Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vụ Thư viện ký kết hợp tác với NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ Năm 16/01/2020 | 11:23 GMT+7

VHO- Sáng nay 16.1 tại Hà Nội, Vụ Thư viện đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác trong phát triển văn hóa đọc, phục vụ học tập suốt đời của người dân giữa Bộ VHTTDL với NXB Giáo dục Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện nhấn mạnh: “Sách là nền tảng để mỗi con người chạm đến tri thức. Sách cùng đồng hành trên chặng đường hoàn thiện bản thân, vươn đến thành công của mỗi người. Như Bác đã từng dạy, “Học ở trường, học trong sách vở, học lẫn nhau và học dân”, thấm nhuần những tư tưởng cao đẹp đó, Vụ Thư viện trong những năm qua đã không ngừng nỗ lực phối hợp với các NXB và các bên liên quan để bổ sung số lượng đầu sách, cơ sở vật chất, tạo ra nhiều cơ hội cho người dân nâng cao dân trí. Chương trình ký kết hợp tác lần này với NXB Giáo dục Việt Nam sẽ mở ra một chương mới, hứa hẹn nhiều thành công trong việc đẩy mạnh phong trào đọc, nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân”.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại buổi Lễ

Được biết, chương trình nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc (xuất bản phẩm in và điện tử) trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên và chú trọng tới người dân vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; cải thiện môi trường đọc; góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong con người; hình thành xã hội Việt Nam gắn với học tập. Bên cạnh đó, Lễ ký kết cũng là một trong những nỗ lực của Vụ Thư viện nhằm thực hiện trước một số yêu cầu của Luật Thư viện. Trong đó, Luật yêu cầu các đơn vị có sự phối hợp với các NXB thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng.

Vụ trưởng Vụ Thư viện cùng đại diện NXB Giáo dục Việt Nam ký kết văn bản hợp tác

Thông qua chương trình, mục tiêu nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân không ngừng được đẩy mạnh. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Vụ Thư viện nhằm thực hiện hiệu quả đề án "Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" và Đề án "Đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ"

Với các văn bản được ký kết nằm trong chương trình hợp tác, Vụ Thư viện và NXB Giáo dục Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc", đồng thời xuất bản các bộ sách hướng dẫn kỹ năng đọc và các bài dự thi xuất sắc trong cuộc thi. Việc triển khai xây dựng bộ sách hạt nhân cho các phòng đọc dành cho người khiếm thị; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện cho các nhân viên thư viện về công nghệ thông tin, tổ chức các cuộc thi kể chuyện, tìm hiểu kiến thức sáng tác... cũng sẽ được thực hiện với tinh thần quyết tâm nhằm nâng cao phong trào đọc sách, thực hiện việc học tập suốt đời.

Một số đầu sách được trưng bày tại Lễ ký kết

NXB Giáo dục Việt Nam cũng sẽ tiến hành hỗ trợ Vụ Thư viện cung cấp hệ thống phần mềm, các cơ sở dữ liệu, sách và nhiều tài liệu khác để phát triển đề án văn hóa đọc; biên soạn tài liệu hướng dẫn phương pháp, kỹ năng đọc, truyền cảm hứng, hình thành thói quen đọc trong nhân dân. NXB sẽ đồng hành cùng Bộ VHTTDL trong các nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiều mục tiêu của đề án phát triển văn hóa đọc và đẩy mạnh các hoạt động phục vụ người dân học tập suốt đời trong các thư viện.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: ĐỨC ANH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top