Chủ phòng vé máy bay ở Hà Nội bị tố “ôm” hàng chục tỉ đồng “mất tích”

VHO- Lợi dụng tâm lý thích giá rẻ của khách hàng và xu hướng mua combo du lịch (vé máy bay và phòng khách sạn) hậu dịch Covid- 19 thay vì mua tour trọn gói qua công ty du lịch, một số công ty, khách sạn đã làm ăn chụp giật, không thực hiện theo thỏa thuận, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo du khách.

Chủ phòng vé máy bay ở Hà Nội bị tố “ôm” hàng chục tỉ đồng “mất tích” - Anh 1

Phòng vé nhận hàng chục tỉ đồng của khách hàng rồi “mất tích”

Mấy ngày nay, trên các diễn đàn mạng liên quan đến vé máy bay, combo du lịch có nhiều khách hàng, người người tham gia bán combo du lịch giá rẻ cho Phòng vé máy bay Anh Anh (địa chỉ 66X, ngõ Núi Trúc, phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội) "tố" chủ phòng vé này có dấu hiệu lừa đảo, nhận hàng tỉ đồng của khách hàng nhưng đến giờ không thể liên lạc được.

Dưới chiêu thức bán combo du lịch (vé máy bay + phòng khách sạn) với giá rẻ không tưởng, Phòng vé này đã thu hút được nhiều cộng tác viên bán hàng và khách hàng. Lúc đầu, phòng vé Anh Anh thực hiện một số combo giá rẻ để lấy lòng cộng tác viên và khách hàng. Những combo du lịch Hà Nội- Nha Trang, 4 ngày 3 đêm, chỉ với giá 1,7 triệu, 2 triệu hoặc 2,650 triệu đồng/người, lịch trình cuối tháng 7, tháng được tính là cao điểm nhất của mùa khách du lịch nội địa năm nay vì giữa tháng này học sinh mới được nghỉ hè. Không những thế, với giá rẻ tới mức “vô lý” nói trên, khách được bay hãng Vietnam Airlines và nghỉ ở khách sạn Queen Ann Nha Trang.

Chỉ đến khi gần đến ngày khởi hành nhưng khách hàng không nhận được code vé, mã phòng khách sạn mới sinh nghi ngờ, liên lạc với người ký hợp đồng (cộng tác viên bán hàng của phòng vé Anh Anh) mới được biết chủ phòng vé Anh Anh đã bỏ trốn. Lúc này, trên các fanpage, diễn đàn liên quan đến vé máy bay đã có thông tin cảnh báo việc việc phòng vé Anh Anh có dấu hiệu lừa đảo, bán combo du lịch giá rẻ và “ôm” tiền “mất tích”.

Đến nay, rất nhiều người liên lạc với chủ phòng vé Anh Anh hoặc đến trực tiếp trụ sở tại Núi Trúc nhưng không được, văn phòng khóa cửa. Cũng trên các diễn đàn mạng, một số người bán của phòng vé này cho biết đã trình báo công an về sự việc có dấu hiệu lừa đảo trên. Những người này cho biết mình cũng là nạn nhân của phòng vé Anh Anh và số tiền đã nhận của khách, nộp cho phòng vé Anh Anh lên tới hàng trăm triệu, thậm chí nhiều tỉ đồng, không có khả năng hoàn trả cho khách hàng. Mặc dù mới hoạt động từ tháng 6.2020 nhưng đánh vào tâm lý thích mua giá rẻ của khách hàng, phòng vé Anh Anh đã bán được lượng combo khá lớn. Các thành viên tham gia bán hàng cho Anh Anh dự báo, số tiền mà chủ phòng vé này đã thu của khách nhưng không thực hiện chương trình như combo đã bán lên tới hàng chục tỉ đồng.

Chủ phòng vé máy bay ở Hà Nội bị tố “ôm” hàng chục tỉ đồng “mất tích” - Anh 2

Khách sạn ở Cát Bà và đại lý du lịch bị bóc phốt

Mới đây, khách sạn Cát Bà Paradise (số 231 đường 1.4 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng) và đại lý sale bị tài khoản FB Huyền Lena “tố” vì thiếu chuyên nghiệp. Vị khách này bức xúc vì theo kế hoạch chỉ còn 1 tuần nữa là cả nhà gồm 40 người, 4 thế hệ đi nghỉ ở Cát Bà nhưng vẫn chưa tìm được chỗ nghỉ, mặc dù trước đó gần 2 tháng đã đặt phòng.

Sau nhiều lần gọi đi gọi lại giữa đại lý bán phòng và khách sạn, khách hàng này mới biết không đủ phòng cho đoàn. Lỗi thì bên nọ đổ cho bên kia, không ai nhận trách nhiệm Khách sạn nói không nhận được tiền đặt cọc từ đại lý, đại lý lại nói khách sạn lỗi hệ thống. Đại lý đến phút cuối gợi ý trả lại tiền cọc để khách giải quyết với khách sạn.

Quá bức xúc trước cách giải quyết trên của khách sạn và đại lý bán phòng, khách hàng đã gọi số hotline Sở du lịch Hải Phòng đề nghị xử lý .

FB Huyền Lena cho biết đã hủy luôn kỳ nghỉ tại Cát Bà đồng thời cảnh báo khách hàng khác cẩn trọng khi book phòng khách sạn mùa cao điểm.

Hiện nay du lịch nội địa đang bước vào đợt cao điểm, đặc biệt ở những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, những khu resort, khách sạn lớn. Để kích cầu du lịch nội địa, rất nhiều các công ty du lịch, lữ hành xây dựng tour, combo du lịch giá rẻ, chất lượng đảm bảo, tuy nhiên cũng có một số công ty lợi dụng lòng tin của khách hàng, làm ăn chụp giật, lừa đảo hoặc ép khách, chất lượng kém…

Tình trạng trên phần nào đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh Du lịch Việt Nam, làm mất lòng tin của khách du lịch. Các chuyên gia du lịch cũng khuyên du khách nên chọn các công ty du lịch, phòng vé uy tín, lâu năm, chuyên nghiệp để thực hiện kỳ nghỉ của mình, tránh tiền mất tật mang, mua bực vào người.

 ĐINH VŨ

Ý kiến bạn đọc