Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tín hiệu vui cho đội tuyển

Thứ Tư 24/06/2020 | 10:44 GMT+7

VHO- Nếu như ở các vòng đấu trước của V.League, chấn thương của các cầu thủ rồi phong độ không như “mơ” của hàng tiền đạo khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng, thì ở vòng 5 vừa diễn ra một loạt tuyển thủ toả sáng giúp ông thầy người Hàn Quốc thêm sự lựa chọn. 

 

Sự trở lại của Tiến Linh (giữa) là tin vui với thầy Park

Nếu như các học trò “cưng” dần tìm lại cảm giác thi đấu, thì ngược lại các đối thủ của thầy Park sẽ không thể có được phong độ, cảm giác bóng tốt nhất khi giải đấu ở các quốc gia này chưa hẹn ngày trở lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công Phượng, Tiến Linh ghi bàn

Sau hơn 2 tháng phải tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, khi trở lại hầu hết các cầu thủ đều chưa lấy lại được cảm giác bóng và đáng lo ngại hơn khi hàng loạt cái tên đáng chú ý như Phan Văn Đức, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải, Hải Huy đều dính các mức độ chấn thương khác nhau. Sau vòng 3 V.League, Tiến Linh trải qua 3 trận liên tiếp tịt ngòi và đều bị thay ra ở hiệp 2 trong khi Công Phượng, Văn Toàn vẫn chưa thể hiện được nhiều, Quang Hải dính chấn thương chưa thể nổ súng thì đến vòng 5, mọi chuyện đã khác khi Tiến Linh tiếp tục ghi bàn và đặc biệt là Công Phượng đã lên tiếng.

Sau bàn thắng khai thông ở vòng đấu thứ 4, tiền đạo Tiến Linh thêm một lần nữa khẳng định sự trở lại đầy ấn tượng khi anh tiếp tục ghi bàn trong trận thắng 2-1 của Becamex Bình Dương trước Quảng Nam. Những pha xử lý đẳng cấp cùng bàn thắng vào lưới của Hải Phòng, Quảng Nam đã giúp cho Tiến Linh dần trở lại phong độ tốt nhất của mình. Sau sự rút lui của tiền đạo Anh Đức, Tiến Linh được đánh giá là tiền đạo hàng đầu Việt Nam hiện nay nhờ thể hình cao lớn cùng khả năng săn bàn. Vì thế sự trở lại của Tiến Linh chắc chắn khiến thầy Park có thể thở phào. Đặc biệt Công Phượng có bàn thắng thông nòng sau 4 trận tịt ngòi tại V.League 2020. Bàn thắng anh ghi được ở phút 61 trong trận đấu giữa CLB TP.HCM gặp CLB Viettel trên sân Thống Nhất ngoài ý nghĩa giải toả áp lực cho bản thân còn mở ra một sự khởi đầu mới khi đời sống tình cảm của Phượng cũng thăng hoa. Đặc biệt khi được hỏi về việc tìm lại cảm giác ghi bàn sau khi góp 1 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn giúp đội TP.HCM thắng 3-0 trước Viettel, Công Phượng nói: “Thời gian qua, HLV Park Hang-seo khá lo lắng cho hàng công của đội tuyển. Chúng tôi đã ý thức được điều đó nên đã nỗ lực để thi đấu tốt, biết mình phải làm gì, tập trung cho việc thi đấu”.

Những chia sẻ của Công Phượng cho thấy các tiền đạo đội tuyển đã luôn ý thức được trách nhiệm của mình và chia sẻ nỗi lo với HLV trưởng Park Hang-seo. Dù phải rất khó khăn mới lấy lại được cảm giác bóng sau hơn 2 tháng phải tạm nghỉ vì dịch bệnh nhưng cả Tiến Linh, Công Phượng đều đã ghi được bàn chỉ sau 3 lượt trận. Điều đó cho thấy họ đã luôn có ý thức tập luyện cho ngày trở lại và được lọt vào danh sách tuyển chọn của thầy Park. Như thế ông Park có thể phần nào gác lại nỗi lo về hàng tiền đạo.

Đối thủ chưa hẹn ngày trở lại

Theo lịch thi đấu tại Vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia ngày 13.10, Indonesia ngày 12.11 và UAE ngày 17.11. Hiện tuyển Việt Nam đang được 11 điểm, tạm đứng đầu bảng và đây sẽ là ba trận đấu quyết định cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong số 3 đối thủ trên, Indonesia chưa ghi được điểm nào gần như đã bị loại, chỉ còn lại Malaysia, UAE cùng với Thái Lan là ba đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam.

Thế nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 mà các đối thủ của ông Park có vẻ sẽ rất cập rập trong khâu chuẩn bị. Trước tiên là UAE, dù họ đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm, nhưng đội bóng Tây Á này vốn được đánh giá cao và hoàn toàn có thể tự quyết được số phận của mình. Tuy nhiên, do diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại đất nước này đang rất phức tạp nên LĐBĐ UAE đã quyết định huỷ kết quả mùa giải vừa qua dù chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Như thế các cầu thủ UAE sẽ rơi vào trạng thái rơi tự do vì phải nghỉ thi đấu. Thêm vào đó do lo ngại khả năng kiểm soát dịch bệnh của UAE, AFC đang tính đến chuyện trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân trung lập để đảm bảo an toàn cho 2 đội bóng tham dự. Nếu điều này diễn ra, UAE sẽ mất lợi thế sân nhà còn thầy trò HLV Park Hang-seo lại thoát được nỗi lo sân khách. Trong khi đó, các giải vô địch quốc gia của Malaysia và Thái Lan cũng đang phải tạm hoãn tới ít nhất là tháng 9. Trường hợp diễn ra đúng kế hoạch, ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia ít nhiều gặp bất lợi vì sau quãng nghỉ kéo dài tới 7 tháng, khi trở lại phải đá với mật độ thi đấu dày có thể khiến các tuyển thủ quá tải, dẫn đến chấn thương, không đạt phong độ tốt nhất.

Trái ngược với đối thủ, do đội quân của HLV Park Hang-seo đang ở một đất nước “an toàn nhất thế giới” về công tác phòng chống dịch bệnh, các giải đấu đã trở lại với lượng lớn khán giả vào sân nên thầy trò ông Park sẽ ung dung hơn trong quá trình chuẩn bị. Tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 luôn diễn biến khó lường và bóng đá lại luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Thế nên niềm vui hay nỗi lo của ông Park hôm nay phải cần thêm thời gian để kiểm chứng. 

 VÂN GIANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top