Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Nhiều quốc gia kích cầu du lịch bằng cách... trả tiền cho khách

Thứ Tư 01/07/2020 | 11:25 GMT+7

VHO- Một số quốc gia và điểm đến trên thế giới quyết định triển khai những biện pháp nhằm khôi phục hoạt động du lịch, thu hút du khách nước ngoài quay trở lại sau khi kiểm soát thành công đại dịch Covid-19. Những người yêu thích du lịch sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ những chính sách hỗ trợcủa các quốc gia này. 

Trả chi phí cho khách nước ngoài 

Như chúng ta đã biết, ngành du lịch trên toàn cầu đang gặp phải khó khăn rất lớn do đại dịch Covid-19 gây ra. Doanh thu của du lịch thế giới giảm xuống mức gần như bằng không. Nhiều quốc gia đang vướng phải tình trạng lo lắng về sự hồi phục của du lịch nội địa trong bối cảnh biên giới đóng cửa. Tuy nhiên, niềm hy vọng đã lóe lên ở nhiều quốc gia khi báo cáo số lượng các ca nhiễm và tử vong vì dịch bệnh Covid-19 giảm mạnh. Hơn thế nữa, một số quốc gia châu Âu đang chuyển sang giai đoạn thận trọng mở cửa du lịch trở lại. 

Italia đưa ra nhiều biện pháp thúc đẩy du lịch

Mặc dù các chuyến bay quốc tế chưa thể hồi phục hoàn toàn trong tương lai gần, nhưng đã có nhiều quốc gia lên kế hoạch để biến đất nước họ trở thành mũi nhọn tiên phong về việc hồi sinh ngành du lịch, bằng cách hỗ trợtrả một số chi phí cho kỳ nghỉ và chi phí đi lại của du khách. Cụ thể là đảo Sicily, nằm tại phía Nam của quốc gia Italia đã gây chú ý trên toàn cầu khi họ tuyên bố rằng sẽ thực hiện một cách tiếp cận mới lạ đối với du lịch hậu đại dịch Covid-19, bằng cách đề nghị trả một số chi phí cho khách du lịch nước ngoài. Kế hoạch kích cầu này là một phần trong gói hỗ trợtrị giá 50 triệu euro của Chính phủ Italia nhằm tăng số lượng du khách. Đối với một quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào du lịch như Italia, thì kế hoạch này có thể mang lại một nguồn giá trị tương đối lớn. Nội dung trong kế hoạch kích cầu của Chính phủ Italia, đó là sẽ chi trả tới một nửa chi phí chuyến bay cho du khách, cũng như một phần ba chi phí thuê khách sạn. Chính quyền đảo Sicily cũng đang xem xét loại bỏ phí vào cửa tại các địa điểm bảo tàng và khảo cổ. Chính quyền Italia đã công bố cụ thể kế hoạch hỗ trợlên tới 500 euro cho mỗi hộ gia đình có thu nhập thấp (dưới 40.000 euro/năm) nhằm khuyến khích họ đi du lịch tại các địa điểm trong nước. Kế hoạch này có tổng ngân sách khoảng 2,4 tỉ euro. 

“Mua một được hai” 

Không chỉ Italia, thành phố Cancun của Mexico cũng có những biện pháp kích cầu du lịch như thông tin từ các phương tiện truyền thông địa phương, thành phố ven biển Cancun chuẩn bị ra mắt một chương trình kích cầu đặc biệt “mua một được hai”, được tạo ra nhằm khuyến khích khách du lịch quốc tế đến thăm khi đại dịch Covid-19 kết thúc. Tiếp bước theo chủ trương của Chính quyền đảo Sicily, thành phố Cancun đã đưa ra các quyết định riêng để thúc đẩy du lịch hậu đại dịch Covid-19. Hiệp hội Khách sạn Cancun, tổ chức đứng sau chiến dịch “Come to Cancun” (mua một được hai), sẽ cung cấp thêm 2 đêm lưu trú miễn phí cho 2 đêm mà du khách đăng ký, cũng như hoàn lại giá vé máy bay để du khách có thể rủ thêm một người bạn đồng hành. Thành phố Cancun cũng phát động một cuộc thi trên mạng xã hội, cho phép người chiến thắng có cơ hội nhận được một tờ giấy chứng nhận du lịch Cancun trọn đời. 

Nằm trong các thành phố có hỗ trợđể kích cầu du lịch, thành phố Las Vegas của Mỹ đã tìm kiếm tất cả các giải pháp để có thể mở cửa trở lại. Ông Derek Stevens, Giám đốc điều hành khách sạn - sòng bài D Las Vegas và The Golden Gate, công bố tặng 1.000 chuyến bay miễn phí tới Las Vegas. Động thái này nhằm thúc đẩy du lịch, đồng thời hâm nóng cảm hứng của du khách khi tới Las Vegas, cũng như nhắc nhở mọi người tại sao Las Vegas lại được mệnh danh là “Kinh đô giải trí của thế giới”. 

Nhật Bản tiết lộ rằng, họ sẽ cung cấp chương trình khuyến mãi và tặng voucher cho du khách, đây là một phần của kế hoạch thúc đẩy du lịch hậu đại dịch. Tuy nhiên, theo người đứng đầu Cục Du lịch Nhật Bản, chương trình hỗ trợnày chỉ dành cho người dân Nhật Bản khi đi du lịch trong nước. Gói hỗ trợtrị giá 12,5 tỉ USD dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối tháng 7 hoặc sang đầu tháng 8. Trong số đó có cả Cộng hoà Síp, theo hãng thông tấn Associated Press, các nhà chức trách tại quốc đảo Địa Trung Hải này tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ chi phí “ăn, ở và thuốc men” cho những khách du lịch xét nghiệm dương tính với Covid-19 cùng gia đình họ khi ở trên quốc đảo. Cộng hòa Síp cũng là quốc gia phụ thuộc phần lớn vào ngành du lịch và có tỉ lệ nhiễm Covid-19 rất thấp. 

Mặc dù không thể chi trả cho khách du lịch, nhưng Bulgaria sẽ miễn phí vào cổng cho nhiều địa điểm du lịch trên toàn quốc. Trên các bãi biển của Bulgaria, những tiện nghi như ô che, giường nằm, bàn ghế và khu tắm nắng đều được miễn phí nhằm khuyến khích du khách quay trở lại. Để kích cầu du lịch, chính phủ Anh chỉ áp dụng kế hoạch hỗ trợcho người dân nước này với mục đích kích cầu du lịch nội địa. Giám đốc điều hành Cục Du lịch quốc gia Anh, bà Patricia Yates nói với tờ The Sun rằng họ có thể xây dựng các chiến dịch marketing, hoặc hỗ trợtrực tiếp tiền cho người dân Anh để khuyến khích du lịch trong nước.

BÌNH PHƯƠNG
 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top