Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Phòng chống dịch bệnh corona nhưng không được phân biệt đối xử với khách du lịch

Thứ Hai 03/02/2020 | 09:48 GMT+7

VHO- UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố đang có khách du lịch từ các thị trường Hồng Kong và Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malysia… là những thị trường có sử dụng ngôn ngữ tiếng Hoa, do vậy đồng nghĩa với việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, UBND TP cũng đề nghị các quận, huyện tăng cường quản lý nhà nước ở địa phương, kiểm tra, hỗ trợ và khuyến nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi ứng xử văn minh, không phân biệt đối xử với khách du lịch.

Khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng

UBND TP Đà Nẵng giao các đơn vị liên quan tăng cường giám sát y tế đầu vào đối với khách Trung Quốc vào Việt Nam từ nước thứ 3; phối hợp vận chuyển khi có bệnh nhân nghi ngờ đảm bảo thời gian quy định cách ly, tránh tối đa việc gây phiền hà cho du khách và người nghi ngờ nhiễm bệnh. Theo đó cũng triển khai quyết liệt các hoạt động chuyên môn y tế và biện pháp giám sát cộng đồng, xử lý kịp thời ngay từ khi phát hiện. Giao Sở Du lịch nhanh chóng hoàn chỉnh và trình UBND thành phố ban hành thông báo cung cấp thông tin, thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra tại thành phố Đà Nẵng đến các công ty lữ hành, các cơ quan liên quan nhằm tránh ảnh hưởng đến các thị trường du lịch khác. Chỉ đạo, truyền thông, hướng dẫn các khách sạn, nhà hàng,… có hành vi ứng xử đúng mực với du khách - đặc biệt là du khách nói tiếng Trung, tránh các hành vi ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố. Nghiên cứu, tìm kiếm các thị trường du lịch khác, hạn chế mức ảnh hưởng từ thị trường du lịch Trung Quốc đến ngành du lịch của thành phố; Đề nghị Cụm cảng Hàng không miền Trung, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tăng cường công tác giám sát, phát hiện các hành khách (đặc biệt là người Trung Quốc) đến thành phố Đà Nẵng từ các khu vực có công bố dịch, thông báo cho bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế để áp dụng các biện pháp khai báo và giám sát y tế.

Tại buổi làm việc về rà soát, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện trong trường hợp cần thiết thì xem xét, tạm dừng tổ chức các lễ hội, sự kiện hoạt động tập trung đông người để đảm bảo phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Về trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu đối với những thiết bị cần gấp (máy đo thân nhiệt) để kịp phục vụ công tác phòng chống dịch phải khẩn trương rà soát, đề xuất riêng. Chủ động làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị phương án dự phòng đảm bảo điều kiện mua sắm kịp thời các trang thiết bị đáp ứng công tác điều trị trong trường hợp dịch xảy ra ồ ạt. Theo dõi, làm việc với Bộ Y tế để làm rõ việc phân công thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm dịch corona giữa Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Huế... Xây dựng ngay Kế hoạch phòng chống dịch corona của thành phố với phương châm chống dịch tại chỗ theo chỉ đạo của Trung ương, đảm bảo yêu cầu đáp ứng theo diễn biến của dịch (chưa có dịch, có dịch ở quy mô nhỏ, khi dịch lan rộng...). Thành lập các đội phản ứng nhanh tại các địa bàn trọng yếu; phối hợp với các bệnh viện bộ, ngành nghiên cứu, đề xuất thành lập đội phản ứng nhanh quy mô cấp thành phố.

“Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc” nên việc tổ chức các cuộc họp về phòng chống dịch corona sẽ được triệu tập thường xuyên và đột xuất bất cứ lúc nào tùy theo diễn biến của dịch. Do vậy, đề nghị các đơn vị, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó triển khai phòng chống dịch và tham dự đầy đủ các cuộc họp, kể cả các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn thành phố; đề nghị các đơn vị trung ương trên địa bàn thành phố tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các ngành, địa phương trong công tác cung cấp, chia sẻ thông tin và triển khai các giải pháp phòng chống dịch corona trên địa bàn thành phố. Các hồ sơ liên quan đến phòng chống dịch corona phải được xử lý ưu tiên số một, không được chậm trễ tiến độ” -  kết luận của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ.

NGỌC HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top