Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim kinh dị

Thứ Ba 30/06/2020 | 13:27 GMT+7

VHO- Nhà sản xuất bộ phim điện ảnh  Cha cõng con công bố thêm 2 dự án phim điện ảnh chiếu rạp được thực hiện năm 2021 là phim kinh dị  Ma đói: Mật mã 45 và phim hành động  Những cô gái vô chủ.

Đạo diễn Lương Đình Dũng

Đây là hai dự án chứa nhiều yếu tố bất ngờ, độc đáo và  mới lạ đối với khán giả, với tiêu chí đem tới cho người xem những trải nghiệm điện ảnh chưa từng có. 
 Ma đói: Mật mã 45  xoay quanh một gia đình khi họ quyết định dành cả mùa hè để tham gia vào chuyến du lịch khám phá con tàu bỏ hoang. Một chuyến đi tưởng chừng vui vẻ lại hóa địa ngục kinh hoàng khi những người trên tàu bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ. Muốn sống sót, họ bắt buộc phải tìm ra quy luật sinh tồn. Trong quá trình đó, họ dần nhận ra một bí mật kinh khủng đang ẩn phía sau…
Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, Phương Đông là nơi còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, phần còn lại của thế giới khán giả chưa thể khám phá đến tận cùng. Ma đói: Mật mã 45 là phim kinh dị có lẽ là đầu tiên lấy chủ đề về ma đói, nó là sự nổi trội trong dòng phim kinh dị hiện nay. “Có nhiều hướng tiếp cận để làm phim kinh dị, tôi sẽ chọn cách đi khác và đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về chủ đề này, có thể nói, tôi đã tìm ra một khoảng trống lớn để đưa bộ phim của tôi vào trong đó”.
Với dự án này, đạo diễn Lương Đình Dũng kì vọng sẽ tạo ra một bộ phim gây ám ảnh không chỉ đơn thuần là do hù dọa hay với những là hình ảnh ghê rợn. 

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, ngôn ngữ của phim kinh dị dễ tiếp cận với khán giả toàn cầu, bởi trong mỗi con người ai cũng có sự ám ảnh sợ hãi và một khi phim kinh dị thành công trong việc khơi dậy nỗi sợ đó thì bộ phim không chỉ trở nên thu hút ở thị trường Việt Nam mà hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường quốc tế. 
Đặc biệt, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chia sẻ nguồn cảm hứng của anh một phần lớn đến từ lợi nhuận khổng lồ mà dòng phim này mang lại. Phim kinh dị luôn nằm trong top những thể loại phim ăn khách và có doanh thu cao trong khi kinh phí sản xuất không đòi hỏi quá lớn.
“Tôi chưa có cơ hội xem hết các phim kinh dị của Việt Nam nên không thể đánh giá phim nào tốt nhất. Tuy nhiên như tôi đã nói, không chỉ phim kinh dị mà thị trường điện ảnh Việt Nam "sân chơi còn rất rộng" nó hẹp và rộng mở với những ai luôn muốn làm nghiêm túc và theo đuổi sáng tạo tận cùng. 
Tôi nghĩ rằng còn nhiều khoảng trống và cơ hội cho tôi khi tham gia dòng phim này. NSX cũng có hướng đi khác và nhìn vào đó chúng tôi hoàn toàn có quyền hy vọng  Mật mã 45 Ma đói sẽ chinh phục được khán giả Việt Nam và quốc tế”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Giám đốc Tứ Vân media Ngô Thị Phương Thanh

Song hành với đó, dự án hành động thứ hai công bố mang tên  Những cô gái vô chủ. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết hành động nổi tiếng của chính đạo diễn Lương Đình Dũng. Cuốn sách sắp được tái bản lần thứ ba. Tuy nhiên người cầm trịch vai trò đạo diễn cho dự án này vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ. 
Bộ phim là câu chuyện xoanh quanh 5 nhân vật chính: 5 cô gái giang hồ. 5 người, 5 số phận cùng với sự xuất hiện của hai gã tay chơi. Những câu chuyện đầy uẩn khúc liên tục mang tới bất ngờ, hoang mang nhưng cũng vì thế mà đầy kịch tính. Bộ phim mang không khí, câu chuyện hiện đại với những trận đấu hấp dẫn, cùng với đó là ý nghĩa sâu sắc về tình bạn, tình yêu kết hợp với những màn võ thuật lớn để chinh phục khán giả…  Những cô gái vô chủ sẽ được ghi hình tại Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Bắc Kạn...Trong khi “Ma đói: Mật mã 45” sẽ lựa chọn bối cảnh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái và Thừa Thiên Huế.
Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, ngay từ khi  học trường điện ảnh, anh đã nghĩ đến việc phải chọn hướng đi khác cho những dòng phim điện ảnh mình theo đuổi. Anh tập trung nghiên cứu để học hỏi những thứ hay nhất thay vì việc mò mẫm. Anh thích Series phim hành động Jason Bourne, Taken, Apocalypto hay 007. Còn phim kinh dị, anh thích phim The Shining, The Witch, hay Series phim kinh dị nổi tiếng của đạo diễn James wan.
Nếu Cha cõng con toàn những gương mặt lạ thì 578 lại ở phía đối trọng với toàn những nghệ sĩ thành danh. Trong hai dự án sắp tới, Lương Đình Dũng cũng chọn hai hướng đi khác biệt. Phim Ma đói: Mật mã 45 (Hunger: The code 45) vẫn đi theo hướng chọn những gương mặt lạ, có sức hút mạnh mẽ cho màn ảnh rộng, bởi theo anh, có lẽ gương mặt lạ lẫm sẽ dễ chuyển tải sự chân thật của câu chuyện hơn, nó mộc hơn. Còn phim hành động  Những cô gái vô chủ phim dành cho những khán giả trẻ, nên chắc chắn phải là những gương mặt nổi tiếng trẻ trung và có nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, tiêu chuẩn cao nhất là người đó phải diễn xuất tốt. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng, NSX Ngô Phương Thanh và NSX Vũ Ngọc Diệp

Điều đặc biệt khác là Lương Đình Dũng chỉ làm phim trên kịch bản của mình, anh cho biết: “Tôi viết khá nhiều tiểu thuyết, hàng trăm truyện ngắn có thể chuyển thành phim. Tuy nhiên, tôi tìm cho dòng phim của mình một hướng đi khác, nên tôi hiểu phải làm thế nào cho đúng những gì mình đã lựa chọn.
Ngay trong hàng trăm câu chuyện của tôi viết, tôi cũng chỉ chọn ra những tác phẩm mà mình thấy có khả năng đột phá nhất để làm thành phim. Sau này, tôi nghĩ mình cũng sẽ phối hợp với các tác giả khác để làm nhiều phim để phục khán giả hơn”.
Đại diện nhà sản xuất Tứ Vân Media, bà Ngô Thị Phương Thanh bật mí khi bất ngờ công bố những dự án phim chiếu rạp dự báo sẽ tạo hấp dẫn mạnh mẽ tới khán giả: “Chúng tôi đã nghiên cứu cẩn thận và lựa chọn một hướng đi nghiêm túc, chuyên nghiệp để từng bước thực hiện, mang tới khán giả nhiều dự án phim ấn tượng, để lại dấu ấn trong thị trường điện ảnh ở nhiều thể loại khác nhau.  Ma đói: Mật mã 45 và Những cô gái vô chủ là hai dự án “chào sân” năm 2021 và tiếp nối là rất nhiều những dự án bất ngờ khác.”
Hai bộ phim dự kiến bấm máy vào đầu năm 2021, phát hành vào cuối năm 2021 đầu năm 2022.

 HOÀNG NGÂN

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top