Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Quảng Bình cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết để trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam

Thứ Sáu 10/07/2020 | 15:55 GMT+7

VHO - Ngày 10.7, tại thành phố Đồng Hới, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và ngành Du lịch Quảng Bình về các công tác phục hồi và phát triển du lịch sau dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và các đơn vị chức năng của Bộ VHTTDL. Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Du lịch Quảng Bình phục hồi nhanh sau dịch Covid-19

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Năm 2020, ngành Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng nhanh và khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở Việt Nam. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Quảng Bình trong những tháng đầu năm 2020 có sự sụt giảm lớn về lượng khách và tổng doanh thu; trong đó phải tạm dừng đón khách tham quan du lịch từ ngày 17.3 đến 26.4. Vào thời điểm tháng 4, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình và tổng thu từ khách du lịch đã giảm rất mạnh, giảm 97,2% so với cùng kỳ năm 2019; giảm 97,4% so với kế hoạch năm 2020.

Trong khó khăn chung, ngành Du lịch Quảng Bình xác định mục tiêu biến nguy thành cơ, chuyển hướng tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa; tiếp cận theo chiều sâu vào các thị trường khách; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đặc biệt, ngành Du lịch Quảng Bình đã triển khai chương trình kích cầu du lịch gồm nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả với mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành một trong những điểm đến phục hồi du lịch nhanh nhất trong cả nước.

Một trong những giải pháp quan trọng để kích cầu, phục hồi du lịch Quảng Bình có hiệu quả là việc giảm giá dịch vụ, tăng khả năng phục vụ và sức cạnh tranh với các thị trường. Cụ thể, ngày 5.6.2020, tại kỳ họp lần thứ 14 Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết số 64 về việc giảm mức thu một số loại phí do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ ngày 15.6 đến 31.12.2020.

Vẻ đẹp Phong Nha - Kẻ Bàng 

Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, các doanh nghiệp du lịch và các hộ kinh doanh trong toàn tỉnh và các công ty lữ hành trong cả nước đồng loạt thực hiện các chương trình kích cầu, khuyến mại, hình thành một mặt bằng giá mới phù hợp với điều kiện kinh doanh trong thời điểm hậu Covid-19.

Quảng Bình – Điểm đến an toàn và khác biệt

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Du lịch Quảng Bình đã thực hiện Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 với “Quảng Bình – Điểm đến an toàn và khác biệt”.

Sau dịch Covid-19, bắt đầu từ tháng 5 năm 2020, ngành Du lịch Quảng Bình đã nhanh chóng triển khai Chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, các tour tham quan; lưu trú; ăn uống; khu điểm tham quan du lịch; vận chuyển khách du lịch đều “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”; gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu phong phú của khách du lịch.

Ngành du lịch Quảng Bình đã thực hiện chiến dịch quảng bá điểm đến “Quảng Bình – Điểm đến an toàn và khác biệt” qua truyền thông số và các sự kiện. Cùng với đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức miễn phí các lớp đào tạo về marketing số, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, kỹ năng bán hàng qua các nền tảng số cho các doanh nghiệp và cộng đồng du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, Sở đã mời những blogger du lịch, những người nổi tiếng đến trải nghiệm và quảng bá về du lịch Quảng Bình; hợp tác với Google, TripAdvisor, Facebook về việc hỗ trợ, phối hợp quảng bá du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số; triển khai đề án du lịch thông minh.

Mới đây, Sở Du lịch Quảng Bình đã triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch với các địa phương. Cụ thể như liên kết 4 tỉnh Bắc Trung bộ; liên kết 5 điểm đến: Hà Nội - Quảng Bình - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; liên kết, hợp tác song phương Quảng Bình - Hà Nội, Quảng Bình - TP. Hồ Chí Minh, Quảng Bình - Thái Nguyên…

Có thể khẳng định rằng, sau dịch Covid-19, Du lịch Quảng Bình đang từng bước phục hồi mạnh mẽ, tạo động lực mới để các hoạt động kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại bình thường và tiếp tục tăng trưởng, phát triển bền vững trong điều kiện Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh và Sở Du lịch Quảng Bình tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với Bộ VHTTDL về việc hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong việc hỗ trợ, quảng bá xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế; nâng cấp hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ phát triển du lịch; phát triển Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành thương hiệu chiến lược trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường thế giới.

“Sau dịch Covid-19, tiếp tục quảng bá du lịch Quảng Bình”

Đánh giá cao sự chuyển mình, phát triển mạnh mẽ của Du lịch Quảng Bình sau sự cố môi trường biển và dịch bệnh Covid-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng rằng, với sản phẩm du lịch độc đáo vừa có biển, có sông, có rừng, có hang động, có di tích lịch sử… cùng với hướng phát triển đúng, Quảng Bình tiếp tục là điểm đến hàng đầu Việt Nam. Quảng Bình sẽ trở thành trung tâm du lịch mạo hiểm; điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí thể thao hàng đầu châu Á vào năm 2030.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã ghi nhận những nỗ lực của ngành Du lịch Quảng Bình trong việc quảng bá truyền thông; liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Đặc biệt, hình ảnh du lịch Quảng Bình được quảng bá rộng rãi thông qua các hãng thông tấn, điện ảnh lớn ở trên thế giới đã tạo nét riêng, hướng đi mới với kết quả ấn tượng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Quảng Bình phải phát triển đồng bộ giữa quảng bá truyền thông, cơ sở dịch vụ lưu trú, lữ hành…

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lưu ý, ngành Du lịch Quảng Bình phải phát triển đồng bộ giữa quảng bá truyền thông, cơ sở dịch vụ lưu trú, lữ hành… Bởi đến nay, cơ sở lưu trú du lịch ở Quảng Bình còn khiêm tốn, quy mô còn nhỏ; vì vậy, địa phương cần đánh giá đúng thực chất để có chiến lược phát triển. Đặc biệt, phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường. Cùng với đó, phát huy hơn nữa sự thân thiện giữa người dân với khách du lịch, nhất là người làm dịch vụ ở các cơ sở du lịch để trở thành nét văn hóa thân thiện, cởi mở khi tiếp đón khách du lịch đến với địa phương.

Về phát triển du lịch Quảng Bình sau dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Quảng Bình tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch trên các kênh truyền thông với hình thức đa dạng để quảng bá, kết nối hình ảnh để thu hút du khách.   

Theo Bộ trưởng VHTTDL, sau dịch Covid-19 là thời kỳ mới của du lịch bởi sự cạnh tranh, vì vậy địa phương nào “nhanh chân”, có kế hoạch bài bản thì du lịch ở đó phát triển. Quảng Bình cũng vậy, cần phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết về đón khách quốc tế; khách nội địa... để trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam.

PHẠM PHÚ

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top