Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng cộng sản Việt Nam”

Thứ Bảy 11/01/2020 | 09:49 GMT+7

VHO- Trưng bày 92 ảnh tư liệu quý, triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng cộng sản Việt Nam” khai mạc ngày 10.1 tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã thu hút đông đảo người xem. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã dự và cắt băng khai mạc.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cùng các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày

Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phát biểu tại khai mạc nhấn mạnh: “Trong quá trình hoạt động tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, Nguyễn Ái Quốc đã nhận thức một điều có tính nguyên tắc đó là: Cách mạng muốn thành công trước hết phải có Đảng cách mệnh. Từ nhận thức đúng đắn đó, Nguyễn Ái Quốc đã tập trung, chú trọng vào việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lấy chủ nghĩa Mác – Lênin làm nòng cốt, một học thuyết cách mạng nhất, khoa học nhất về giải phóng dân tộc và sự phát triển trường tồn của dân tộc”.

Sau khi được tiếp thu đầy đủ Chủ nghĩa Mác- Lênin, Nguyễn Ái Quốc đã ngày đêm nghiên cứu kỹ lưỡng, vận dụng một cách đúng đắn và sáng tạo vào thực tiễn của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước, điều đó chứng tỏ ngay từ đầu Đảng đã có trong lòng dân tộc và sự trưởng thành, vững mạnh của Đảng là cuộc đồng hành cùng dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi từ chủ nghĩa yêu nước đến với chủ nghĩa Mác – Lênin. Trong lãnh đạo, rèn luyện và xây dựng Đảng, Người đặc biệt chú trọng và quan tâm đến sự gắn bó giữa giai cấp và dân tộc, xây dựng Đảng vững mạnh về mọi mặt, để đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua bao gian nan, thử thách.

Trưng bày giới thiệu 92 ảnh tư liệu quý

“Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam theo những nguyên tắc Đảng kiểu mới của giai cấp vô sản, lấy nguyên tắc tập trung dân chủ, gắn với nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tự phê bình và phê bình, nhằm làm cho Đảng vừa phát huy được trí tuệ, vừa tập trung thống nhất ý chí hành động của Đảng", ông Nguyễn Văn Công phát biểu.

Trong điều kiện Đảng cầm quyền, Đảng trực tiếp lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo Nhà nước, Đảng đã lấy dân làm gốc, phát huy cao độ quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe ý kiến của dân, học hỏi dân, khai thác và chắt lọc trí tuệ của dân, chăm lo lợi ích cho cả dân tộc. Thực tiễn cách mạng trong suốt 90 năm qua đã cho thấy, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, xứng đáng với vai trò, sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.

Các đại biểu tham quan trưng bày

“Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, là Đảng của một dân tộc anh hùng, từ sau khi được thành lập Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta thực hiện cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ thắng lợi, lãnh đạo thành lập nước và lãnh đạo xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân và xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam…”, ông Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Trưng bày chuyên đề: "Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam" gồm 3 phần: Nguyễn Ái Quốc - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam; Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trưng bày thu hút người xem

Trưng bày gồm 92 ảnh tư liệu quý giới thiệu về quá trình sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Trưng bày là hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), góp phần tích cực thực hiện Chỉ thị 05 CT-TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, nhất là cho thế hệ trẻ hôm nay về nhân cách, đạo đức, lối sống của người cộng sản mẫu mực – Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất.

MINH NGỌC, ảnh: NGUYỄN NAM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top