Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: Hoàn thiện ngay Bộ tiêu chí du lịch an toàn ở Việt Nam

Thứ Tư 19/02/2020 | 11:52 GMT+7

VHO- Ngày 18.2, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì cuộc họp với Tổng cục Du lịch (TCDL) để triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về “du lịch an toàn” và mobile app du lịch thông minh, tích cực truyền thông về điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện. 

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo xây dựng Bộ tiêu chí du lịch an toàn Ảnh: BÁ PHÚC 

Hiện dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới và ngành Du lịch Việt Nam cũng như du lịch toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, Việt Nam đang kiểm soát dịch rất tốt. Trong 4 tỉnh, thành (Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa, TP.HCM) có người nhiễm dịch thì Khánh Hoà đã đủ điều kiện công bố hết dịch vì quá 30 ngày chưa phát hiện ca nhiễm mới. 
Tạo tâm lýyên tâm cho du khách 
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu TCDL hoàn thiện ngay Bộ tiêu chí về du lịch an toàn ở Việt Nam. Trong đó quy định rõ như thế nào là điểm đến, khách sạn, phương tiện vận chuyển, nhà hàng, sân bay, nhà ga, điểm tham quan, cơ sở mua sắm, doanh nghiệp lữ hành… an toàn. Muốn được công nhận là an toàn thì đáp ứng những tiêu chí gì? Việc tiêu độc khử trùng cần được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trang bị khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khách; dán áp phích, phát tờ rơi, cung cấp đường dây nóng và chủ động tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid- 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế…
Làm sao để thể hiện được trong toàn bộ hành trình của khách du lịch khi đến Việt Nam (trừ những địa phương/vùng có dịch, bắt buộc phải cách ly) từ khi nhập cảnh, tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm, xe du lịch… đều an toàn. Trước hết, những người liên quan đến du khách, các cơ sở dịch vụ, lưu trú, điểm đến, nhà ga, bến cảng… tất cả phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch tốt. Mục đích của việc này là tạo tâm lý thật an toàn, hoàn toàn yên tâm cho người dân và du khách khi du lịch ở Việt Nam. Từ đó, kích cầu nội địa, tiếp tục thu hút khách du lịch quốc tế đến, tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn quốc trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Đồng thời, khôi phục các hoạt động du lịch dần trở lại bình thường tại các địa phương, các điểm đến không có dịch bệnh Covid-19. Những tiêu chí này, khi xây dựng xong sẽ báo cáo BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và đưa vào thực hiện ngay để tạo tâm lý an toàn cho du khách và người dân. 
Sẽ ban hành Bộ tiêu chí về du lịch an toàn 
Theo Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh, cuối ngày 18.2, TCDL sẽ hoàn thành Bộ tiêu chí về du lịch an toàn, báo cáo Bộ trưởng. Đồng thời, TCDL cũng tiến hành xây dựng mobile app về du lịch thông minh, trong đó xây dựng bản đồ số cung cấp thông tin chính xác về các vùng du lịch an toàn, điểm đến an toàn của Việt Nam cho khách du lịch. Khẳng định thông điệp về sự an toàn của các địa phương, điểm đến du lịch Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam chủ động cách ly, phòng chống dịch, điều trị hiệu quả, thành công các trường hợp lây nhiễm dịch Covid-19. Đảm bảo các thông tin đúng về cam kết an toàn cho khách du lịch, giải toả tâm lý e ngại, lo lắng cho du khách trong và ngoài nước, nhất là những người có nhu cầu đi du lịch nhưng còn tâm lý lo sợ dịch bệnh. Ngay sau khi Bộ tiêu chí du lịch an toàn và mobile app được xây dựng xong, sẽ tổ chức một chiến dịch truyền thông trong cả nước và trong toàn ngành Du lịch về du lịch an toàn nhằm tạo sự ổn định, phục hồi ngành Du lịch, hạn chế tối đa thiệt hại do những ảnh hưởng mà dịch Covid-19 gây ra. 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo: Ngành Du lịch điều chỉnh kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch, đẩy sớm các chương trình xúc tiến ở trong và ngoài nước. Đặc biệt là phải tổ chức ngay các cuộc xúc tiến với thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng của Du lịch Việt Nam như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), ASEAN; tiếp tục quảng bá đến các thị trường châu Âu, Mỹ, Australia, Canada, Ấn Độ… Ngay trong tháng 3, tháng 4.2020, khi dịch Covid-19 được khống chế hay chưa cũng cần tiến hành xúc tiến, phát động thị trường ở Hàn Quốc, Nhật Bản. 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, sau khi Bộ tiêu chí về du lịch an toàn được phê duyệt và công bố những điểm đến an toàn, TCDL tổ chức ngay các đoàn công tác tới các địa phương trên toàn quốc, nhất là những trung tâm du lịch lớn, kiểm tra việc triển khai Bộ tiêu chí này và truyền thông rộng rãi về các điểm đến an toàn ở Việt Nam. 

 “Việt Nam có môi trường du lịch, môi trường sống an toàn, hấp dẫn” 
Việt Nam là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả và các điều kiện tự nhiên khi thời tiết sẽ sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi. Với các bãi biển nắng ấm, khách du lịch có thể đến Việt Nam để cảm nhận an toàn, khỏe mạnh hơn và có những trải nhiệm thú vị. Việt Nam có môi trường du lịch, môi trường kinh doanh và môi trường sống an toàn, hấp dẫn và cũng có nhiều tiềm năng cho những trải nghiệm, sự nghiệp kinh doanh của các bạn ở phía trước… (Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 17.2). P.V 

 

 Ngành Du lịch điều chỉnh kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch, đẩy sớm các chương trình xúc tiến ở trong và ngoài nước. Đặc biệt là phải tổ chức ngay các cuộc xúc tiến với thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng của Du lịch Việt Nam như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ), ASEAN; tiếp tục quảng bá đến các thị trường châu Âu, Mỹ, Australia, Canada, Ấn Độ… Ngay trong tháng 3, tháng 4.2020, dịch Covid-19 được khống chế hay chưa cũng cần tiến hành xúc tiến, phát động thị trường ở Hàn Quốc, Nhật Bản. 
(Bộ trưởng NGUYỄN NGỌC THIỆN) 

 THUÝ HÀ 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top