Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Agribank và BHXH Việt Nam khẳng định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và người tham gia bảo hiểm

Chủ Nhật 11/11/2018 | 19:34 GMT+7

VHO- Gần đây xung quanh việc công ty ALCII phá sản và nguyên lãnh đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bị cơ quan công an khởi tố bắt tạm giam, nhiều kẻ xấu đã tung tin đồn thất thiệt, đặc biệt là tại các khu công nghiệp nhằm lôi kéo, kích động công nhân xin nghỉ việc để đến Ngân hàng rút tiền.

Trước tình hình này, Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam và Bảo hiểm Việt Nam đã có thông tin chính thức khẳng định quyền lợi của người gửi tiền và người tham gia bảo hiểm vẫn được đảm bảo. Đồng thời, các cơ quan này cũng đưa ra khuyến cáo người dân, đặc biệt là công nhân lao động ở những khu công nghiệp bình tĩnh không để kẻ xấu lợi dụng, kích động.

Agribank cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng

ALCII hoạt động độc lập - quyền lợi của người gửi tiền tại Agribank đảm bảo

Liên quan đến việc ALCII đệ đơn lên tòa án xin phá sản, lãnh đạo Agribank cho biết:

“Theo quyết định của TAND Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt là đơn vị được giao nhiệm vụ quản tài viên xử lý công nợ liên quan đến ALCII.

ALCII là tổ chức tín dụng phi ngân hàng, có tư cách pháp nhân độc lập; các sai phạm diễn ra trong giai đoạn 2006-2008 đã được phát hiện và xử lý từ nhiều năm trước.

Agribank khẳng định, việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank cũng như tiền gửi của khách hàng tại Agribank.

Sau giai đoạn tái cơ cấu, hoạt động kinh doanh của Agribank an toàn, hiệu quả.

Lợi nhuận trước thuế của Agribank tăng dần qua các năm (năm 2016 đạt 4.212 tỷ đồng; năm 2017 đạt 5.018 tỷ đồng, 10 tháng năm 2018 đạt 6.000 tỷ đồng). Trong 2 năm liên tiếp (2016 và 2017), Agribank đều có tên trong danh sách 20 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất cả nước”.

Cũng theo Agribank, ngày 9.11.2018, sau khi có thông tin cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ ông Lê Bạch Hồng, nguyên Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, đã có một số thông đề cập đến việc Agribank đứng ra bảo lãnh cho ALCII vay vốn của BHXH Việt Nam, đồng thời quy kết “ALCII bị tuyên phá sản, Agribank phải có trách nhiệm trả nợ thay cho ALCII”.

Phía Agribank cho hay: “Về vấn đề này, Báo cáo kiểm toán năm 2011 của Kiểm toán Nhà nước đối với BHXH Việt Nam đã có kết luận cụ thể; cơ quan cảnh sát điều tra đang xác minh làm rõ; Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh và Tòa án cấp cao đang xử lý theo trình tự. Agribank sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí ngay sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền”.

BHXH Việt Nam khẳng định quyền lợi của người tham gia bảo hiểm

Sau thông tin nguyên Tổng Giám đốc Lê Bạch Hồng bị bắt, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) khẳng định quyền lợi của người tham gia BHXH vẫn luôn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng, trong bất cứ trường hợp nào.

Trong thông báo gửi các cơ quan báo chí, BHXH Việt Nam nêu quan điểm luôn thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Về vụ việc liên quan đến một số nguyên lãnh đạo tại BHXH Việt Nam thì các sai phạm đã xảy ra cách đây đã 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước, BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí khi có kết quả từ cơ quan có thẩm quyền.

 “BHXH Việt Nam khẳng định quyền lợi của người tham gia chính sách BHXH sẽ luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật”, văn bản do Phó tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh ký khẳng định.

Đại diện BHXH Việt Nam cũng khẳng định, trong bất cứ trường hợp nào thì quyền lợi của người tham gia BHXH vẫn luôn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng.

 BHXH Việt Nam nêu quan điểm luôn thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Ảnh: ANTĐ

Người lao động yên tâm, tránh bị kẻ xấu kích động

Tại Ngày hội Công nhân với pháp luật năm 2018 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức vào 2 ngày 10-11.11.2018 tại Trung tâm Văn hóa lao động LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức, một số người lao động cũng đặt vấn đề :

“Tôi thấy báo chí đăng thông tin bắt nguyên Tổng giám đốc BHXH Việt Nam mà tôi lo quá, không biết quyền lợi về BHXH, lương hưu của tôi có bị ảnh hưởng không?”

Thắc mắc của người lao động được bà Nguyễn Thị Kiều Nhi – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật CĐ giải đáp rất rõ:

"Theo thông tin được chuyển tải từ cơ quan BHXH VN và các cơ quan liên quan thì anh chị em công nhân hãy an tâm vì quỹ BHXH được giám sát bởi Quốc hội, Chính phủ, được Thanh tra, Kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật.

Quyền lợi của người tham gia BHXH vẫn được đảm bảo theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Nhà nước bảo hộ Quỹ BHXH và có biện pháp bảo toàn, tăng trưởng quỹ. Do đó, nếu quỹ BHXH có nguy cơ mất cân đối, thì Nhà nước sẽ có giải pháp cân đối, đơn cử: Điều chỉnh mức đóng, thời gian đóng, tuổi nghỉ hưu…"

Ngoài vấn đề lương hưu thì các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cũng được các luật sư và cán bộ công đoàn giải thích rất cụ thể.

Như vậy có thể thấy những thông tin lan truyền trên một số trang mạng, do một số kẻ xấu đưa ra chính là nhằm kích động, lôi kéo người dân qua đó làm mất an ninh, trật tự xã hội. Agribank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đều khẳng định trách nhiệm của mình và người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để không bị lợi dụng.

Theo MINH BẰNG - AN NHIÊN/Laodong.vn

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top