Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cha mẹ khắc phục khó khăn quản lý con mùa dịch corona

Thứ Ba 04/02/2020 | 08:55 GMT+7

VHO-  Cha mẹ đều khắc phục khó khăn, khi con nghỉ học bất đắc dĩ vì mục tiêu chung là khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Sau khi hàng loạt tỉnh, thành phố thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra, nhiều phụ huynh lo tìm giải pháp trông giữ, quản lý con bởi bố mẹ vẫn phải đi làm. Phương án giao bài tập cho con trong những ngày nghỉ được nhiều gia đình lựa chọn. Dù khó khăn, nhưng hầu hết các cha mẹ đều khắc phục khó khăn,vì mục tiêu chung là khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Hàng loạt tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học để tránh dịch corrona

Ngày 3.2 là ngày đầu tiên các trường phổ thông và trường mầm non ở khắp các tỉnh thành được nghỉ học để hạn chế sự lay lan của dịch bệnh. Không ít gia đình gặp khó khăn trong việc quản lý trẻ nghỉ học, tuy nhiên, hầu hết các gia đình đều tự tìm ra giải pháp phù hợp cho gia đình.

Chị Lê Thị Chi, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, gia đình chị vẫn cho con nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh. Giải pháp mà nhà chị lưa chọn đó là để con lớn đang học lớp 8 ở nhà trông em 3 tuổi đang học mẫu giáo.

"Nhà tôi không có ông bà trợ giúp nên vấn đề các con ở nhà cũng gây chút khó khăn cho gia đình. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh như thế này tôi thấy việc các con nghỉ học là rất cần thiết. Hai vợ chồng buổi trưa có thể thay nhau để về xem các con như thế nào. Con lớn nhà tôi có thể trông thằng cu được một chốc lát, còn lại thì tôi nhờ bác, nhờ bà hỗ trợ một chút. Bà ngoại không ở gần lắm nhưng có thể đi đi về về", chị Chi cho hay.

Kỳ nghỉ Tết vừa kết thúc, học sinh quay trở lại trường học chưa thành nếp đã tiếp tục nghỉ học do dịch bệnh nên phần nào chểnh mảng việc học. Vì vậy, giải pháp mà nhiều nhà trường và gia đình lựa chọn đó là giao bài tập cho con trong thời gian nghỉ học.

Bà Ngô Thị Tính ở phường Nam Đồng, quận Đống Đa cho biết: "Nhà tôi có 2 cháu, cháu lớn học lớp 6 thì cô giáo đã gửi bài tập về các gia đình để các cháu làm. Cháu nhỏ mới học lớp 3, bố mẹ cháu đi làm còn ông bà ở nhà quản cháu bằng cách cho cháu nghỉ ngơi buổi sáng tập thể dục, ăn uống, còn buổi chiều bắt đầu từ 2h cho đến 5h là các cháu phải học. Học các môn Văn, Toán, cứ hết 1 tiết thì cho các cháu nghỉ vài phút để cho các cháu không quên kiến thức và tạo nề nếp học tập cho các cháu một cách liên tục".

Giáo viên chủ nhiệm của nhiều trường cũng trực tiếp liên lạc với phụ huynh đề nghị gia đình phối hợp với nhà trường để tổ chức ôn tập cho con, hạn chế cho con tới những nơi đông người.

Chị Đặng Yên Hưng, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy chia sẻ: "Chúng tôi có nhận được thông báo từ cô giáo chủ nhiệm lớp của cháu, thông báo nhờ phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ các giáo viên trong việc củng cố kiến thức cho các con thì tôi trao đổi với cháu để cháu có thể làm bài tập theo thầy cô đã giao ở trường, sau đó thì có kiểm tra. Trong đợt dịch này, cháu ở nhà 1 tuần, cũng vì hạn chế thiết bị điện tử, thành ra tôi cố gắng tổ chức các trò chơi dân gian khác ở trong nhà không gây ảnh hưởng hoặc là làm những đồ thủ công, các cháu có thể vẽ, tự sáng tạo ra các trò chơi phù hợp với thời gian nghỉ ngơi ở nhà".

Dù việc cho trẻ nghỉ học 1 tuần có thể ảnh hưởng nhất định tới nếp sinh hoạt của các gia đình, nhưng nhiều phụ huynh cho biết, việc chống dịch là quan trọng nhất nên cả gia đình và nhà trường cùng phối hợp trông giữ, quản lý và tổ chức ôn tập , sắp xếp thời gian học bù để hạn chế tình trạng lây lan của dịch bệnh. 
Trước thực tế một số gia đình gặp khó khăn trong việc trông giữ trẻ ở nhà, một số trung tâm bắt đầu mở thêm dịch vụ học thêm và trông giữ nhóm trẻ ở các lứa tuổi khác nhau. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ huynh học sinh không nên lựa chọn giải pháp này bởi đưa trẻ đến đó chẳng khác nào việc đưa trẻ tới lớp, mất đi ý nghĩa hạn chế phòng chống dịch mà ngành giáo dục đưa ra.

VOV.VN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top