Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Du lịch Nam Trung Bộ - Tây Nguyên: Nhiều dấu hiệu hồi phục

Thứ Tư 24/06/2020 | 11:37 GMT+7

VHO-  Kể từ khi Bộ VHTTDL phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên được ngành Du lịch các địa phương triển khai thực hiện. Lượng khách du lịch đến tham quan tại các di tích, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí... đã và đang có chiều hướng tăng dần.

 Du khách đến tham quan tại Khu du lịch Hòn Tằm (Nha Trang)

 Theo lãnh đạo ngành VHTTDL các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk: Hiện nay, lượng khách du lịch đến tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm vui chơi giải trí tại các địa phương tăng lên đáng kể, đạt trung bình khoảng 50% so với trước đây.

Theo ghi nhận của Văn Hóa, các di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng quốc gia Hòn Chồng, Nhà thờ Đá, chùa Long Sơn (ở TP Nha Trang, Khánh Hòa) những ngày qua khách đến nhộn nhịp trở lại. Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa cho biết: Thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VHTTDL, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động hưởng ứng. Lượng khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa tham quan đang tăng dần và hồi phục.

Cụ thể, di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng quốc gia Hòn Chồng là 2 địa điểm được nhiều khách lựa chọn với trung bình mỗi ngày trên 700 khách. Theo ông Dũng, để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19, Trung tâm Di tích tỉnh đều có thông báo cho nhân viên, du khách khi đến điểm tham quan phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Theo đó, các du khách, nhân viên phục vụ đều được khuyến cáo đeo khẩu trang khi tiếp xúc. Bên cạnh đó, tại các điểm vệ sinh được đơn vị bố trí đầy đủ nước diệt khuẩn để các du khách rửa tay. Nhiều điểm du lịch trên vịnh Nha Trang như đảo Hòn Tằm, Hòn Sỏi, vịnh San Hô khách du lịch đến tham quan khá đông.

 Đoàn Caravan trên hành trình khám phá Tây Nguyên

Trong khi đó, ông Hồ Sĩ Sơn, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho hay, thời gian qua du khách đến di tích tháp Pô Klông Garai, đình Văn Sơn, chùa Ông, lăng Ông Hải Chữ, Đề Pô xe lửa Tháp Chàm khá đông. Để thu hút khách du lịch, Sở chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh phối hợp Hiệp hội Du lịch xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thu hút nguồn khách nội địa đến Ninh Thuận nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, lượng khách đến các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai… cũng đang tăng lên, do các đơn vị lữ hành mở các tour du lịch về đây với các chương trình giảm giá hấp dẫn. Theo ghi nhận, các điểm tham quan như: Danh thắng quốc gia ghềnh Đá Đĩa, Tháp Nhạn (Phú Yên); Danh thắng quốc gia hồ Tuyền Lâm, thác Cam Ly, hồ Xuân Hương (Lâm Đồng); Bảo tàng cà phê, Làng cà phê Trung Nguyên, điểm du lịch sinh thái cộng đồng Ko Tam (Đắk Lắk) là những nơi được du khách chọn lựa cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, các khách sạn ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Nha Trang (Khánh Hòa), TP Tuy Hòa (Phú Yên), TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) lượng khách khách đặt phòng tăng dần, ước tính trung bình đạt khoảng 50% công suất.

Theo ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: Nhằm thu hút khách nội địa đến với Nha Trang, đơn vị đang tổ chức đoàn Caravan đến các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên để khuấy động thị trường du lịch sau đại dịch. Chương trình lần này, ngoài quảng bá, thu hút khách nội địa đến với Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói chung thì đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch bắt tay, kết nối, giao lưu học hỏi các mô hình du lịch mới, hấp dẫn, từ đó xây dựng cho mình các sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình hiện nay. 

 XUÂN HƯỚNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top