Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về giải đua Công thức được tổ chức tại Việt Nam

Thứ Hai 12/11/2018 | 17:28 GMT+7

VHO- Các cơ quan báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin về sự kiện giải đua Công thức Một (Formula One - F1) sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam trong năm 2020.

Chiếc xe đua Red Bull trong một sự kiện tại Hà Nội ngày 7.11.2018. Ảnh: REUTERS

Nhiều ngày qua, truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm và liên tục đưa tin về việc Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải đua xe F1 vào năm 2020. Theo The Guardian, cuộc họp chính thức vềgiải đua F1 là sự kiện đầu tiên kể tử khi hãng Liberty tiếp quản giải đấu này vào năm 2017. 

Cuộc đua sẽ điễn ra trên một đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi tập đoàn Tilke của Đức với 22 khúc cua, lấy cảm hứng từ các đường đua trên khắp thế giới. 

Tờ CNN đưa tin, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ tư trong chặng châu Á của giải đua Công thức Một, gia nhập hàng ngũ những quốc gia châu Á có cơ hội tổ chức giải đua xe danh giá nhất hành tinh cùng với Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc. CNN cũng trích lời Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành giải đua F1 Chase Carey: “Chúng tôi vui mừng được thông báo rằng Hà Nội sẽ trở thành thành phố tổ chức giải đua Công thức 1 Grand Prix. Chúng tôi thực sự mong muốn được nhìn thấy giải đua này cùng những chiếc xe tăng tốc trên các đường phố của thành phố tuyệt vời này trong năm 2020”. 

Trả lời phỏng vấn của MSN, Chase Carey cũng giải thích lý do lựa chọn Hà Nội là địa điểm tổ chức giải đấu: “Bắt đầu tiếp quản giải đua này vào năm 2017, chúng tôi đã luôn nói về việc phát triển các thành phố mới, thú vị làm đích đến để mở rộng sự hấp dẫn và đa dạng của F1 và Grand Prix Việt Nam đã thực sự đáp ứng được tham vọng đó”. 

 Đại diện giải đấu cho rằng Hà Nội là một thành phố thú vị và tiềm năng để tổ chức giải đấu. Ảnh: CRASH

Trong bài viết đăng tải mới đây, Reuters đã trích dẫn nhận xét của Chase Carey đối với tiềm năng của thành phố Hà Nội trong giải đua lần này: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức cuộc đua tại Hà Nội, một trong những thành phố thú vị nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Một thành phố với lịch sử phong phú và tương lai đáng kinh ngạc phía trước”.

Reuters nhận xét, Việt nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác hiện là thị tường đang phát triển dành cho các nhà tài trợ lớn. Trả lờ phỏng vấn của tờ báo này, Bernie Ecclestone, cựu Giám đốc điều hành của Tập đoàn Formula One chia sẻ ông đã từng muốn tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam vào năm ngoái khi ông còn nắm quyền điều hành tập đoàn, tuy nhiên chưa có cơ hội. 

Mô tả về đường đua tại Việt Nam, CNN có viết: “Nằm ở phía tây Thủ đô Hà Nội, tuyến đường đua mới được xây dựng sẽ có 22 khúc cua, là sự kết hợp của các con đường cả mới và cũ. Đường đua được lấy cảm hứng từ các khúc cua ở Monaco, Suzuka và Sepang”. Bên cạnh đó, trang web chính thức của giải đua F1 cũng giải thích: “Mục tiêu là tạo ra một cấu trúc độc đáo, kết hợp các đặc tính sẵn có của mạch đường Hà Nội và bố cục lại để phù hợp với hệ thống đường đua ngoại thành”.

* Giải đua xe Công thức 1 năm 2018 là giải đua lần thứ 72 do Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) tổ chức. 
* Tối ngày 7/11, chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Hà Nội đón nhận quyền đăng cai giải đua đã diễn ra tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Trong bài phỏng vấn độc quyền có tên “Việt Nam tổ chức giải đua Công thức Một vào năm 2020 -  và nhiều quốc gia có thể theo dõi”, CNBC đã trích dẫn chia sẻ của Giám đốc điều hành thương mại Formula One (F1) Sean Bratches: “Tổ chức giải đấu tại Hà Nội là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi. Formula One rất chủ động trong việc tham gia vào các thị trường trên toàn thế giới mà chúng tôi nghĩ là phù hợp với giá trị thương hiệu của mình. Đây cũng là cơ hội thu hút người hâm một theo những cách thức mới”. CNBC cũng đưa tin, cuộc đua tại Việt Nam là vòng đua đầu tiên mà Liberty Media sẽ bổ sung vào lịch trình thu đấu kể từ khi tiếp quản giải đấu từ Bernie Ecclestone vào năm 2017.

Trên trang web chính thức của giải đua Công thức Một có đăng tải bài viết thông báo sự hiện diện của vòng đua tại Hà Nội. Trang web đã đưa tin về buổi gặp gỡ giữa Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Formula 1, Chase Carey cùng ban lãnh đạo thành phố Hà Nội và đơn vị quảng bá Vingroup vào ngày 7/11 trước đó tại Citadel Hà Nội. Trang web cũng trích lời phát biểu của Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung: “Chúng tôi tự hào được tổ chức Giải đua Công thức Một Việt Nam Grand Prix, và giới thiệu thành phố Hà Nội đến thế giới với sự kết hợp đặc biệt của vẻ đẹp cổ điển và hiện đại trong năm 2020”.  Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, đây là một minh chứng cho khả năng của Việt Nam, một nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, trong việc tổ chức các sự kiện có quy mô toàn cầu và thu hút du lịch đến đất nước. Điều này cũng tạo cơ hội cho sự đầu tư cào Việt nam và quan trọng là mang sự thú vị của giải đấu đến cho người dân Việt Nam. 

Tờ The Guardian cũng đăng tải bài viết “Việt Nam tổ chức giải đua F1 Grand Prix vào năm 2020”. Tờ báo uy tín của Anh đã đưa tin về việc Vingroup là một trong những doanh nghiệp Việt Nam là một trong những đơn vị  góp phần mang giải đua xe công thức một về thành phố Hà Nội. 

Như vậy, có thể thấy, lần đầu tiên trong lịch sử, giải đua Công thức Một được tổ chức tại Việt nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông quốc tế. 

ĐẶNG THỤC LINH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top