Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Các bến xe Hà Nội tích cực phòng dịch corona

Thứ Bảy 08/02/2020 | 14:36 GMT+7

VHO - Phun khử trùng phòng dịch, phát miễn phí khẩu trang y tế cho hành khách và đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch tại các bến xe. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương là những hoạt động đang được triển khai tích cực tại các bến xe ở Hà Nội nhằm phòng tránh dịch cúm do chủng mới của virus corora gây ra.

Chủ động, phối hợp phòng chống dịch

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corora gây ra, nhiều bến xe của Hà Nội cũng đã cấp tập có những phương án và hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch.

Theo ông Trần Hoàng, Trưởng phòng kế hoạch đầu tư và công nghệ, Công ty CP Bến xe Hà Nội, đơn vị này đã chủ động tổ chức thông tin trên hệ thống phát thanh và các bảng thông tin điện tử tại các bến xe do đơn vị quản lý bao gồm các bến xe Gia Lâm, Giáp Bát và Mỹ Đình nhằm tuyên truyền về các thông tin của Bộ Y tế về dịch cúm do chủng mới của virus corona gây ra đến toàn thể cán bộ, nhân viên. 

Công ty cũng đã trang bị cho các nhân viên khẩu trang y tế khi làm việc, bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn tại nhiều điểm trên các bến. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, nhân viên khi làm việc tại các bến phải thường xuyên quan sát hành khách, khi có biểu hiện ho, sốt và những biểu hiện bất thường phải kịp thời báo ngay cho bộ phận liên quan để có những hướng dẫn cụ thể hơn; tăng cường công tác vệ sinh tại các bến, đặc biệt là những khu vực hành khách thường xuyên tiếp xúc như quầy vé, khu vực cửa soát vé,…Bên cạnh đó, phải đảm bảo không gian tại các bến được thông thoáng để không khí lưu thông, hạn chế sự lây nhiễm của virus.

Hàng loạt các bến xe đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho hành khách đi xe

“Chúng tôi tích cực tuyên truyền và thông tin đến toàn bộ nhân viên và hành khách cũng như các nhà xe phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch. Các bến xe đã chuẩn bị khẩu trang để phát miễn phí cho hành khách khi cần và những chai dung dịch sát khuẩn tại các bến. Đối với hành khách thì yêu cầu phải đeo khẩu trang. Trường hợp nếu hành khách chưa có khẩu trang thì sẽ được phát miễn phí. Hiện nay, tại các bến xe Gia Lâm, Giáp Bát và Mỹ Đình đều đang thực hiện việc phát khẩu trang miễn phí cho hành khách. Các đơn vị vận tải hoạt động tại các bến thì phải tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong xe và yêu cầu cán bộ nhân viên lái, phụ xe phải đeo khẩu trang trong khi phục vụ khách. Đồng thời nghiêm cấm việc chở động vật hoang dã trên xe. Chúng tôi cũng đã phối hợp với cơ quan y tế địa phương, khu vực các bến xe để tiến hành phun khử trùng phòng dịch tại các bến xe. Khi có hành khách có biểu hiện cảm cúm, sốt,…thì các bến xe sẽ thông tin đến trung tâm y tế quận và liên hệ với đường dây nóng của Bộ y tế”, trưởng phòng kế hoạch đầu tư và công nghệ, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho hay.

Các bến xe đồng loạt triển khai phòng chống dịch corona 

Ghi nhận thực tế tại Bến xe Gia Lâm, tại nhiều địa điểm trong khu vực nhà chờ, quầy vé,…đều được bố trí những bảng tuyên truyền về dịch cúm do chủng mới của virus corona gây ra và hướng dẫn cách phòng bệnh với những hình ảnh minh họa cụ thể, kèm số điện thoại đường dây nóng thông báo tình hình dịch bệnh của Trung tâm y tế quận Long Biên và ngành Y tế.

Các bến xe của Hà Nội đều đã chủ động phun thuốc khử trùng phòng dịch bệnh corona

Ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc Bến xe Gia Lâm cho biết: “Thực hiện kế hoạch của công ty CP Bến xe Hà Nội, Bến xe Gia Lâm đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch tại khu vực bến xe; tiến hành phun thuốc khử trùng phòng dịch bệnh tại các khu vực trong bến và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách. Đồng thời quán triệt toàn bộ nhân viên và các nhà xe, hành khách đều phải đeo khẩu trang để phòng dịch”.

Tại các Bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình, hoạt động phun thuốc khử trùng phòng dịch và chuẩn bị các chai dung dịch rửa tay khô, khẩu trang y tế để phát miễn phí cho hành khách cũng đã đã được thực hiện theo kế hoạch của công ty CP Bến xe Hà Nội.

Trong buổi sáng ngày 8.2, hoạt động phát khẩu trang miễn phí cho hành khách đi xe cũng được Bến xe Nước Ngầm phối hợp với Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai thực hiện. Nhiều đoàn viên thanh niên đã có mặt từ sớm để phát khẩu trang miễn phí cho hành khách. Đồng thời hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách và tuyên truyền về công tác phòng dịch tại cộng đồng. Tại nhiều điểm trong khu vực bến xe, khu văn phòng làm việc của cán bộ, nhân viên cũng đã bố trí các chai dung dịch sát khuẩn để phòng dịch bệnh.

“Các bến xe là nơi tập trung đông lượng người và phương tiện nên chúng tôi đã rất chủ động trong việc tuyên truyền đến các đơn vị vận tải hoạt động tại bến và hành khách đi xe về tình hình dịch bệnh cúm do virus corona gây ra. Để phòng dịch hiệu quả, Bến xe Nước Ngầm đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tiến hành phun thuốc sát trùng phòng dịch và phối hợp với Đoàn Thanh niên quận phát khẩu trang miễn phí cho hành khách đi xe”, ông Trịnh Hoài Lam, PGĐ Bến xe Nước Ngầm nói.

BẢO LONG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top