Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

TP.HCM: Người dân vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Thứ Tư 12/02/2020 | 11:12 GMT+7

VHO- Trước tình hình nông dân khó khăn về thị trường tiêu thụ dưa hấu, trong những ngày gần đây người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã chung tay, góp sức tìm đầu ra cho sản phẩm này.

Người tiêu dùng hưởng ứng mua dưa hấu hỗ trợ người nông dân

Trước tình hình nông dân các tỉnh, thành phố gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ dưa hấu, trong những ngày gần đây người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã chung tay, góp sức tìm đầu ra cho sản phẩm này; trong đó, có thể kể đến sự tham gia tích cực của nhiều cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, nhóm tình nguyện...

Cụ thể, chiều 11.2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã tổ chức thu mua hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn dưa hấu cho nông dân tại tỉnh Gia Lai.

Dự kiến, cũng trong tuần này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC sẽ tiếp tục hỗ trợ thu mua thêm 20 tấn thanh long cho nông dân tại tỉnh Bình Thuận.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trước tình hình nhiều loại nông sản gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ, Hội quyết định thu mua sản phẩm tập kết về trụ sở Tập đoàn TTC, đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh việc tổ chức phân phát cho cán bộ, nhân viên, Hội và Tập đoàn TTC sẽ phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình, cũng như những tổ chức đoàn thể khác triển khai trao tặng nông sản cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, trước sự quan tâm hưởng ứng của người dân ở khu vực lân cận khi thấy dưa hấu tập kết về trụ sở Tập đoàn TTC, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã quyết định nhận sự đồng hành của người dân Thành phố Hồ Chí Minh với 10.000 đồng/quả dưa hấu có trọng lượng dao động từ 3-5kg và số tiền này sẽ được góp vào những đợt thu mua tiếp theo để hỗ trợ người nông dân.

Không chỉ các hiệp hội, đoàn thể, mà đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng vào cuộc "giải cứu" nông sản giúp người nông dân tiêu thụ sản phẩm. Đơn cử, chị Tường Vi, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, trong thời gian qua chị đã phát động cư dân tại các chung cư chung tay mua dưa hấu.

Với giá bán khoảng 3.000 đồng/kg và giao hàng tận nơi, mặt hàng dưa hấu đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân; trong đó, mỗi người dân hoặc hộ gia đình mua dưa hấu với đơn hàng phổ biến là 10kg trở lên, nên số lượng dưa hấu tìm được đầu ra tiêu thụ của người nông dân đang tăng dần.

Tương tự, gần đây trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện điểm bán dưa hấu với số lượng lớn. Điểm bán này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có những người mua với số lượng lớn vừa để sử dụng, vừa biếu tặng người thân, gia đình, bạn bè...

Còn đại diện một điểm bán và phát miễn phí trên đường Lạc Long Quân, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, đã thu mua 10 tấn dưa hấu từ Gia Lai, với tổng chi phí thu mua và vận chuyển gần 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, người dân có thể đến đây lấy miễn phí hoặc mua với giá "tùy lòng hảo tâm." Song song đó, số tiền thu lại từ việc bán dưa hấu sẽ được nhóm tình nguyện tiếp tục mua mua dưa hấu giúp người nông dân hoặc sử dụng vào công tác từ thiện trong thời gian tới.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, các mặt hàng nông sản, trái cây luôn là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cùng với việc ủng hộ và tạo điều kiện cho người nông dân có được đầu ra tiêu thụ sản phẩm, thì đối với người tiêu dùng cũng có nhiều lợi ích. Do đó, việc nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện thu mua và bán buôn mặt hàng dưa hấu đến tận tay người tiêu dùng mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Ghi nhận thực tế tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op, Big C... đang tiếp tục chạy những chương trình khuyến mãi, giảm giá và bán hàng không lợi nhuận để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản.

Thống kê sơ bộ, hiện Saigon Co.op tiêu thụ bình quân mỗi ngày 21,3 tấn thanh long và 50 tấn dưa hấu; Big C 23,5 tấn thanh long và 38 tấn dưa hấu; LOTTE Mart 2,8 tấn thanh long và 7,1 tấn dưa hấu...

Sau thời gian ngắn triển khai những chương trình hỗ trợ kết nối - tiêu thụ nông sản, sản lượng tiêu thụ tại các hệ thống như Saigon Coop, BigC, LOTTE Mart… đã tăng gấp nhiều lần so ngày thường.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top