Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Việt Nam có “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”

Thứ Hai 02/12/2019 | 16:21 GMT+7

VHO- Ngày 28.11, trong lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2019 (WTA) diễn ra tại Vương quốc Oman, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên một hệ thống cáp treo của Việt Nam được xướng tên ở hạng mục giải thưởng này.

Việt Nam có “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” - 1

Để được bước lên bục vinh danh của giải thưởng được Wall Street Journal mệnh danh “Oscar của ngành du lịch thế giới”, Sun World Ba Na Hills đã trải qua những cuộc bình chọn khắt khe của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Hệ thống cáp treo của khu du lịch cũng xuất sắc vượt lên trên nhiều ứng cử viên sáng giá của giải thưởng này như cáp treo BondinhoPao de Acuca (Brazi), cáp treo Mi Teleferico (La Paz, Bolivia); cáp treo Peak 2 Peak (Canada); cáp treo Skyline Queestown (New Zealand)… 

Bất ngờ trước vinh dự này, ông Nguyễn Lâm An- Giám đốc Khu du lịch chia sẻ: “Kể từ khi chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên năm 2009, bên cạnh những kỷ lục Guinness trao tặng cho hệ thống cáp treo tại Bà Nà thì giải thưởng từ World Travel Awards hôm nay một lần nữa khẳng định sự độc đáo và những trải nghiệm tuyệt vời mà Sun World Ba Na Hills mang tới cho du khách. 

Giải thưởng không chỉ là niềm tự hào của Sun Group và Sun World Ba Na Hills mà còn là vinh dự lớn cho du lịch Việt Nam, khi chúng ta từng bước đạt được sự ghi nhận của thế giới, khẳng định sức hút không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn bởi những công trình đẳng cấp, chất lượng, được đầu tư bởi những Tập đoàn tư nhân có tầm”. 

Việt Nam có “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” - 2

Được thiết kế bởi hãng cáp treo lừng danh thế giới Dopplemayr và đầu tư xây dựng, vận hành bởi Tập đoàn Sun Group, hệ thống cáp treo Bà Nà gồm 5 tuyến cáp treo hiện đại là Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille, Bordeaux- Louvre lần lượt đi vào vận hành từ năm 2009 – 2013 -2017. 

Trong đó, tuyến cáp treo số 1 mang tên Suối Mơ-  Bà Nà, năm 2009, đã lập hai kỷ lục thế giới: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới: 5.042,62m; Tuyến cáp có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới: 1.291,81m. Sau đó, năm 2013, tuyến cáp Thác Tóc Tiên- L’Indochine được Tổ chức Guinness World Records công nhận với 4 kỷ lục: Tuyến cáp treo dài nhất thế giới (5.801m); Tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m); Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và Sợi cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn). 

Từ khi có cáp treo Bà Nà, đỉnh núi Chúa – điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng một thời của quan chức Pháp thời thuộc địa- vốn chìm trong quên lãng, hoang vu từ gần một thế kỷ đã được đánh thức, để trở thành quần thể du lịch hấp dẫn bậc nhất đối với du khách tới Đà Nẵng. Những trải nghiệm với cáp treo cũng là lý do chính thôi thúc du khách chọn Sun World Ba Na Hills là điểm đến.

Việt Nam có “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” - 3

Cáp treo Bà Nà đưa du khách băng qua những cánh rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn của núi Chúa. Thi thoảng, bật lên trên nền xanh ấy là những vạt hoa rừng trắng tinh khôi, đỏ rực, vàng tươi… Thác Tóc Tiên vắt qua những triền núi, đẹp như dải lụa bạc. Tiếng ào ào trên những đoạn thác đổ dốc, róc rách tiếng nước len qua khe suối dưới chân thác. Núi rừng bên ngoài khung cửa cabin, khi trong veo rực rỡ những ngày nắng, khi bồng bềnh lẫn trong mây, lúc lại bảng lảng sương mờ giăng giăng ngày đông lạnh. Hiếm có hành trình du ngoạn nào đẹp và nên thơ như thế.

Rời cáp treo, một “Châu Âu thu nhỏ” mở ra trước mắt. Làng Pháp với những lâu đài mang kiến trúc Gothic thế kỷ 15, những con phố nhuốm màu thời gian dẫn lối bước chân rộn ràng theo nhịp điệu của những bản tình ca Pháp. Nhà thờ St. Dennis tôn nghiêm, những cửa hiệu gọi mời, quán café lãng mạn, thiên đường muôn sắc hoa Le Jardin D’Amour rực rỡ bốn mùa, hầm rượu cổ Debay còn lưu giữ một phần hoàng kim của người Pháp trên đỉnh Núi Chúa. Công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park mang đến khoảnh khắc vui tươi ngập tràn. Khách sạn Mercure Danang French Village Ba Na Hills sang trọng hàng đầu Châu Á, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp và cả những lễ hội phương Tây diễn ra suốt bốn mùa trong năm, Cầu Vàng đẹp như bước ra từ huyền thoại, Bà Nà Hills giống như một “thỏi nam châm khổng lồ” của Đà Nẵng. 

Việt Nam có “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” - 4

Vô số những trải nghiệm hấp dẫn lôi cuốn du khách phía sau hành trình bay cùng cáp treo Bà Nà. Đó là lý do những tuyến cáp treo nổi tiếng khác trên thế giới trong danh sách đề của của giải thưởng WTA 2019 đã phải “nhường ngôi” cho cáp treo Bà Nà.

Một thập kỷ kể từ khi tuyến cáp treo đầu tiên đi vào hoạt động, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, trong khi du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2012, Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á. Năm 2018, thành phố lại lọt Top 10 thành phố hàng đầu thế giới về du lịch, trở thành một trong những điểm đến nhất định phải tới trong năm 2018, 2019. Trong những thành công đó của Đà Nẵng, có đóng góp không nhỏ của Sun World Ba Na Hills. 

Giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới 2019” cùng với danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019” vừa được WTA khu vực châu Á – châu Đại dương trao tặng tháng 10 vừa qua đã khẳng định một lần nữa vị thế của khu du lịch này cũng như tầm nhìn của chủ đầu tư Sun Group. Khi quyết tâm vượt qua những thách thức, nguy hiểm mà chính các chuyên gia Dopplemayr cũng chùn bước, để làm nên hệ thống cáp treo Bà Nà, Sun Group đã đem đến cho thành phố sông Hàn một công trình tầm cỡ, đưa cái tên Đà Nẵng vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế.

Việt Nam có “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” - 5

Đại diện Tập đoàn Sun Group nhận giải thưởng WTA 2019

Ngoài giải thưởng dành cho Sun World Ba Na Hills, 12 giải thưởng WTA khác cũng đã được trao tặng cho các công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng cơ sở do Sun Group đầu tư khắp Việt Nam. Trong đó, Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa được trao giải “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam 2019”, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là “Sân bay mới hàng đầu thế giới”. Khách sạn Hotel de la Coupole–MGallery (Sa Pa) đạt giải “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu thế giới”. Ba công trình nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng gồm InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu thế giới”, Premier Village Danang Resort là “Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới 2019” và Mercure Danang French Village Bana Hills được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng chủ đề hàng đầu thế giới 2019”.

Hai resort của Tập đoàn này tại Phú Quốc là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đạt giải “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2019” và Premier Village Phu Quoc Resort cũng được xướng tên ở hạng mục và “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới”. 

H.H

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top