Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Quảng Ninh

Chủ Nhật 02/02/2020 | 21:11 GMT+7

VHO- Chiều 2.2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019- nCoV) gây ra đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên những người nhập cảnh về nước phải thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế

Cùng tham dự đoàn kiểm tra có lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp kiểm tra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực kiểm tra thân nhiệt. Ông cũng trao đổi với người dân đang chờ để đưa về khu vực cách ly 14 ngày ở TP Móng Cái và động viên, chia sẻ với những vất vả của bà con, đồng thời cũng đề nghị người dân nêu cao trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Từ 16h ngày 1.2, TP Móng Cái đã thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày đối với mọi công dân và người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Báo cáo của TP Móng Cái cho thấy, ngày 2.2, không có người Trung Quốc nào nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Tính đến thời điểm 14h cùng ngày, TP Móng Cái đã thực hiện cách ly đối với 105 người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Đoàn kiểm tra tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Sau khi kiểm tra thực tế tại bệnh viện cách ly đặc biệt của TP Móng Cái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai rất nhanh những chỉ đạo của Trung ương trong việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bệnh viện cách ly đặc biệt ở Móng Cái được trưng dụng từ khu nhà khám và điều trị bệnh đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế thành phố. Đây là tòa nhà mới hoàn toàn, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000m2, có sức chứa 500 giường bệnh, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch.

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái về công tác phòng chống dịch. Sau khi nghe các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và TP Móng Cái nói riêng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, trong đó có lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, tinh thần chủ động của Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, nhất là trong công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị y tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch tại Bệnh viện cách ly đặc biệt TP Móng Cái

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là việc kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng các hoạt động nhập cảnh qua các cửa khẩu; việc thực hiện bố trí các địa điểm tiếp nhận cách ly theo dõi, giám sát sức khỏe người nhập cảnh về nước theo đúng quy định.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Quảng Ninh và các Bộ, ngành việc dù việc kê khai y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh được thực hiện từ 0h ngày 25.1 đã đảm bảo việc cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng nắm bắt, giám sát, quản lý nhưng đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam trước khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc, ngành Công an và ngành Y tế Quảng Ninh nói riêng, cả nước nói chung cần phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin để quản lý, theo dõi các trường hợp này, nhằm chủ động nắm bắt tình hình sức khoẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Quảng Ninh là tỉnh phát triển du lịch với nhiều loại hình cửa khẩu khác nhau như đường bộ, đường biển, đường hàng không. Do đó, tỉnh cần thực hiện nghiêm việc thông báo rộng rãi đến khách du lịch những quy định của Chính phủ và tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh. “Tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục tạo các điều kiện tốt nhất về ăn, ở và động viên tinh thần cho người dân nhập cảnh về nước phải cách ly để theo dõi theo quy định. Đồng thời phát huy hơn nữa những hoạt động thiết thực, những việc làm tốt, ý nghĩa để cùng nhân lên sức mạnh đồng lòng, đoàn kết của toàn xã hội trong phòng chống dịch. Quyết tâm không để dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona lây lan ở Việt Nam trên diện rộng”, Phó Thủ tướng nói.

NGUYỄN ANH; ảnh: VŨ AN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top