Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

19H30 hôm nay, Việt Nam- Malaysia:  “Dù họ là ai, chúng tôi sẽ chiến thắng”

Thứ Sáu 16/11/2018 | 10:02 GMT+7

VHO- Dù không nói ra nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với áp lực cực lớn từ cơn khát vé trên sân Mỹ Đình trong suốt mấy ngày qua.

 Một trận thắng trước Malaysia là điều mà đội tuyển Việt Nam hướng tới Ảnh: HẢI ĐĂNG

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ một mặt là nguồn cổ vũ, động viên lớn với đội bóng đang được mến mộ này nhưng ngược lại, nó như một con dao 2 lưỡi, sẵn sàng cứa đứt những niềm hy vọng, nếu như các cầu thủ của chúng ta chưa đủ lớn!

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ vàng mà nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng có lẽ sẽ phải lâu lắm chúng ta mới hội tụ được những cầu thủ xuất sắc như thế. Lứa cầu thủ ấy đã từng làm cho trái tim của biết bao người phải rung lên những cảm xúc ngọt ngào trước lối đá hoa mỹ nhưng đầy hiệu quả cùng những câu nói đã làm cho trái tim của người hâm mộ phải tan chảy: “Trong đội tuyển Việt Nam không có cầu thủ nào là ngôi sao mà chúng tôi chỉ có một ngôi sao duy nhất, là ngôi sao trên ngực áo”, Xuân Trường đã nói câu đó khi đội tuyển U23 làm nên cơn địa chấn của bóng đá châu lục. Còn hôm qua, đội trưởng Văn Quyết cũng nói: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả các cầu thủ trong đội đều mong muốn và đặt quyết tâm thi đấu một trận thật tốt trên sân nhà. Dù đối thủ là ai, chúng tôi cũng sẽ thi đấu với tinh thần và ý chí tốt nhất để thể hiện được bản lĩnh, ý chí của người Việt Nam, luôn khát khao hướng tới chiến thắng”. Vì thế, người hâm mộ sẽ chẳng có lý do gì mà không cổ vũ cho những chàng trai sẽ ra sân với trái tim luôn hướng về Tổ quốc và những đôi chân hào hoa với thứ bóng đá hoa mỹ.

Dù phải đối mặt với khá nhiều áp lực nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc lại tỏ ra khá bình thản: “Trong lịch sử gặp nhau từ năm 1998 đến năm 2013, Việt Nam đã có 6 lần gặp Malaysia, trong đó có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Đội đã có trọn vẹn 7 ngày nghỉ, hiện các cầu thủ đang có tinh thần tập luyện tốt, thể lực hoàn hảo. Chúng tôi chỉ có Huy Hùng bị chấn thương, còn những cầu thủ khác không gặp vấn đề gì. Vì thế tôi tin rằng đội sẽ chơi đúng như kỳ vọng”.

Đánh giá về đối thủ, HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Heo cho rằng Việt Nam là một đối thủ nặng ký: “Huấn luyện viên Park Hang Seo là người thầy được kính trọng và tin tưởng tuyệt đối ở đội tuyển Việt Nam, đó thực sự là điều tuyệt vời để có được một đội hình đoàn kết, gắn bó và mạnh mẽ. Chắc chắn Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu ở Mỹ Đình, nên với chúng tôi, giành được 1 điểm đã là một kết quả rất đáng hài lòng. Nhưng nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ ghi bàn thắng. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu cam go với Malaysia”.

Nhận định về mong muốn chỉ cần 1 điểm là có thể rời sân Mỹ Đình của HLV Tan Cheng Heo, HLV Park Hang Seo nói thẳng: “Tôi không tin là Malaysia chỉ mong một kết quả hòa. Đã là HLV, ai chẳng mong giành chiến thắng. Sau trận gặp Lào, chúng tôi đã rút ra được 2 vấn đề với đội tuyển Việt Nam, đó là tạt cánh và các tình huống cố định. Chúng tôi đã cố gắng cải thiện điểm yếu này cho trận gặp Malaysia tới đây. Chúng tôi không có nhiều thời gian để xem và nghiên cứu kỹ đấu pháp của đội tuyển Malaysia, nhưng với những gì đang có hiện nay, chúng tôi đã đủ vốn để có thể lên một đấu pháp hợp lý trước đối thủ này”.

Và mong rằng những “vốn liếng” của ông Park sẽ là đủ cho một trận đấu, mà ở đó trái tim của người hâm mộ đã đặt trọn vẹn niềm tin vào nơi ông. 

  Ông Steve Darby, cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, người từng có nhiều kinh nghiệm làm việc với bóng đá Malaysia cho rằng, HLV Park Hang Seo nên dựng hàng thủ kiên cố trước tiên, rồi sau đó chơi pressing để tìm bàn thắng sớm. Làm được điều này, khả năng đội tuyển Việt Nam lấy 3 điểm rất sáng. Ông Steve Darby cũng nhận định Malaysia sẽ chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. “Những điểm số gần đây giúp đội tuyển Malaysia có lợi thế tinh thần rất lớn. Khi bước vào trận đấu với cái đầu nhẹ gánh, không ai biết đội tuyển này sẽ làm được những gì”.

 

 THU SÂM

 

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top