, trong đó có sản xuất phim chiếu rạp.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, thời gian tới sẽ có nhiều điều chỉnh nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia LHP Việt Nam

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, cần phải coi LHP Việt Nam là nơi hội tụ, quảng bá, nơi tạo tiền đề cho các bộ phim không chỉ của các nhà làm phim Việt Nam mà cả các nhà làm phim quốc tế, phải có nhiều phim hay và đa dạng.

“Tôi nghĩ nên mời các nhà làm phim nổi tiếng, có uy tín quốc tế đến tham gia chấm giải cùng với các nhà làm phim Việt Nam. Nếu làm được điều này thì LHP Việt Nam sẽ nhanh chóng được quảng bá tốt thông qua họ. Tốn tiền giai đoạn ban đầu thì cũng phải làm. Nếu không thì chu trình xây dựng thương hiệu LHP Việt Nam lại "thấp thỏm" và không biết đến bao giờ...’, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

 Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ cho rằng, quảng bá cho LHP lâu nay còn rất hạn chế,  giống như những bộ phim nhà nước dù có chất lượng tốt nhưng khâu quảng cáo, marketing gần như không có. Điều này gây ra hệ lụy lớn đến nỗi cứ nhắc tới phim Nhà nước là khán giả Việt Nam ngày nay thường mặc định đó là những bộ phim tuyên truyền, khô cứng hay thậm chí giáo điều.

Theo đạo diễn trẻ, cần phải có những chiến lược hiệu quả, tận dụng tối đa những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 trong việc đưa tên LHP Việt Nam tới gần nhất với khán giả. “Tôi lấy ví dụ, tại sao trong những năm gần đây, những bộ phim của VTV lại "hot" đến như vậy? Đó không chỉ bởi nội dung của những bộ phim đó, hay vì lợi thế về giờ vàng, mà đó còn là một chiến dịch lớn vô cùng táo bạo và toàn diện mà họ đã làm. Đó là Facebook, đó là những clip Viral tràn ngập trên mạng xã hội, trên Youtube, trên những cổng thông tin điện tử đa dạng, đặc biệt họ có một App riêng dành cho các thiết bị di động để chúng ta có thể xem lại các bộ phim bất cứ lúc nào....”, Đinh Tuấn Vũ chia sẻ.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành chia sẻ, trên cơ sở lắng nghe những ý kiến tại Hội nghị, trong thời gian tới, Cục Điện ảnh, BTC LHP Việt Nam sẽ có những điều chỉnh cần thiết, đặc biệt là đổi mới về công tác quảng bá, tuyên truyền. Đội ngũ BGK cũng sẽ được đổi mới, trẻ hóa về cả quan điểm và tư duy nghệ thuật. Xu thế chung là phải hướng tới vận hành LHP Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp.

BẢO NGÂN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top