Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Việt Nam tặng trang thiết bị y tế trị giá 500.000 USD cho Trung Quốc

Chủ Nhật 09/02/2020 | 22:32 GMT+7

VHO- Số vật tư, trang thiết bị y tế gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế với tổng trị giá 500.000 USD, là quà tặng của Việt Nam tặng Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cùng ông Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam kiểm tra các trang thiết bị và vật tư y tế

Chiều 9.2, lễ trao trang thiết bị, vật tư y tế của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã diễn ra tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại buổi lễ, thay mặt phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao cho Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba số vật tư, trang thiết bị y tế gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế với tổng trị giá 500.000 USD, là quà tặng của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng khẳng định món quà thể hiện tình cảm đoàn kết anh em, sự quan tâm và mong muốn của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, tiếp nối truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước, chia sẻ phần nào những khó khăn mà Trung Quốc đang gặp phải do dịch bệnh gây ra.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh: “Số trang thiết bị, vật tư y tế mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc là các trang thiết bị, vật tư y tế tốt nhất mà Việt Nam đang có trong bối cảnh Việt Nam cũng đang có nhu cầu rất lớn đối với các trang thiết bị, vật tư y tế để chống lại ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi mong rằng số vật tư này sẽ góp phần động viên và hỗ trợ nhân dân Trung Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay."

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nêu rõ Việt Nam đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Đảng và Chính phủ Trung Quốc, những nỗ lực to lớn của chính quyền địa phương và nhân dân Trung Quốc thời gian qua trong việc chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, bày tỏ tin tưởng, Đảng và Chính phủ Trung Quốc sẽ lãnh đạo nhân dân Trung Quốc sớm kiểm soát và ngăn chặn được dịch bệnh.

Thứ trưởng cũng khẳng định Việt Nam đang triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân; đồng thời tích cực phối hợp, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu với WHO và các nước, thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2020, sát cánh cùng Trung Quốc và các nước trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Thay mặt phía Trung Quốc, Đại sứ Hùng Ba bày tỏ hết sức xúc động, cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu trong lúc khó khăn. Đây là sự thể hiện sinh động truyền thống quý báu giúp đỡ lẫn nhau, tương thân tương ái giữa nhân dân hai nước Việt-Trung; số vật tư, thiết bị y tế này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp nhân dân Trung Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đại sứ một lần nữa cảm ơn về việc lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi lãnh đạo Trung Quốc, Việt Nam quyết định hỗ trợ trang thiết bị, vật dụng y tế, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã vận động quyên góp hỗ trợ và các tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam cũng có các hình thức phù hợp giúp đỡ cho nhân dân các tỉnh của Trung Quốc chống lại dịch bệnh.

Đại sứ nhấn mạnh số trang thiết bị, vật tư quý báu này sẽ được chuyến đến ngay tuyến đầu chống dịch bệnh ở Vũ Hán.

Đại sứ cũng đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực và các biện pháp hiệu quả của Việt Nam, tin tưởng Việt Nam sẽ ứng phó thành công các tác động do dịch bênh gây ra.

Lễ trao trang thiết bị và vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc

Nhân dịp này, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã vận động các tổ chức cá nhân, quyên góp hỗ trợ nhân dân Trung Quốc số vật tư y tế trị giá 100.000 USD, một phần trong số vật tư này sẽ được chuyển trước tới Vũ Hán để phục vụ công tác chống dịch.

Theo kế hoạch, tối nay, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế nêu trên sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc, kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Vũ Hán và đưa một số công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về Việt Nam.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top