Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Tạm dừng tổ chức các chương trình du lịch đến địa phương đang có dịch

Thứ Tư 29/07/2020 | 12:30 GMT+7

VHO- Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đến các địa phương đang có dịch.

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Hà Nội phải báo cáo tình hình các đoàn khách du lịch đã đến hoặc đi qua vùng dịch trong thời gian từ 8.7 đến nay. Ảnh HUYNH TUYEN

Ngày 28.7, Sở Du Lịch Hà Nội đã có văn bản gửi đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chi đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chấp hành, tuần thủ các quy định của Chỉnh phủ, Bộ Y tế và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho khách hàng và người lao động, tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Các khu, điểm tham quan du lịch chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, tránh tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm. Thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Sở Du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đến các địa phương đang có dịch.

Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên và du khách. Đồng thời, phải phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý. Theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch trong và sau khi kết thúc hành trình; hướng dẫn du khách chủ động theo dõi sức khỏe, khai báo y tế và các yêu cầu về cách ly theo quy định.

Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương báo cáo về tình hình các đoàn khách du lịch đã đến hoặc đi qua vùng dịch trong thời gian từ 8.7 đến nay (nếu có). Lập danh sách các nhân viên, hướng dẫn viên đã tiếp xúc với đoàn khách du lịch để có biện pháp hỗ trợ y tế kịp thời. Thống kê, báo cáo về tình trạng huỷ tour, huỷ dịch vụ du lịch do ảnh hưởng dịch; đưa ra những khó khăn, vướng mắc, các đề xuất, kiến  nghị của đơn vị để Sở Du lịch tổng hợp, xem xét giải quyết và phối hợp theo thẩm quyền.

Đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú, Sở Du lịch yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế trực tuyến đối với khách lưu trú đến từ các tỉnh/ thành phố trong cả nước. Nghiêm túc thực hiện việc khai báo khách lưu trú hằng ngày cho các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương để theo dõi quản lý. Rà soát khách đang lưu trú tại cơ sở và cung cấp thông tin những người đi- đến từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 8.7 cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp giám sát.

Các cơ sở lưu trú du lịch đã được thành phố phê duyệt làm khu cách ly tập trung cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cơ sở lưu trú du lịch và ra cộng đồng (nếu có).

VŨ AN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top