Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Rạp phim “vắng ơi là vắng”

Thứ Tư 12/02/2020 | 11:12 GMT+7

VHO- Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona, các cụm rạp lớn tại Việt Nam từ sớm đã tăng cường biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh cho nhân viên và khán giả. Cùng với các giải pháp đó là hình ảnh những rạp chiếu phim đìu hiu trong những ngày sau Tết.

 Các rạp phim vắng khách

 Trung tâm Chiếu phim Quốc gia: giảm trên 50% lượng khách

Tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch nhằm bảo vệ cho nhân viên cụm rạp và khán giả đã được triển khai từ sớm. Khuyến cáo “Khán giả vui lòng mang khẩu trang y tế khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia để phòng tránh bệnh” được đặt ở nhiều vị trí. Các nhân viên của Trung tâm và khán giả khi đến xem phim tại đây đều đã có ý thức đeo khẩu trang trong suốt quá trình xem phim. Thông báo này cũng được Trung tâm đăng tải trên fanpage cũng như tại các sảnh, bãi gửi xe và trước cửa các phòng chiếu.

Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia chia sẻ, trong bối cảnh chung của tình hình dịch bệnh do virus corona, lượng khán giả đến xem phim tại Trung tâm đã giảm mạnh. Cụ thể, số buổi chiếu phim tăng 24%, số khán giả giảm trên 50% so với cùng kỳ năm 2019. “Một số phim như phim hoạt hình trong khoảng 10 ngày nay hoàn toàn không có khán giả. Nhiều phim không có người xem, nếu có chỉ một số ít là thanh niên, số người lớn tuổi đến rạp những ngày này hầu như không có...”, ông Nguyễn Danh Dương cho biết.

Ứng phó với tình hình này, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết, chỉ còn cách “thắt lưng buộc bụng”. Giải pháp trước mắt được tăng cường là tuyên truyền, khuyến cáo khán giả và đội ngũ nhân viên của rạp thực hiện các biện pháp phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh. “Tất nhiên, thiệt hại về kinh tế là không nhỏ, nhưng trước tình hình hiện nay thì vấn đề an toàn cho khán giả phải được ưu tiên hàng đầu. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia liên tục và thường xuyên chuyển tải thông điệp đó đến khán giả trong những ngày này. Chỉ hy vọng tình trạng này sớm chấm dứt và mọi việc trở về như cũ”, Giám đốc Nguyễn Danh Dương chia sẻ.

Cùng với tuyên truyền, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng tiến hành thường xuyên các biện pháp vệ sinh, khử trùng các phòng chiếu, ghế ngồi để đảm bảo an toàn cho khán giả. Trên fanpage của Trung tâm, các khán giả cũng chia sẻ nhiều thông điệp, khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh. Theo các nhân viên của Trung tâm, hầu hết khán giả đều có ý thức đeo khẩu trang trong các suất chiếu.

Thông báo được TTCPQG đặt ở nhiều vị trí

Xem phim thời dịch virus corona

Trong buổi ra mắt đoàn phim Bí mật của gió tại Hà Nội, không chỉ các diễn viên mà nhiều khán giả cũng đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình. Mọi hoạt động giao lưu tại đây cũng đều diễn ra qua... chiếc khẩu trang. Đây cũng là cách thức tự bảo vệ mình khi đến nơi đông người của các nghệ sĩ điện ảnh và khán giả trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Mặt khác, nhà phát hành đã quyết định hoãn chiếu Bí mật của gió vì lo sợ dịch bệnh sẽ ảnh hưởng tới việc khán giả đến rạp cũng như doanh thu phim. Các phim Việt hấp dẫn khán giả dịp tết năm nay như Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương, 30 chưa phải Tết... cũng giảm lượng khán giả do dịch. Nhiều bộ phim khác có tỉ lệ bán vé rất thấp.

Bối cảnh này buộc các cụm rạp lớn bên cạnh việc chấp nhận giảm khách phải triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch. Đại diện Công ty BHD cho biết, nhân viên của BHD đã được trang bị khẩu trang từ nhiều ngày trước, đồng thời tăng cường nhân viên vệ sinh, dọn dẹp, tẩy rửa, khử trùng rạp, cung cấp chất rửa tay khô tại các rạp để phục vụ khán giả.

Tương tự, cụm rạp Galaxy đã triển khai các giải pháp cho nhân viên đeo khẩu trang, có dung dịch rửa tay bằng cồn khô tại các cụm rạp cho khách hàng sử dụng.

Cụm rạp CGV ngay từ chiều 31.1 đã công bố quy trình phòng chống virus corona tại hệ thống rạp của mình. Theo đó, cụm rạp CGV thông báo về việc kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca bằng thiết bị đo nhiệt độ điện tử; yêu cầu nhân viên rửa tay và sát khuẩn sau 20 phút 1 lần trong ca làm việc; trang bị dung dịch sát khuẩn cho khách hàng tại mỗi cụm rạp; trang bị khẩu trang y tế cho nhân viên khi làm việc; tuyên truyền các biện pháp phòng tránh virus corona từ Bộ Y tế thông qua các biển hiệu trưng bày tại rạp. Trong trường hợp khách hàng có những dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh như sốt - ho - khó thở, nhân viên CGV lập tức cách ly và hỗ trợ đưa khách hàng đến trung tâm y tế gần nhất/liên lạc đến số hotline của Bộ Y tế 19003228 để được tư vấn kịp thời. Tất cả các bước trên đều được kiểm soát chặt chẽ bởi quản lý rạp, nhằm hạn chế tuyệt đối các trường hợp nghi ngờ và có khả năng lây nhiễm virus corona.

Cùng với những khuyến cáo, các khán giả đến rạp cũng tự ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ an toàn cho chính mình. Như Hoa, sinh viên một trường Đại học ở Hà Nội cho biết, nhóm bạn của em hẹn nhau đi xem Đôi mắt Âm Dương nhưng cũng không quên dặn nhau, phải đeo khẩu trang để phòng dịch. Bảo Thanh, nữ diễn viên trong phim này kêu gọi: “Khán giả lưu ý: Hãy mang khẩu trang khi đến những nơi công cộng”, cùng với hình ảnh poster nhân vật của mình đeo chiếc khẩu trang. Những khuyến cáo mang khẩu trang khi đến nơi công cộng để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng cũng được các nghệ sĩ điện ảnh tích cực lan tỏa tới khán giả trong những ngày qua. 

 MỘC MIÊN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top