Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đại hội Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL: Phát huy sức mạnh, tạo sức lan tỏa và dấu ấn riêng

Thứ Ba 31/12/2019 | 14:30 GMT+7

VHO- Sáng 31.12.2019 tại Hà Nội, Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; ông Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam.

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí. Giám đốc Trung tâm CNTT, Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm được bầu vào vị trí Chủ tịch. Hai Phó Chủ tịch gồm đồng chí Phan Thanh Nam, Phó Tổng Biên tập Báo Văn Hóa và Hoàng Hà, Q. Tổng Biên tập Tạp chí VHNT.

Báo cáo tại Đại hội, ông Phạm Vũ Dũng, Ủy viên BCH lâm thời Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL cho biết, Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của Bộ VHTTDL, cung cấp nguồn tin chính thống cho hệ thống truyền thông trong và ngoài nước. Trong những năm qua, Liên Chi hội đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và trau dồi phẩm chất đạo đức, tác phong của người làm báo; giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nghề và chuyên môn nghề nghiệp cho đội ngũ hơn 200 phóng viên, biên tập viên trong toàn ngành thông qua nhiều loại hình hoạt động khác nhau.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhiều năm qua, Liên Chi hội không có hội viên vi phạm pháp luật, kỷ luật thông tin, vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Các nhà báo, phóng viên công tác tại các cơ quan báo chí của Bộ VHTTDL luôn xông pha trên mọi nẻo đường, có mặt ở các địa bàn biên giới, hải đảo, vùng khó khăn, bão lũ; sẵn sàng tác nghiệp tại các sự kiện lớn, các điểm nóng trong và ngoài nước để phản ánh, chuyển tải những thông tin nóng hổi, cung cấp cho độc giả  trong và ngoài nước, góp phần giữ vững định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước và ngành VHTTDL.

Ông Trần Đăng Khoa, nguyên Tổng Biên tập Báo Văn hóa, Phó Chủ tịch Thường trực Ban chấp hành lâm thời Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL phát biểu tại Đại hội 

Các Chi hội đặc biệt chú trọng công tác chính trị tư tưởng trong hoạt động chuyên môn cũng như lồng ghép trong các sinh hoạt khác của đơn vị. Đảm bảo bám sát các vấn đề nóng bỏng, thời sự của cuộc sống;  thông tin đa dạng, nhiều chiều. Nhiều tác phẩm báo chí thẳng thắn đề cập những vấn đề,  điểm nóng trong thực tiễn đời sống,  tạo sự đồng thuận của dư luận và  đánh giá cao của bạn đọc. Đặc biệt, các kênh thông tin báo chí của Bộ VHTTDL đã thực hiện tốt việc đăng tải, định hướng các chủ trương, chính sách của Bộ VHTTDL. Các Chi hội cũng đều xây dựng các chuyên mục tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực để triển khai các chính sách trong thực tế.

Hằng năm, các chi hội  đạt được nhiều giải thưởng báo chí cấp Trung ương, ngành và địa phương; tích cực tham gia tổ chức gian Trưng bày Hội báo toàn quốc do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức...

Mặc dù thị trường báo chí gặp nhiều khó khăn, song với sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc, các chi hội đều đạt kết quả tốt trong công tác; thu nhập của người lao động tăng năm sau cao hơn năm trước. Ngoài hoạt động chuyên môn, công tác từ thiện cũng được các Chi hội  duy trì. Nhiều Chi hội tổ chức các chương trình nghệ thuật thường niên tạo được tiếng vang lớn như Báo Văn Hóa với  “Quà tháng Năm dâng Người”, “Huyền thoại Mẹ”, "Bài ca không quên"; Báo điện tử Tổ Quốc với chuỗi chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” ; Tạp chí Du lịch với các cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc,… tạo nên thương hiệu, chất lượng riêng của các cơ quan báo chí ngành VHTTDL.

Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thị Thu Hằng phát biểu tại Đại hội

Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ quốc, Chủ tịch BCH Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020-2025 phát biểu

Thảo luận tại Đại hội, nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn BCH Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025 sẽ  tiếp tục phát huy tinh thần thống nhất, đoàn kết để gặt hái những thành công mới. Các hội viên cũng bày tỏ băn khoăn với những thay đổi của các cơ quan và từng hội viên trong bối cảnh quy hoạch báo chí đang diễn ra; mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, kết nối hiệu quả từ BCH với các hội viên trong Liên chi hội.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa chia sẻ, dưới mái nhà chung của Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL, các hội viên đều mong muốn từ nay sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, Liên chi hội cần tạo ra  những hoạt động mang màu sắc, dấu ấn riêng của ngành VHTTDL.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới

Phát biểu tại Đại hội, ông Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận những kết quả mà Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh: “Mong rằng BCH nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục quan tâm, tạo nhiều bước phát triển mới mang tính bước ngoặt. Trong đó, cần chú trọng vấn đề bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên...”.

 Theo ông Phan Hữu Minh, Liên chi hội cần  quan tâm nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đặc biệt là 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp và “Quy tắc sử dụng mạng xã hội” của người làm báo Việt Nam. Quan tâm bồi dưỡng, phát triển kết nạp hội viên mới, đặc biệt là những hội viên trẻ.

Chúc mừng Đại hội đã tổ chức thành công, đạt được các  mục đích, yêu cầu đề ra, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy  nhấn mạnh, Đại hội đã bầu ra một Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với sự thống nhất cao, thể hiện tinh thần đoàn kết. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới quy tụ nhiều gương mặt mới, trẻ trung, nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ tạo nên những thay đổi mang tính chất bước ngoặt trong hoạt động nói chung của Liên chi hội cũng như việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn của từng hội viên.

“Các đồng chí trong Ban chấp hành với cương vị mới cần nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Đại hội; đồng thời tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của các hội viên để tiếp tục hoàn thiện nội dung các báo cáo, gửi Hội Nhà báo Việt Nam theo quy định....”, Thứ trưởng phát biểu.

Ban Chấp hành Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy  thẳng thắn, hoạt động của Liên chi hội nhiệm kỳ cũ vì có nhiều tác động khách quan nên còn gặp không ít khó khăn. Bộ VHTTDL nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức của Liên chi hội nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyên môn, góp phần đáp ứng nhu cầu tuyên truyền công tác chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ, cũng như đáp ứng việc thực hiện nghiêm túc Luật báo chí và những quy định của Hội Nhà báo Việt Nam. Theo Thứ trưởng, thời gian qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã quan tâm, chỉ đạo sát sao và kịp thời đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL. Mong rằng thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ  đạo củng cố, kiện toàn và  nâng cao chất lượng hoạt động của Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Ban Chấp hành Liên chi hội Nhiệm kỳ 2020- 2025  ngoài các hoạt động nghiệp vụ  cần chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm: chỉ đạo các hội viên thực hiện nghiêm Luật Báo chí; tăng cường phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên  môn giữa các cơ quan báo chí của Bộ, phát huy trách nhiệm của từng Hội viên. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, cần đặc biệt quan tâm vấn đề giữ vững đạo đức, phẩm chất chính trị, tư cách người làm báo.

“Dưới mái nhà chung là Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL, sức mạnh tổng hợp của đội ngũ những người làm báo thuộc Bộ VHTTDL cần được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo sức lan tỏa và có màu sắc riêng. Mạng lưới thông tin kết nối giữa các đơn vị báo chí thuộc Liên chi hội cũng cần thiết thực, đạt hiệu quả cao hơn...”, Thứ trưởng chỉ đạo.

PHƯƠNG ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top