Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bà Nà Hills & hành trình lột xác cùng du lịch Đà Nẵng

Thứ Năm 31/10/2019 | 17:28 GMT+7

VHO- Từ một vùng đất bị lãng quên với những tàn tích hoang phế, Bà Nà đã lột xác trở thành điểm đến thần tiên trên bản đồ du lịch Việt.

Miền tiên cảnh- Giấc mơ xa vời

“Chưa đi chưa biết Bà Nà. Đi rồi mới biết ở nhà sướng hơn.” Đó là câu cửa miệng hài hước từng được nhiều người truyền tai nhau khi nói về miền tiên cảnh ngự giữa núi rừng Đà Nẵng.

Hơn một thập kỷ trước, Bà Nà là nỗi khiếp sợ của nhiều người, bởi hành trình đặt chân tới đỉnh núi  thơ mộng bậc nhất Miền Trung vốn thừa gian nan và dư đủ cực nhọc. Quãng đường dài 15km chênh vênh, hiểm trở với nhiều khúc cua tay áo, để tới được một nơi vốn là điểm nghỉ dưỡng của giới quan chức Pháp thuộc cả thiên niên kỷ trước khiến bất cứ ai tham gia cũng chùn bước, muốn quay đầu. Giấc mơ được chạm tay tới miền tiên cảnh đã từng khép lại trong ký ức của nhiều người.

Nếu ai cam đảm hơn, quyết tâm chinh phục nàng công chúa Bà Nà thì khi tới đỉnh cao 1487m, ngoài thưởng ngoạn thiên nhiên vi diệu, tận hưởng khí hậu mát lạnh khác xa với thành thị, cũng chẳng có thêm trải nghiệm khác biệt nào. Bốn bề xung quanh chỉ là những lều quán nhỏ tiêu điều, lụp xụp hoặc một vài nhà nghỉ cũ kĩ, xập xệ. Bởi lẽ đó, Bà Nà mất đi sức hấp dẫn và đi vào quên lãng. Theo số lượng thống kê, đầu năm 2008 lượng khách đến Bà Nà đạt khoảng 20.000 ngàn lượt.

Sự hồi sinh diệu kỳ

Năm 2007, nhận lời mời gọi đầu tư của UBND Thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã bắt tay triển khai xây dựng tuyến cáp treo kỷ lục đầu tiên đưa du khách lên Bà Nà.  Miền tiên cảnh đã hồi sinh diệu kỳ từ sau đó.

Hành trình lên với núi Chúa đã dễ dàng hơn. Thay vì hai giờ đồng hồ cheo leo trên những cung đường khúc khuỷu, du khách chỉ bỏ ra chưa đầy 20 phút thảnh thơi ngồi trong cabin êm ru băng qua những khoảng rừng xanh ngắt. Từ khi có cáp treo, Bà Nà cũng được đầu tư thêm nhiều hạng mục cảnh quan và vui chơi giải trí khác, trở nên kiều diễm hơn, quyến rũ hơn.

Đến miền tiên cảnh ấy bây giờ, du khách như bước vào cỗ máy thời gian trở về thế giới cổ tích thần tiên. Bất cứ ai dừng chân cũng bị quyến rũ đến mê hoặc. Giới thượng lưu sẽ hài lòng với khách sạn lãng mạn nhất thế giới Mercure Ba Na Hills French Village hay không gian của nhà hàng đẳng cấp Châu Âu. Trẻ con sẽ thích mê trong công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park. Người hướng nội sẽ hòa mình trong không gian thiền tĩnh lặng của quần thể tâm linh. Người thích sự dịch chuyển sẽ tìm đến ngôi làng Pháp để khám phá Châu Âu thu nhỏ với tòa lâu đài cổ kính, nhà thờ tôn nghiêm, con phố nhuốm rêu phong hay quán cafe thơm nồng, ấm áp. Đặc biệt là Cầu Vàng, cây Cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay thần núi, uốn cong như dải lụa giữa núi rừng Bà Nà, trở thành điểm check in đình đám của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế suốt thời gian qua. 

Không chỉ cuốn hút bởi khung cảnh thần tiên, Bà Nà còn níu chân du khách bằng thế giới lễ hội được đầu tư công phu và làm mới theo từng năm. Mùa xuân khởi đầu với lễ hôi hoa xuân với 1 triệu bông tulip, mùa hạ tràn đầy năng lượng với lễ hội bia tiêu chuẩn Oktoberfest của nước Đức, mùa thu ngọt ngào với lễ hội rượu Vang, mùa đông vui vẻ với lễ hội Halloween sống động. Bà Nà còn xây dựng những show diễn mang tầm quốc tế như Vũ hội Ánh Dương hoành tráng, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật với sự góp mặt của hơn 200 nghệ sĩ đến từ Châu Âu.

Nói như ông Michael Hunter Smith, Giám đốc Marketing của tổ chức giải thưởng World Luxury Hotel Awards (WLHA) khi được hỏi về khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills vừa đạt giải tưởng “Khách sạn sang trọng hàng đầu châu Á dành cho kỳ trăng mật” thì: “Nếu lấy Bà Nà là ví dụ thì hiện đây đang là một điểm phải đến trước khi chết (bucket list destinations) trên thế giới. Một điểm đến rất độc đáo, rất đặc biệt. Và việc tạo nên những sản phẩm như thế đã làm nên sự khác biệt. Nếu Bà Nà Hills cạnh tranh với Disneyland Tokyo, thì hai điểm đến này thực sự đang ngang hàng. Bà Nà đang thu hút rất nhiều du khách đến với đất nước Việt Nam”. 

Hơn 1 thập kỷ đã qua, Bà Nà đã bừng lên sức sống mới, tạo sức tăng trưởng thần kỳ cho du lịch Đà Nẵng. Theo thống kê, năm 2008, cả Đà Nẵng chỉ có 2.000 phòng khách sạn, thì sau 10 năm số phòng đã tăng 10 lần. Sân bay quốc tế Đà Nẵng là cửa ngõ chứng kiến rõ nhất sự thay đổi đó khi từ năm 2009 tới 2018, lượng khách tới đây đã tăng từ hơn 2 triệu lên 13,3 triệu khách.

Cùng với lượng du khách tới Bà Nà tăng gấp 160 lần sau thập kỷ, du khách tới Đà Nẵng cũng đã liên tục tăng tới 463%.

Bà Nà giờ đã trở thành điểm đến cuốn hút, hấp dẫn với hàng triệu du khách. Những người yêu mến đỉnh Núi Chúa giờ lại tự hào ngân nga “Chưa đi chưa biết Bà Nà. Đi rồi mới biết đâu là cõi tiên.”

H.H

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top