Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng

Thứ Ba 13/11/2018 | 08:15 GMT+7

VHO- Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII - 2018 sẽ chính thức được khai mạc tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội vào tối 25.11 tới, vì vậy những công tác chuẩn bị cuối cùng đang được các cơ quan chức năng thuộc Tổng cục TDTT và TP. Hà Nội tiến hành hết sức gấp rút để kịp thời phục vụ tại Đại hội lần này. 

Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần VII – 2014 tại Nam Định

Theo đó, toàn bộ các địa điểm thi đấu của Trung ương cũng như TP. Hà Nội đã được kiểm tra sau một thời gian tiến hành chỉnh trang, nâng cấp. Riêng môn điền kinh, do tiến độ sửa đường piste của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình không đảm bảo nên đã được chuyển về Trung tâm HL và Thi đấu VĐV cấp cao Hà Nội. Môn bóng chuyền bãi biển cũng được quyết định đưa vào TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Về công tác truyền thông, các đơn vị liên quan đều đã cố gắng huy động mọi nguồn lực để thực thi nhiệm vụ và đã hoàn tất nhiều công việc chính như, biên soạn Sổ tay Đại hội, làm thẻ cho các phóng viên báo chí toàn quốc, đồng thời chuẩn bị cho cuộc họp báo chính thức giới thiệu về Đại hội (dự kiến trước khai mạc 1 tuần), đặc biệt là tổ chức và vận hành Trung tâm báo chí chính. Trung tâm thông tin TDTT (Tổng cục TDTT) tổ chức xây dựng Website chính thức của Đại hội, kèm theo đó là hệ thống công nghệ thông tin của Đại hội. Trong khi đó, Sở VHTT Hà Nội đảm đương nhiệm vụ tổ chức hệ thống cổ động trực quan, lắp đặt các pano, áp phích, poster liên quan trên các trục phố chính và các địa điểm thi đấu, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 15.11. Bộ nhận diện của Đại hội đã được thiết kế, ban hành, làm cơ sở để triển khai các công tác liên quan từ truyền thông chung tới cổ động trực quan, thiết kế trang trí tại các địa điểm thi đấu,...
Về chuyên môn, kỹ thuật, toàn bộ BTC các môn đều đã được thành lập, rà soát lại các mặt công tác từ chi tiết hóa Điều lệ từng môn tới kế hoạch tập huấn trọng tài, giám sát và công tác tổ chức chung của từng môn thi, kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất... Bên cạnh đó, Tiểu ban an ninh cũng lên kế hoạch an ninh, an toàn chung cho Đại hội, rà soát lại toàn bộ các phương án phần luồng giao thông.

Một tiết mục nghệ thuật tại Đại hội TDTT lần VII

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay sẽ tiến hành tổ chức thi đấu toàn bộ các môn trong một khoảng thời gian thống nhất (theo khuôn mẫu của các Đại hội thể thao quốc tế như SEA Games, ASIAD hay Olympic), thay vì tổ chức trước một số môn. Việc chọn lọc các môn trong chương trình thi đấu lần này cũng được thực hiện một cách “nghiêm ngặt” hơn, bám sát quy hoạch các nhóm môn thể thao, bao gồm đa số là các môn từng được đưa vào thi đấu tại Olympic, ASIAD, SEA Games. Như vậy, hầu hết các  môn thể thao dân tộc đặc trưng (trước đây được đưa vào chủ yếu nhằm động viện các tỉnh vùng núi, hoặc vùng sâu vùng xa...) sẽ không còn trong chương trình thi đấu của Đại hội, bởi đã có Hội thi Thể thao dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số được tổ chức theo định kỳ.
Việc xếp hạng 19 tỉnh miền núi (Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum) vẫn sẽ được tiến hành, nhưng trên cơ sở bảng tổng sắp chung, căn cứ số huy chương giành được.
Định hướng phát triển mới của Đại hội Thể thao toàn quốc nhằm vừa có sự tương đồng với sự chuẩn bị cho các Đại hội Thể thao quốc tế như SEA Games hay ASIAD, vừa tránh sự dàn trải trong đầu tư cũng như công tác chuẩn bị của các địa phương. Sự thay đổi này cũng đồng thời để giảm thiểu “vấn nạn” chạy theo thành tích của ngành TDTT các tỉnh/thành (dẫn tới việc không đánh giá đúng thực chất trình độ phát triển thể thao) bấy lâu nay.

L.Hải - T.Sâm

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top