Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Những khoảnh khắc thú vị làm du khách mê mẩn dịp Quốc khánh ở Sa Pa

Thứ Tư 04/09/2019 | 15:00 GMT+7

VHO- Nhiều người đã do dự khi chọn lên Sa Pa những ngày nghỉ lễ 2.9 vừa rồi bởi mưa bão. Nhưng phần thưởng cho những ai dám dấn thân vui chơi lại là những khoảnh khắc rất tuyệt.  

Vó ngựa trên mây lần thứ 2: Những khoảnh khắc Tây Bắc say mê

Pháo hoa lung linh đêm mờ sương, cuộc đua nghẹt thở của những chú ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc, những món ăn ngon bên quán nhỏ, tiếng khèn điệu múa vùng cao, “Vũ điệu trên mây” càng xem càng mê mệt… Đó là những phác thảo rất sơ bộ về một chút không khí Fansipan, Sa Pa dịp lễ 2/9 vừa qua. Và đó cũng là những điều khiến Hoàng Anh Dũng, một bạn trẻ từ Hoàng Mai (Hà Nội) thấy mình thật may mắn khi đã không nghe lời mấy người bạn hủy bỏ cuộc chơi lên Sa Pa dịp 2/9, khi nghe dự báo trời mưa.

Vó ngựa trên mây lần thứ 2- những khoảnh khắc Tây Bắc say mê

Rất nhiều du khách khác cũng như Dũng, bởi cứ tưởng thời tiết sẽ làm hỏng cả chuyến đi nhưng ngược lại, họ lại có quá nhiều điều thú vị với Sa Pa, với Fansipan trong dịp vô số sự kiện cùng diễn ra đồng loạt như thế

 

Một giải đua Vó ngựa trên mây lần thứ hai được tổ chức ngay tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend trong ngày 31/8 và 1/9, quy tụ 16 nài ngựa xuất sắc nhất từ cuộc đua ngựa Bắc Hà cùng 6 tuấn mã đẹp nhất vùng Tây Bắc. 

 

Những cú phi nước đại, những pha tranh tài rượt đuổi sát nút của các nài ngựa trên đường đua có tổng chiều dài 1400m, khiến du khách không ngừng hò reo phấn khích. Với nhiều người, đây là lần đầu tiên họ được thấy cuộc đua mang đậm sắc màu văn hóa vùng cao này. 

Anh Vũ Văn Tiến (Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Lần đầu tiên tới Sa Pa và được xem Vó ngựa trên mây, tôi thấy rất tuyệt vời. Nhìn cách các “kỵ sĩ nông dân” đua ngựa tôi nhìn thấy được khí phách của người Tây Bắc, thấy cả tinh thần của người Việt Nam trong đó. Và không chỉ có đua ngựa, ở đây còn có rất nhiều hoạt động văn hóa vô cùng đặc sắc, khiến tôi cứ muốn xem đi xem lại chỗ này”.

Ngay gần kề khu vực tổ chức giải đua ngựa, Lễ hội ẩm thực Tây Bắc 2019 níu kéo thực khách với nhiều món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc. Mưa, nhưng nhấp chút rượu nồng men cay, thử cơm lam nướng thơm lừng, trâu gác bếp ngọt đến tận tâm can mà cay cũng xé lưỡi… ấm lòng đến lạ lùng, thấy cái sự lựa chọn đi Sa Pa ngày mưa thế mà thú vị. 

 

Ngoài những món ngon Tây Bắc, Lễ hội ẩm thực ngay trên lối vào Ga đi cáp treo Fansipan, tại chợ vùng cao còn mời gọi du khách cùng giã bánh dày, làm cốm, thổi xôi… 

 

Được trải nghiệm một cuộc sống vùng cao sống động, nhiều du khách phấn khích. Hoàng Anh Minh đến từ Thái Nguyên nói: “Tôi không nghĩ Sa Pa nhiều hoạt động hay đến thế. Thích nhất là được xem bà con nấu rượu, chuẩn bị cơm lam hay xôi ngũ sắc… Đi cả ngày quanh khu du lịch Sun World Fansipan Legend này thôi cũng đủ thấy hấp dẫn rồi”.

Vó ngựa trên mây lần thứ 2- những khoảnh khắc Tây Bắc say mê

Cũng tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend những ngày này, show diễn “Vũ điệu trên mây” vẫn mê hoặc du khách, bởi chất men Tây Bắc độc đáo cùng âm nhạc lạ lùng và cả những vũ điệu quen nhưng rất lạ. 

Trong hai tối 31.8 và 1.9, Sa Pa bắn pháo hoa mừng ngày Quốc khánh. Hoạt động này đã thu hút rất đông du khách, tạo nên một không khí Sa Pa nhộn nhịp chưa từng có, cho dù thời tiết tối 31.8 không ủng hộ, mưa và mây mù khiến pháo hoa kém đi phần lung linh. Nhưng đến tối 1/9, những cảm xúc của du khách đã kịp vỡ òa với những bông pháo đủ màu trên nền trời Sa Pa.

Vó ngựa trên mây lần thứ 2- những khoảnh khắc Tây Bắc say mê

Bà Ngô Thị Phúc đến từ Lai Châu đã không nén được cảm xúc: “Tôi có cảm giác như đón không khí giao thừa ấy, đây có lẽ là một Quốc khánh đáng nhớ nhất trong đời tôi”.

Thứ cảm xúc ấy còn được nối dài, khi du khách không chỉ được say trong những sự kiện nối tiếp ban ngày, ngắm pháo hoa ban đêm mà còn được bay cùng cáp treo, ngắm thung lũng Mường Hoa vàng rực màu lúa chín, trong những lúc trời quang mây tạnh.

Một cái Tết độc lập thật nhiều trải nghiệm, thật nhiều cung bậc cảm xúc. Ai đã đến Fansipan, Sa Pa những ngày qua đều sẽ giữ mãi những ấn tượng khó quên đó, để rồi, mong một ngày được trở lại chốn này. 

P.V
 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top