Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Colombia

Thứ Ba 05/11/2019 | 09:00 GMT+7

VHO- Ngày 4.11.2019, tại Hà Nội, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đã tiếp và làm việc với đoàn Colombia do bà Andrea Parrado Eraso, Đại biểu văn phòng Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia làm trưởng đoàn, về phát triển du lịch nói chung, du lịch cộng đồng nói riêng.

Đoàn công tác Colombia học tập kinh nghiệm phát triển du lịch của Việt Nam

Tham dự buổi làm việc, phía Colombia có Cố vấn phụ trách Du lịch nghỉ dưỡng, Cơ quan xúc tiến du lịch, đại diện thương mại thành phố Manizales, đại diện phòng xúc tiến du lịch bang Quindio, đại biểu văn phòng thị trưởng thành phố Pereira, đại diện Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam và giám đốc một số doanh nghiệp của Colombia; phía Việt Nam có ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch và đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của đoàn Colombia và mong rằng sau chuyến đi thực tế tới các điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam ở Hòa Bình, Sơn La, Ninh Bình, đoàn sẽ có cảm nhận mới về điểm đến Việt Nam và thúc đẩy hợp tác về du lịch giữa hai nước.

Đại biểu hai bên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng

Tại buổi làm việc, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: Quan điểm phát triển của Việt Nam những năm vừa qua và thời gian tới là: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. Ngành Du lịch cũng được phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm trên nền tảng tăng trưởng xanh; gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc; quản lý sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; giải quyết tốt vấn đề việc làm, an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Chiến lược phát triển du lịch mới đang được ngành Du lịch trình Chính phủ phê duyệt cũng xác định phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả và có sức cạnh tranh cao; chủ động nắm bắt xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế; lấy khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao làm nhân tố đột phá để phát triển. Phát triển đồng thời cả du lịch quốc tế và du lịch nội địa; đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ thông qua du lịch; phát huy lợi thế tài nguyên tự nhiên và văn hóa để phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của du lịch Việt Nam.

Trước đó, trong khuôn khổ Phiên họp Đại hội đồng Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) lần thứ 21 được tổ chức vào tháng 9.2015 tại Medellin - Colombia, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia đã ký Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Colombia.

Theo đó, nhằm góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Colombia, thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và tăng cường hợp tác phát triển du lịch, hai bên thống nhất nội dung hợp tác:

Về trao đổi khách, để tăng cường trao đổi khách giữa Việt Nam và Colombia, hai bên sẽ phối hợp triển khai các sáng kiến hợp tác phát triển du lịch, khuyến khích trao đổi chuyên gia, trao đổi thông tin và hỗ trợ nhau tham gia các hội chợ du lịch được tổ chức ở mỗi quốc gia.

Về lĩnh vực hợp tác, nhận thức được tầm quan trọng của phát triển du lịch bền vững, hai bên khuyến khích hợp tác phát triển du lịch gắn với môi trường, du lịch sinh thái, du lịch gắn với sự kiện, du lịch sức khỏe, du lịch nông thôn và nông nghiệp, du lịch văn hóa, du lịch theo nhóm, du lịch và hòa bình.

Về trao đổi kinh nghiệm, hai bên tăng cường hợp tác kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm điển hình, thống kê và các tài liệu liên quan về tài nguyên du lịch, pháp luật hiện hành quy định các hoạt động du lịch và nghiên cứu về du lịch, thúc đẩy các chương trình đào tạo và thông tin dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch của hai nước.

Về đầu tư, hai bên sẽ khuyến khích đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực du lịch tại mỗi quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, Việt Nam cam kết tiếp tục hợp tác với Colombia để thực hiện những ghi nhớ trên và mong muốn hai bên tiếp tục có những bước tiến trong hợp tác thời gian.

Colombia có nền văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc vùng đất Nam Mỹ, con người thân thiện, nồng hậu. Tuy nhiên do khoảng cách địa lý xa nên Việt Nam chưa có nhiều điều kiện giao lưu, kết nối về du lịch với Colombia. Lượng khách du lịch trao đổi giữa hai nước cũng không nhiều.

Bà Andrea Parrado Eraso và các đại biểu trong đoàn bày tỏ sự ngưỡng mộ lịch sử, văn hóa lâu đời của Việt Nam và hy vọng chuyến thăm này sẽ giúp những đại biểu của du lịch Colombia có những nhìn nhận mới về du lịch Việt Nam và mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa ngành Du lịch và doanh nghiệp hai nước.

“Colombia và Việt Nam có rất nhiều điểm chung về du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái. Việt Nam có tốc độ phát triển rất nhanh, năm 2018 Việt Nam đã đón gần 16 triệu lượt khách quốc tế trong khi đó chúng tôi mới đón được 5 triệu lượt khách quốc tế. Có rất nhiều thứ mà chúng tôi cần học ở du lịch Việt Nam. Chúng tôi mong rằng sau chuyến đi này sẽ mở ra cơ hội để phát triển du lịch giữa hai nước, đặc biệt là loại hình du lịch cộng đồng và ký ức chiến tranh”, bà Andrea Parrado Eraso nói.

THÚY HÀ, ảnh: CHIẾN THẮNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top