Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

ApartHotel- “Chìa khóa vàng” giúp bất động sản du lịch hút du khách

Thứ Năm 31/10/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Không dừng lại ở việc “nghỉ dưỡng” đơn thuần, một chuyến du lịch còn phải đáp ứng được đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí, trải nghiệm văn hóa - thể thao. Các khu giải trí nghỉ dưỡng mô hình ApartHotel chính là chìa khoá vàng mang lại đầy ắp các trải nghiệm cho du khách, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách về những điểm đến có thể trở đi trở lại nhiều lần.

BĐS du lịch chuyển mình theo xu hướng mới của du khách

“Du lịch thế giới đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng mới, do nhu cầu của khách du lịch ngày càng tăng lên” là đánh giá chung của nhiều chuyên gia trong hội thảo “Xu hướng phát triển của du lịch thế giới và tác động đối với du lịch Việt Nam" được tổ chức trong tháng 8/2019 mới đây.

Bên cạnh sự phát triển của từng xu hướng như du lịch khám phá, sinh thái, du lịch sức khỏe…, hàm lượng trải nghiệm trong mỗi kỳ nghỉ được đề cao hơn bao giờ hết. Trên các website giới thiệu tour du lịch như Thrillophilia hay Traveltriangle, một kỳ nghỉ dưỡng kết hợp với nhiều hoạt động khám phá, dã ngoại, kế nối văn hóa, thể thao biển… được đặc biệt yêu thích. Những điểm đến đa tiện ích – dịch vụ như Phuket, Pattaya (Thái Lan) với các môn lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền chuối, thả diều…, tour đi bộ thám hiểm rừng rậm, leo núi Bromo, ngắm đỉnh núi lửa Mistladen (Jakarta)... chứng tỏ sức hút.

Yêu cầu của du khách với điểm lưu trú cũng thay đổi tương ứng. Bên cạnh yếu tố nghỉ dưỡng cao cấp, khách lưu trú mong muốn làm đầy hành trình bằng những trải nghiệm đa dạng và chất lượng ngay tại nơi ở, trong một điểm đến. Đi ít lại, tận hưởng nhiều hơn, những điều này đặt ra bài toán đầy thách thức cho ngành du lịch và tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản du lịch Việt Nam.

Thị trường bất động sản du lịch có nhiều động thái mới để đáp ứng nhu cầu du khách

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch nhận định: “Thời gian lưu trú của khách hàng sẽ dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại. Điều này đòi hỏi các nhà phát triển bất động sản du lịch cần chú trọng phát triển các loại hình lưu trú phù hợp cũng như linh hoạt các hoạt động và trải nghiệm du lịch”.

Thực tế, thị trường bất động sản du lịch Việt đang “chuyển động” để bắt kịp nhu cầu mới mẻ của du khách khắp thế giới.

Mô hình tiên phong đón đầu nhu cầu du khách

Theo ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay- nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm, xu hướng mới của du lịch thế giới đòi hỏi các nhà phát triển bất động sản du lịch phải luôn thay đổi để bắt kịp. Chiến lược của Crystal Bay là đưa mỗi dự án trở thành một điểm đến, với hệ thống tiện ích vượt trội, đa dạng, đáp ứng nhu cầu trọn vẹn của du khách, thay vì chỉ đến để lưu trú.

“Chúng tôi chọn những vùng đất có đầy đủ điều kiện để phát triển những mô hình du lịch trải nghiệm, đưa mỗi dự án trở thành một điểm đến để du khách có những trải nghiệm độc đáo cho mỗi chuyến đi và điều đó sẽ làm khách trở đi trở lại nhiều lần”, ông Trường nhấn mạnh.

Sailing Bay Ninh Chữ - dự án thứ hai trong mô hình ApartHotel tại Việt Nam – minh chứng rõ nét cho hướng đi chiến lược này.

Sailing Bay Ninh Chữ mở ra thế giới nghỉ dưỡng – giải trí và trải nghiệm sôi động bậc nhất cho du khách

Tại Sailing Bay Ninh Chữ, chủ đầu tư Crystal Bay kiến tạo hệ sinh thái du lịch trọn vẹn khi cung cấp một điểm nghỉ dưỡng 5 sao, chuỗi tiện ích quy mô lớn, cùng hàng loạt dịch vụ vui chơi – giải trí đầy mới mẻ.

Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có nhà tuyết quy mô 8000m2, lớn thứ ba thế giới là Ski Ninh Chữ Bay trong dự án Sailing Bay Ninh Chữ. Du khách sẽ được thấy tuyết rơi giữa vùng bán sa mạc Ninh Thuận. Tại đây sẽ có nhà tuyết cho trẻ em, khu vực điêu khắc băng nghệ thuật, lâu đài băng tuyết, khu vực nuôi chim cánh cụt... Hai bên sườn nhà tuyết là khu làng Bắc Âu được tái hiện dưới dạng các kios bán đồ lưu niệm liên quan đến băng tuyết…

Cùng nhà tuyết, chuỗi tiện ích của Sailing Bay Ninh Chữ được hoàn thiện với hệ thống công viên chuyên đề, công viên nước bốn mùa, bể bơi panorama và 4 hồ bơi lớn tràn bờ chiều dài đạt chuẩn Olympic. Các hồ bơi nằm xen kẽ giữa khu công viên tạo ra khuôn viên xanh mát gần gũi thiên nhiên…

Trong chiến lược cung cấp trải nghiệm đa sắc cho du khách, các môn thể thao biển, gió được chú trọng. Lướt ván diều, thuyền buồm, du thuyền, motor nước, kayak… luôn sẵn sàng “ra khơi”… Các hoạt động thưởng thức nghệ thuật, mua sắm cũng được thỏa mãn ngay tại Sailing Bay Ninh Chữ với trung tâm thương mại, khu chiếm phim VIP, khu trình diễn ngoài trời…

Bên cạnh sức hút hệ sinh thái du lịch tại dự án là tiềm năng tự nhiên, văn hóa hiếm nơi nào sánh được của Ninh Chữ, Ninh Thuận. Tọa lạc tại trung tâm Ninh Chữ - vùng đất đã được quy hoạch là khu du lịch quốc gia, Sailing Bay Ninh Chữ đưa du khách khám phá những vịnh biển, rừng, sa mạc, thảo nguyên... còn lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp thuần khiết, cùng trầm tích văn hóa độc đáo của 35 dân tộc. Gió và nắng của Ninh Chữ còn biến nơi đây thành thiên đường trải nghiệm biển bậc nhất Việt Nam. Trên thực thế, nơi đây là điểm đến lướt ván diều được yêu thích trên thế giới.

Tất cả tạo tiền đề thuận lợi cho quá trình phát triển toàn diện bức tranh du lịch Ninh Thuận trong tương lai. Và những dự án như Sailling Bay Ninh Chữ sẽ góp phần quan trọng trong quá trình định hình một điểm đến trải nghiệm hấp dẫn của châu Á trong kỷ nguyên mới.

PV

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top